https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เทคนิคเลือก กล้องหน้ารถ พยานปากเอกหากเกิดเหตุสำคัญ สามารถช่วยคุณได้ MUSLIMTHAIPOST

 

เทคนิคเลือก กล้องหน้ารถ พยานปากเอกหากเกิดเหตุสำคัญ สามารถช่วยคุณได้


1,952 ผู้ชม

จากกรณีชายวิศวะมีเรื่องกับกลุ่มเด็กวัยรุ่น จนมีคลิปหลุดออกมาให้ชมกันเป็นระยะๆ ซึ่งคลิปเหล่านั้นในช่วงหลังมาจาก กล้องวีดีโอในรถ ของวิศวะกรคู่กรณี ดังนั้นจึงทำให้เราทราบถึงต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจากอะไร นอกจากเคสนี้แล้ว...


จากกรณีชายวิศวะมีเรื่องกับกลุ่มเด็กวัยรุ่น จนมีคลิปหลุดออกมาให้ชมกันเป็นระยะๆ ซึ่งคลิปเหล่านั้นในช่วงหลังมาจาก กล้องวีดีโอในรถ ของวิศวะกรคู่กรณี ดังนั้นจึงทำให้เราทราบถึงต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจากอะไร นอกจากเคสนี้แล้ว ปัจจุบันยังมีการนำคลิปจากกล้องหน้ารถมาตัดสินคดีอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกหลายคดี ทำให้ทุกวันนี้ กล้องติดหน้ารถ จึงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในรถยนต์อย่างมาก และนี่คือ 5เทคนิกที่จะช่วยให้คุณเลือก กล้องหน้ารถ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
1. ความละเอียดภาพ
เรื่องสำคัญมากสำหรับกล้องติดรถยนต์คือความคมชัดของภาพ หากกล้องที่เลือกใช้มีความละเอียดสูงมาก ความคมชัดของภาพก็จะสูงตามเช่นกัน ปัจุบันมีกล้องความละเอียดสูงให้เลือกหลายสเปค แต่หากคุณต้องการภาพที่ชัดเจน ควรเลือกความละเอียดอย่างน้อยที่ 1080P High definition Full HD สามารถบันทึกและเล่นกลับทันที ภาพต้องคมชัดทั้งกลางคืนและกลางวัน ค่า FPS (อัตราเฟรมภาพต่อวินาที) ไม่ควรสูงมากจนเกินไป ที่ระดับ 30 FPS เพราะหากสูงเกินไปจะทำให้สิ้นเปลืองการ์ดความจำมาก เพราะไฟล์วิดีโอจะมีขนาดที่ใหญ่มาก

เทคนิคเลือก กล้องหน้ารถ พยานปากเอกหากเกิดเหตุสำคัญ สามารถช่วยคุณได้

2. เลนส์กล้อง
ควรเลือกกล้องที่มี 2 เลนส์ สามารถดูได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเผื่อในกรณีรถโดนชนท้าย ควรเลือกเลนส์ที่มีมุมกว้างอย่างน้อยประมาณ 130 องศา ถึง 180 องศาเพื่อให้ได้ภาพที่ครอบคลุมหน้ารถทั้งคันรวมไปถึงกระโปรงรถยนต์ แต่ไม่ควรมากเกินไปเพราะอาจทำให้ภาพที่ได้รับมีความละเอียดลดลงได้
3. แบตเตอรี่
ควรจะหารุ่นที่มีแบตเตอรี่สำรองไว้อยู่ดี เพราะหลาย ๆ เหตการณ์อาจเกิดในช่วงที่เราไม่ได้สตาร์ทรถ หรืออาจเกิดหลังจากที่รถดับไปก็เป็นได้ กล้องติดรถยนต์ในท้องตลาดมีการใช้แบตเตอรี่อยู่สองประเภท คือ แบตเตอรี่แยก และ แบตเตอรี่ในตัว ควรหมั่นทดสอบว่าแบตเตอรี่ในลก้องยังใชงานได้ดีอยูหรือไม่ หากพบว่าแบตเตอรี่เริ่มมีอาการบวมควรเปลี่ยนทันที
4. ไมโครโฟน
นอกจากภาพแล้ว เสียงก็เป็นสิ่งสำคัญในการเก็บหลักฐานหากเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง หรือในกรณีสุดวิสัยที่กล้องไม่สามารถจับภาพได้ชัดเจน เช่นแดดเเรงจัด หรือมืดจัด หรือรถอยู่ในมุมอับจนกล้องไม่สามมารถจับภาพได้ คุณสามารถพูดให้เสียงเข้าไปบันทึกในไมค์ได้ ว่าขณะนั้นกำลังเกิดเหตุอะไร หรือพูดทะเบียนรถคู่กรณีเพื่อเตือนความจำ
5. Wide Dynamic Range
Wide Dynamic Range  หรือระบบ WDR เทคโนโลยีที่ช่วยในการปรับสมดุลแสงให้ภาพสว่างขึ้นในเวลากลางคืนหรือสว่างมากเกินไป ระบบนี้จะช่วยทำให้ภาพชัดขึ้นในสภาวะถนนที่มืดตามตรอกซอกซอยในประเทศไทย ระบบ WDR จึงจำเป็นอย่างมาก

เทคนิคเลือก กล้องหน้ารถ พยานปากเอกหากเกิดเหตุสำคัญ สามารถช่วยคุณได้

ที่มา        auto.mthai.com 

อัพเดทล่าสุด