https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สุดยอด! วิธีกดจุดแก้นอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย แถมยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น MUSLIMTHAIPOST

 

สุดยอด! วิธีกดจุดแก้นอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย แถมยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น


10,093 ผู้ชม

อาการนอนไม่หลับ‬ ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆคน ซึ่งการนอนดึกส่งผลกระทบกับร่างกาย เรารักษาได้ด้วยตัวเอง


สุดยอด! วิธีกดจุดแก้นอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย แถมยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

วิธีกดจุดแก้นอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย แถมยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น
อาการนอนไม่หลับ‬ ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆคน ซึ่งการนอนดึกส่งผลกระทบกับร่างกาย เรารักษาได้ด้วยตัวเอง

การนอนดึกทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายและร่างกายอ่อนแอ การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญกับมนุษย์เป็นอย่างมาก การนอนดึก โต้รุ่ง หรือแม้กระทั้งไม่นอนเป็นวันๆนั้นจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียอ่อนล้าได้ง่าย และทำให้ร่างกายดูทรุดโทรม ทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอไปสู้กับโรคต่างๆที่เข้ามาไม่ได้ เช่น โรคหวัดและบางครั้งอาจจะทำให้ท้องไส้ปั่นป่วน และท้องเสียบ่อยๆ การไม่ได้พักผ่อนอาจจะทำให้เป็นภูมิแพ้ได้ง่ายอีกด้วย
ถ้าหากไม่ได้นอนเป็นวันๆ อาจจะทำให้เกิดสภาวะจิตหลอนมากขึ้นอาจจะถึงกับบ้าได้เลยทีเดียว และถ้านอนดึกเป็นกิจวัตรบ่อยๆ จะทำให้ เป็นโรคนอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย คิดมาก หรือจิตหลอน
วันนี้เราขอแนะนำวิธีแก้นอนไม่หลับด้วยการกดจุดง่ายๆ‬ คือ
จุด 神门 (เสินเหมิน) อยู่บริเวณข้อมือ ด้านฝ่ามือ ฝั่งนิ้วก้อย คำว่า เสิน (神) ตามภาษาจีนแล้วจะหมายถึง เทพพระเจ้าแต่ในหลักของการแพทย์แผนจีนจะหมายถึงจิตวิญญาณ ส่วนคำว่า เหมิน (门) หมายถึง ประตู รวมกันแล้วแปลว่า ประตูของจิตวิญญาณ เสินเหมินเป็นจุดหลักของเส้นลมปราณหัวใจ จุดนี้สามารถรักษาโรคอื่นได้อีกด้วย เช่น ใจสั่น เจ็บอก จิตซึมเศร้า เป็นต้น
การนอนไม่หลับเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยก็คือ หัวใจมีความร้อนสูง ทำให้นอนไม่หลับ กระสับกระสาย จุดเสินเหมินเป็นจุดที่ลดไฟในหัวใจได้ดี คนที่นอนไม่หลับ ต้องไปพึ่งยาหรือทานยากันบ่อยๆ ลองกดจุดได้เองที่บ้านได้ครับ
เพราะการกดจุดเป็นทำให้เลือดลมเดินได้ดีขึ้น เป็นธรรมชาติที่สุด การกดจุดเสินเหมินให้กดบ่อยๆ หรือว่ากดก่อนนอน2-3 ชม. กดประมาณ 200-300 ครั้ง แต่มากกว่านั้นก็ไม่เป็นไรครับ


ข้อมูลสุขภาพจาก เพจคลินิกสมุนไพรหมอศุภ การแพทย์แผนไทย
Dr.ตี๋ แพทย์จีน

อัพเดทล่าสุด