https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
จะมีใครสักกี่คนที่รู้!! ว่านหางจระเข้ วุ้นเย็นๆ ขจัดเซลล์มะเร็งได้ MUSLIMTHAIPOST

 

จะมีใครสักกี่คนที่รู้!! ว่านหางจระเข้ วุ้นเย็นๆ ขจัดเซลล์มะเร็งได้


2,409 ผู้ชม

ว่านหางจระเข้  เป็นพืชประเภทไม้ล้มลุกของชนพื้นเมืองแอฟริกา สามารถทนต่ออากาศร้อนและสภาพความแห้งแล้งได้เป็นอย่างดี มีลักษณะขึ้นเป็นกอ ลำต้นสั้น


จะมีใครสักกี่คนที่รู้!! ว่านหางจระเข้ วุ้นเย็นๆ ขจัดเซลล์มะเร็งได้

จะมีใครสักกี่คนที่รู้!! ว่านหางจระเข้ วุ้นเย็นๆ ขจัดเซลล์มะเร็งได้

เมื่อนึกถึงสมุนไพร  ที่มีลักษณะเป็นวุ้นเย็นๆ และมีสรรพคุณช่วยในการรักษาผิวหนัง เชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่จะต้องทราบทันทีก็คือ “ว่านหางจระเข้” โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักสวยรักงามและดูแลผิวพรรณอย่างพิถีพิถัน แต่จะมีใครสักกี่คนที่รู้ถึงคุณประโยชน์ของว่านหางจระเข้ในการรักษาและป้องกันโรคมะเร็งได้เช่นกัน

ว่านหางจระเข้  เป็นพืชประเภทไม้ล้มลุกของชนพื้นเมืองแอฟริกา สามารถทนต่ออากาศร้อนและสภาพความแห้งแล้งได้เป็นอย่างดี มีลักษณะขึ้นเป็นกอ ลำต้นสั้น ใบเป็นปลายแหลมและมีขอบหยักเป็นหนาม ใบหนาอวบ ภายในใบจะมีวุ้นใสๆ และมียางสีเหลืองอ่อนๆ 
  ซึ่งในว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินซี วิตามินอี โซเดียม ซิลิเนียม และแมกนีเซียม เป็นต้น 
  สารสำคัญที่เรานำมาใช้ในด้านโรคมะเร็งก็คือ “Aloe – Emodin” และ “Acemannan” โดยสารสำคัญที่ชื่อ Aloe – Emodin นั้นจะช่วยกระตุ้น Macrophage ให้กำจัดเซลล์มะเร็งและใช้ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือลูคิเมียได้อีกด้วย ส่วน Acemannan จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายและการเจริญเติบโตของเซลล์ปกติ แล้วยับยั้งเซลล์มะเร็งไม่ให้เติบโตจนลุกลามไปที่บริเวณอื่นได้ 
  นอกจากนี้วุ้นในว่านหางจระเข้ยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยขับของเสียที่อยู่ภายในลำไส้ให้ออกมาจนหมด จึงสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ได้ หรือนำมาพอกผิวหนังที่มีอาการอักเสบ เป็นลมพิษ ปวดแสบปวดร้อนจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก และอาการไหม้จากแสงแดดที่แผดเผาจนทำให้ผิวคล้ำเสีย 
  สำหรับผู้ที่มีแผลไหม้จากการฉายรังสีเพื่อรักษาโรค พบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเมื่อใช้ว่านหางจระเข้อย่างต่อเนื่อง ทำให้แผลหายเร็วโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ แต่ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากฤทธิที่เป็นยาระบายจะทำให้เด็กในครรภ์คลอดก่อนกำหนด เพราะการบีบตัวของมดลูกนั่นเอง 
ที่มา: www.rak-sukapap.com

อัพเดทล่าสุด