สิ่งของ 8 อย่างที่แม้แต่หมอยังไม่กล้าเอาเข้าบ้าน MUSLIMTHAIPOST

 

สิ่งของ 8 อย่างที่แม้แต่หมอยังไม่กล้าเอาเข้าบ้าน


10,263 ผู้ชม

สิ่งของ 8 อย่างที่สร้างอันตรายให้กับคนในบ้านได้อย่างไม่คาดฝัน สิ่งเหล่านี้แม้แต่หมอเองไม่ไม่เอามันเข้าไปไว้ในบ้านเพื่อความปลอดภัย เพราะเขาได้เห็นมาหมดแล้ว และรู้่ว่าเวลามันเกิดขึ้นมันร้ายแรงและน่าสยดสยองแค่ไหน


สิ่งของ 8 อย่างที่แม้แต่หมอยังไม่กล้าเอาเข้าบ้าน

เรื่องของอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้เสมอ แม้จะอยู่ในที่ๆปลอดภัย วันนี้มีสิ่งของ 8 อย่างที่สร้างอันตรายให้กับคนในบ้านได้อย่างไม่คาดฝัน สิ่งเหล่านี้แม้แต่หมอเองไม่ไม่เอามันเข้าไปไว้ในบ้านเพื่อความปลอดภัย เพราะเขาได้เห็นมาหมดแล้ว และรู้่ว่าเวลามันเกิดขึ้นมันร้ายแรงและน่าสยดสยองแค่ไหน

1.ถ่านกระดุม 
รู้หรือไม่ว่าถ่านกระดุมนั้นไม่ปลอดภัยกับเด็กเล็กๆ เนื่องจากเด็กวัยหัดเดินจะชอบวัตถุที่เป็นประกาย และหยิบจับเข้าปากได้ง่ายและจะเข้าไปติดคอได้ กรดแบตเตอรี่สามารถกินผ่านผนังของหลอดอาหาร เป็นสาเหตุให้พิการตลอดชีวิต 
2. แทรมโพลีน
อุบัติเหตุจากการเล่นแทรมโพลีนมักจะร้ายแรงเสมอ ตัวอย่างเช่น กระดูกท่อนบนหัก กระดูกต้นขาหัก หรือ คอหักเลยก็มี เพราะการกระโดนได้สูงๆ นั้นเสี่ยงอันตรายมาก หากไม่ระมัดระวัง 
3. สระว่ายน้ำ
แน่นอนว่าการว่ายน้ำนั้นเป็นการออกกำลังการที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นกิจกรรมสุดโปรดของเด็กๆหลายคน แต่ก็มีข่าวออกมาให้ได้เห็นเสมอ เรื่องเด็กจมน้ำในสระน้ำบ้านตัวเองทำให้แพทย์เกิดความวิตกกังวล 
4.เก้าอี้สูงสำหรับเด็กเล็ก 
แพทย์เผยว่าเด็กเล็กเกินครึ่งมักประสบอุบัติเหตุจากการตกจากเก้าอี้สูง เนื่องจากเด็กเหล่านั้นมักจะถีบโต๊ะ หรือถีบวัตถุข้างหน้าจนทำให้เก้าอี้หงายหลัง และการตกที่สูงราวหนึ่งเมตรก็อาจทำให้กะโหลกศีรษะร้าวได้ 
5. ยาแก้ปวดหมดอายุ
หลายคนมักจะหลงลืมและเก็บยาแก้ปวดที่หมดอายุแล้วไว้ในบ้าน โดยเฉพาะยาแก้ปวดที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท และยาชนิดนี้มีส่วนผสมของสารเสพติด และมีเด็กจำนวนไม่น้อยเลยที่รับประทานยาเกินขนาด เช่น ไฮโดรโคโดนและออกซิโคโดน (พบได้ใน Vicodin, Percocet และ Oxycontin) ยาแค่เม็ดเดียวก็ทำให้เด็กเสียชีวิตได้แล้ว 
6. บะหมี่สำเร็จรูป 
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีไว้ติดบ้านแทบทุกครัวเรือน เพราะสะดวกรวดเร็วต่อการรัปประทานแต่หารู้ไม่ว่า อุบัติเหตุจากการถูกราดด้วยน้ำเดือดนั้นเกิดขึ้นกับบรรดาเด็กๆมากที่สุด เพราะผู้ใหญ่มักจะลืมไปว่าถ้วยบะหมี่นั้นร้อนมากแค่ไหน และเด็กๆ มักจะคว้าลงมาราดตัวเองอยู่บ่อยๆ 
7.ปืน 
อันตรายที่เกิดขึ้นจากการโดนลูกปืน ที่เด็กๆ หยิบปืนมาเล่นและยิงออกไป เพราะคิดว่าเป็นปืนของเล่น มักจะร้ายแรงและน่ากลัวกว่าที่คิด และเป็นอีกสาเหตุของการฆ่าตัวตายของเด็กวัยรุ่น 
8. บันไดเคลื่อนที่ 
หมอเผยว่า ต้องรักษาคนที่ตกลงมาจากบันไดสูงเป็นประจำและอาการบาดเจ็บก็ค่อนข้างรุนแรงมากด้วย และอุบัติเหตุนั้นมักจะเกิดการบาดเจ็บที่ศีรษะและปอดล้มเหลว 
ได้รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าบ้านไหนมีของ 8 สิ่งนี้อยู่ในบ้านต้องระมัดระวังกันให้มากๆ หรือบ้านไหนที่ยังไม่มีก็ควรเลียงจะดีกว่า เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้เสมอ ทางที่ดีป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะค่ะ 
ที่มา - kaijeaw.com

อัพเดทล่าสุด