https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เมนูนี้แนะนำเลย MUSLIMTHAIPOST

 

แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เมนูนี้แนะนำเลย


3,149 ผู้ชม

ผักอะไรเอ่ย กลิ่นเหม็นเน่าแต่รสชาติอร่อยจนต้องยกนิ้วให้? ใช่แล้ว ชะอมนั่นเอง.. มีหลายคนที่ไม่ชอบเจ้าผักชนิดนี้ เพราะด้วยกลิ่นที่ช่างไม่น่าพิสมัยเอาซะเลย ดมทีต้องร้องหยี


แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เมนูนี้แนะนำเลย

แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เมนูนี้แนะนำเลย
ผักอะไรเอ่ย กลิ่นเหม็นเน่าแต่รสชาติอร่อยจนต้องยกนิ้วให้? ใช่แล้ว ชะอมนั่นเอง.. มีหลายคนที่ไม่ชอบเจ้าผักชนิดนี้ เพราะด้วยกลิ่นที่ช่างไม่น่าพิสมัยเอาซะเลย ดมทีต้องร้องหยี..ออกมาตามๆกัน ไม่รู้นะคะว่าคนแรกที่ริเริ่มเอาผักชนิดนี้มากินนี่คิดอะไรอยู่ แต่ในเมื่อบรรพบุรุษของเราได้สรรหาสิ่งที่แสนอร่อยขนาดนี้มาให้แล้วเราก็ต้องกินกันต่อไป

วันนี้เพื่อให้การกินชะอมของคุณไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เราจึงได้นำมันมาดัดแปลงลงไปในเมนูไข่ง่ายๆที่ใครๆก็กินได้ รับรองได้ว่าจะทำให้การกินชะอมของคุณง่ายขึ้นเป็นเท่าตัวเลยค่ะ ที่สำคัญใครคิดว่าเมนูนี้นั้นแคลอรี่เยอะ เข้าใจผิดแล้วละ เพราะเมนูนี้มีแคลอรี่เพียง 300 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ก่อนที่จะไปดูวิธีทำกัน เรามาดูประโยชน์ของเจ้าผักนี้กันก่อนดีกว่า 

ชะอมมีประโยชน์อะไรบ้าง ทำไมคนถึงชอบกินกันนักหนา ?


เห็นกลิ่นแรงๆ ของชะอมกันแล้วใช่ว่าไม่มีประโยชน์กันเลย ประโยชน์ของชะอมมีดังนี้
เป็นผักที่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เพราะว่าภายในชะอมนั้นมีวิตามินเอค่อนข้างเยอะ แต่คนที่เป็นเกาท์ทานก็ต้องระมัดระวังหน่อยนะคะ
สามารถแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้เป็นอย่างดี
หากทานในระดับที่พอดีแล้ว จะสามารถช่วยขับถ่ายได้อีกด้วย

ชะอมผัดไข่มีส่วนประกอบหลักอะไรบ้าง ?

ชะอม ซอยละเอียด ประมาณ 50-100 กรัม 
เนื้อหมู สับละเอียด ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
ไข่ไก่ 2 ฟอง
กระเทียม สับละเอียด 1 ช้อนชา
เครื่องปรุงรส ตามความชอบส่วนบุคคล 

ชะอมผัดไข่ มีวิธีทำอย่างไร ?

ตั้งน้ำมัน(แนะนำว่าใช้เป็นน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันรำข้าว)บนไฟอ่อนๆ เมื่อน้ำมันร้อนแล้วก็นำกระเทียมไปผัดจนหอม
จากนั้นนำหมูลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำตาลเล็กน้อย
พอหมูสุกแล้วก็ตอกไข่ลงไป ยีไข่ให้แตกออกจากกัน
นำชะอมลงไปผัด (ไม่ต้องรอให้ไข่สุก) จากนั้นเติมน้ำลงไปเล็กน้อย
ปรุงรสด้วยซีอิ๋วขาว และคลุกเคล้าให้เข้ากัน (แนะนำว่าถ้าหากต้องการคลีนมากๆ ไม่ต้องใส่เลยก็ได้)
ตักใส่จาน พร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆได้เลย

เคล็ดลับง่ายๆในการลดกลิ่นของชะอม


ถ้าหากว่านำประกอบอาหารแล้วกลิ่นของชะอมยังแรงจนรับไม่ได้อยู่อีก เราขอแนะนำวิธีลดกลิ่นฉุนด้วยเกลือแกงค่ะ 
ถ้าเป็นเมนูประเภทผัดหรือทอดให้ใส่เกลือเล็กลงไปในกระทะเล็กน้อยก่อนที่จะใส่น้ำมัน แต่ถ้าเป็นเมนูประเภทต้มก็ให้นำหม้อน้ำไปตั้งไฟแล้วใส่เกลือประมาณครึ่งช้อนชา เมื่อน้ำเดือดจัดจึงใส่ชะอมลงไปแล้วรีบยกหม้อลงจากเตา หรือรีบปิดเตาทันที เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นของชะอมก็จะลดน้อยลง ทำให้เมนูอาหารในมื้อนั้นๆน่ากินยิ่งขึ้นด้วยค่ะ 
หวังว่าเมนูชะอมผัดไข่ที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้จะช่วยให้หลายๆคนมีตัวเลือกในการทำอาหารใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นนะคะ ใครที่มีอคติกับการกินชะอมก็ลองเอาเคล็ดลับที่เราได้บอกกันไปไปลองทำดู ถ้าได้ผลดีก็อย่าลืมบอกต่อเคล็ดลับดีๆแบบนี้ให้กับคนอื่นๆด้วยนะคะ
เครดิต: ifit4health.com


อัพเดทล่าสุด