ต้องอ่าน! ใครชอบปั่นหูเพื่อทำความสะอาด หยุดซะเพราะมันอันตรายมาก MUSLIMTHAIPOST

 

ต้องอ่าน! ใครชอบปั่นหูเพื่อทำความสะอาด หยุดซะเพราะมันอันตรายมาก


5,766 ผู้ชม

หลายคนเข้าใจว่าเป็นวิธีทำความสะอาดหูที่ดีเลิศเพราะมันชอนไชได้ลึก เวลาปั่นมันทั้งมันส์ขนลุกทั้งสะอาดใช่ป่ะ แต่เดี๋ยวก่อนจ้า ความจริงแล้วการใช้สำลีก้านมาปั่นหู ยิ่งลึกเท่าไหร่ยิ่งกลายเป็นผลเสีย...


ต้องอ่าน! ใครชอบปั่นหูเพื่อทำความสะอาด หยุดซะเพราะมันอันตรายมาก

หลายคนเข้าใจว่าเป็นวิธีทำความสะอาดหูที่ดีเลิศเพราะมันชอนไชได้ลึก เวลาปั่นมันทั้งมันส์ขนลุกทั้งสะอาดใช่ป่ะ แต่เดี๋ยวก่อนจ้า ความจริงแล้วการใช้สำลีก้านมาปั่นหู ยิ่งลึกเท่าไหร่ยิ่งกลายเป็นผลเสีย
เพราะความจริงแล้ว การดันสำลีก้านเข้าไปที่รูหูกลับกลายเป็นการผลักเอาขี้หูให้เข้าไปรวมเป็นก้อนใหญ่ในรูหูชั้นในมากขึ้น ๆ ดีไม่ดีจะไปโดนเอาแก้วหูได้
แล้วความจริงขี้หูน่ะ มันมีประโยชน์นะเพราะธรรมชาติสร้างมันขึ้นมาเพื่อดักจับสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปถึงหูชั้นในง่าย ๆ  สิ่งที่ร่างกายจะทำคือ ผลักดันขี้หูที่เป็นส่วนเกินออกมาที่หูชั้นนอกเอง หน้าที่เราก็แค่เช็ดมันออกบริเวณภายนอก
ดังนั้น ที่เข้าใจว่าขี้หูทำให้รูหูตัน หูเลยตึงไม่ได้ยินแฟนเรียกไปซักผ้า เกิดจากพฤติกรรมการใช้สำลีก้านดันขี้หูเข้าไปเอง ไม่ได้เกิดจากการสะสมหรอกนะ ร่างกายมันขับออกเองได้
ใช้น้ำเกลือหยอดหู โดยผสมน้ำเกลือ 1 ช้อนชาในน้ำอุ่นครึ่งแก้ว เอาสำลีก้อนมาจุ่มแล้วก็นำไปหยดใส่หู เอียงอย่างนั้น 3 - 5 นาทีแล้วค่อยเอียงกลับให้น้ำเกลือไหลออก แล้วก็ซับให้แห้งวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องคือ   

ต้องอ่าน! ใครชอบปั่นหูเพื่อทำความสะอาด หยุดซะเพราะมันอันตรายมาก

ที่มา        www.amazingthingsthai.com 

อัพเดทล่าสุด