https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เลือกพรมในห้องนั่งเล่นอย่างไร ให้ดูดี MUSLIMTHAIPOST

 

เลือกพรมในห้องนั่งเล่นอย่างไร ให้ดูดี


1,193 ผู้ชม

การเลือกพรมเพื่อตกแต่งบ้านส่วนใหญ่นั้น ห้องที่มักจะนิยมการในการปูพื้นเป็นอันดับต้นๆ ของบ้านก็มักจะเป็น...


เลือกพรมในห้องนั่งเล่นอย่างไร ให้ดูดี

การเลือกพรมเพื่อตกแต่งบ้านส่วนใหญ่นั้น ห้องที่มักจะนิยมการในการปูพื้นเป็นอันดับต้นๆ ของบ้านก็มักจะเป็น ห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นนั่นเอง ซึ่งก่อนที่คุณจะเลือกซื้อพรมมาตกแต่งห้องรับแขกของคุณ นั้นเรามีเคล็ดลับหรือหลักการณ์เลือกพรมปูพื้นห้องนั่งเล่นมาให้ท่านได้ลองนำไปใช้กัน

5 ขั้นตอนการเลือกพรมห้องนั่งเล่น

 1. รูปแบบห้องรับแขก

          เราต้องร่างคอนเซปต์ของห้องรับแขกให้เรียบร้อยเพื่อกำหนด ภาพใหญ่ของห้องให้ได้อารมณ์ของห้อง  สไตล์ของห้อง สีห้อง การตกแต่งอื่น ๆ เพราะจะทำให้คุณสามารถเพื่อให้เลือกขนาด การจัดวาง และสีของพรมปูพื้นให้เหมาะสม ซึ่งการพิจารณาระบุลาย สี  เช่น ห้องรับแขกธีมสีขาว คุณอาจจะเลือกซื้อพรมที่มีสีขาว เพื่อให้กลมกลืนกันทั้งห้อง หรือ ลองเล่นสีตัดกันด้วยการใช้พรมสีอื่น จะได้ทำให้ห้องรับแขกของคุณมีจุดเด่นมากขึ้น แต่ถ้าหากห้องของคุณเป็นสีอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สีขาว เช่น สีฟ้า คุณอาจจะเลือกซื้อพรมสีฟ้าในคนละเฉดกัน มาเพิ่มความมีมิติให้กับห้องรับแขกก็ได้ รวมถึงการเลือกขนาดของพรมว่าจะมีขนาดเท่าไหร่

2. สี

     เมื่อเราจัดวางรูปแบบของห้องได้เป็นที่เรียบร้อย เราก็จะสามารถกำหนดสีของพรมที่ต้องการได้ โดยยกตัวอย่างสีของพรม สามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์ และบรรยากาศโดยรวมในห้องรับแขกในบ้านของคุณด้วย ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้ห้องรับแขกของคุณกว้างและสว่างมากขึ้น คุณก็ควรเลือกใช้พรมโทนสีสว่างเข้าไว้ อย่างเช่น สีขาว ครีม พรมสีขาว พรมสีครีม หรือจะเลือกพรมโทนสีสด ๆ  เช่น พรมสีเหลือง หรือพรมสีฟ้าก็ได้ เพราะสีเหล่านี้จะช่วยลวงตาให้ห้องรับแขกของคุณดูกว้างและสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น หรือ พรมปูพื้นสีเทา ก็เพิ่มความอบอุ่น นิ่งสงบ ให้กับห้องนั้นได้เช่นกัน

3. สภาพแวดล้อม

          พิจารณาแบบสภาพของห้องรับแขกของท่านเป็นแบบเปิดกระจกโล่งตลอดเวลา (ไม่ได้เน้นการเปิดแอร์) ซึ่งทำให้มีฝุ่นค่อนข้างมาก การเลือกพรมแบบสีเข้มก็เหมาะสมกับห้องลักษณะนี้ แต่หากท่านทำการดูดฝุ่นหรือทำความสะอาะพรม ทุกวันอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกพรมสีเข้มแต่อย่างใด  ในทางตรงกันข้ามกันหากห้องเป็นแบบระบบค่อนข้างปิดเป็นส่วนมาก (เปิดแอร์ตลอดวัน) ก็ไม่มีข้อจำกัดในการเลือกสีของพรมเท่าใดนัก สามารถเลือกให้เหมาะกับโทนของห้องได้  

4. ลักษณะของพรม

   พิจารณาลักษณะของพรมที่ท่านต้องการ ซึ่งพรมจะมีแบบขนยาว  และพรมแบบขนสั้น  ข้อดีของพรมขนยาวก็จะให้ความนุ่มสบาย เวลาใช้งานแต่ควรเลือกพรมปูพื้นขนยาว ที่มีการถักทอเส้นใยแน่นๆ สามารถทดสอบความแน่นโดนการ รูดขนของพรมว่าหลุดติดมือออกมาหรือไม่  ส่วนพรมขนสั้นโดยมากจะเน้นพรมที่เป็นลวดลายแบบต่างๆ แต่จะไม่มีความนุ่มสบายเท่าพรมขนยาว

5. รูปแบบการจัดวางพรมปูพื้น

     การจัดรูปแบบพรมนี้จะมีความสัมพันธ์กับขนาดของพรม และ โซฟาที่ห้องรับแขกของเรา เพราะขนาดและแบบของโซฟามีส่วนสำคัญให้เราพิจารณาการวางพรม และ โซฟาได้หลายแบบ 

อัพเดทล่าสุด