https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รวม 5 วิธีแก้อาการร้อนในในปากอย่างได้ผล ทำไม่ยากได้ผลเร็วแน่นอน MUSLIMTHAIPOST

 

รวม 5 วิธีแก้อาการร้อนในในปากอย่างได้ผล ทำไม่ยากได้ผลเร็วแน่นอน


12,312 ผู้ชม

วันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆ ที่ทำให้แผลร้อนในหายไป และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ขอบอกเลยว่า วิธีเหล่านี้ไม่ยาก แถมยังทำให้แผลหายเร็วได้อย่างแน่นอนเลย


รวม 5 วิธีแก้อาการร้อนในในปากอย่างได้ผล ทำไม่ยากได้ผลเร็วแน่นอน

วันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆ  ที่ทำให้แผลร้อนในหายไป และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ขอบอกเลยว่า วิธีเหล่านี้ไม่ยาก แถมยังทำให้แผลหายเร็วได้อย่างแน่นอนเลย

1. ดื่มน้ำมากๆ จะช่วยลดการก่อตัวของแผลได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดของแผลได้ดี ดังนั้นถ้าอยากให้แผลหายไว ต้องหยิบน้ำมาดื่มบ่อยๆ
2. บ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือ น้ำเย็นและเกลือช่วยทำให้ช่องปากของคุณสะอาดขึ้น และยังช่วยให้เชื้อแบคทีเรียในปากลดลงอีกด้วย หากมีแผลร้อนใน ควรจะบ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือวันละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยรักษาแผลได้ แถมน้ำเกลือยังช่วยทำให้ปากสดชื่นอีกด้วย
3. รับประทานอาหารเย็นๆ อย่างเช่น ไอศกรีม หรือน้ำเย็นๆ เป็นต้น เพราะอาหารเย็นๆ จะช่วยทำให้ช่องปากชุ่มชื่นมากขึ้น
4. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ หรือทานอาหารรสจัด เพราะจะยิ่งทำให้แผลอักเสบมากขึ้น และอาจจะทำให้เกิดแผลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย
5. หยุดใช้น้ำยาบ้วนปากชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายไปทั่วปาก หรือเข้าไปในแผล แต่ถ้าอยากบ้วนปาก ก็ควรเปลี่ยนมาใช้น้ำมันจากใบชา เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคและแบคทีเรียแทนจะดีที่สุด

ข้อมูลจาก ทพญ.นฤมล ทวีเศรษฐ์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี

อัพเดทล่าสุด