https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
พึ่งรู้!! ต้นละหุ่ง จากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านในชนบท..มันคือวัตถุดิบมหัศจรรย์ MUSLIMTHAIPOST

 

พึ่งรู้!! ต้นละหุ่ง จากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านในชนบท..มันคือวัตถุดิบมหัศจรรย์


1,717 ผู้ชม

วันนี้เราจะมาแนะนำ “น้ำมันละหุ่ง” หรือ Castor oil ให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกัน น้ำมันละหุ่ง วัตถุดิบมหัศจรรย์!! กับ 9 เรื่องช่วยทั้งความงามและสุขภาพ...


พึ่งรู้!! ต้นละหุ่ง จากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านในชนบท..มันคือวัตถุดิบมหัศจรรย์

วันนี้เราจะมาแนะนำ “น้ำมันละหุ่ง” หรือ Castor oil ให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกัน น้ำมันละหุ่ง วัตถุดิบมหัศจรรย์!! กับ 9 เรื่องช่วยทั้งความงามและสุขภาพ 

เดิมทีแล้วน้ำมันละหุ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ใช้กันมาตั้งแต่ยุคโบราณ เนื่องจากน้ำมันชนิดนี้มีคุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ น้ำมันละหุ่งมีประสิทธิภาพในการช่วยกำจัดเชื้อราและแบคทีเรีย เป็นแหล่งของแร่ธาตุที่สำคัญอย่าง วิตามินอี และโปรตีน ช่วยต่อต้านการอักเสบ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง 9 ชนิด แล้วน้ำมันละหุ่งสามารถนำมาใช้รักษาโรคหรืออาการใดๆ ได้บ้าง มาติดตามไปพร้อมกันเลยค่ะ

1. ช่วยบรรเทาผิวที่ไหม้เกรียมจากแสงแดด     

2. อาการปวดประจำเดือนของผู้หญิง     

3. รักษาโรคฮ่องกงฟุต (น้ำกัดเท้า)     

4. สิว ปัญหาผิวหนังต่างๆ     

5. อาการปวดศีรษะ     

6. ติดเชื้อที่ผิวหนัง     

7. โรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารและลำไส้     

8. พยาธิ     

9. รังแค หรือเชื้อราชนิดอื่นๆ ที่เกิดบริเวณหนังศีรษะ

     
อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่า น้ำมันละหุ่งนี้อุดมไปด้วยกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมและรากผมของคุณ ช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผม คิ้ว และขนตาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม มีกรดริซิโนเลอิก (Ricinoleic acid) ซึ่งมีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อรา และการติดเชื้อ นอกจากนี้ น้ำมันละหุ่งยังมีส่วนช่วยในกระบวนการไหลเวียนของน้ำเหลืองในร่างกาย Dr.David William ได้กล่าวไว้ว่า “ยังไม่มียาชนิดใดที่ช่วยพัฒนากระบวนการไหลเวียนของน้ำเหลือง แต่น้ำมันละหุ่งสามารถทำได้”

ดังนั้นเรามาดูกันต่อดีกว่าค่ะว่าน้ำมันละหุ่งนี้สามารถนำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง
1. Castor oil pack
    น้ำมันละหุ่งมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการรักษาโรคซึ่งเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร แผลที่รังไข่ ประจำเดือนมาไม่ปกติ นิ่ว เนื้องอกบริเวณมดลูก เป็นต้นเพียงเทน้ำมันละหุ่ง 2-3 หยดลงบนผ้าพันแผล และนำผ้าพันแผลนั้นแปะบริเวณที่เกิดอาการ และทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หากต้องการให้มีผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรนำขวดน้ำร้อนวางลงบนผ้าพันแผลอีกครั้งหนึ่ง

2. เร่งการเติบโตของเส้นผม
    เพียงหยดน้ำมันละหุ่งลงบนมือ 2-3 หยด แล้วนำไปนวดที่ศีรษะของคุณจนทั่ว ใช้เป็นประจำก็จะทำให้เส้นผมยาวไวขึ้น

3. เพิ่มความหนาให้กับคิ้ว ขนตา
    เตรียมน้ำมันกระเทียม 15 หยด น้ำมันละหุ่ง 30 หยด และ วิตามินบี 5 (Panthenol) 20 มิลลิลิตร นำมาผสมให้เข้ากันคุณก็จะได้โลชันสำหรับทาบริเวณคิ้วและขนตา นำโลชันนี้ทาบริเวณคิ้วและขนตาของคุณทุกคืนก่อนเข้านอน ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณประหลาดใจ

ที่มา            www.senesouk.com 

อัพเดทล่าสุด