https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
น่าทึ่งมาก!! หญ้าชนิดนี้รักษาแผลเรื้อรังให้หายขาด..แค่ทำแบบนี้ MUSLIMTHAIPOST

 

น่าทึ่งมาก!! หญ้าชนิดนี้รักษาแผลเรื้อรังให้หายขาด..แค่ทำแบบนี้


3,725 ผู้ชม

คุณเชื่อไหม หมอบอกว่าต้องตาย แผลไม่มีทางรักษา บัดนี้ได้หายเป็นปกติแล้ว สามารถหยับจับของเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้แล้ว เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักที่ยาไทย ๆ นั้นรักษาโรคได้ดียิ่ง มียาหลายชนิดที่สามารถรักษาแผลเรื้อรังได้ แต่ที่ดีที่สุดก็คือ


น่าทึ่งมาก!! หญ้าชนิดนี้รักษาแผลเรื้อรังให้หายขาด..แค่ทำแบบนี้

จากประสบการณ์ เป็นแผลไม่มีทางรักษา บัดนี้ได้หายเป็นปกติแล้ว
คุณเชื่อไหม หมอบอกว่าต้องตาย แผลไม่มีทางรักษา บัดนี้ได้หายเป็นปกติแล้ว สามารถหยับจับของเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้แล้ว เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักที่ยาไทย ๆ นั้นรักษาโรคได้ดียิ่ง มียาหลายชนิดที่สามารถรักษาแผลเรื้อรังได้ แต่ที่ดีที่สุดก็คือ หญ้าใบไผ่  ดิฉันเองเป็นแผลที่น่องด้านขวา ตอนแรกเป็นแผลเล็กนิดเดียว ทายาแดง ยาเหลืองติดต่อกันก็ไม่หาย เป็นหนองข้างในแผล มารดาดิฉันได้นำต้นหญ้าระงับหรือต้นไมยราบ หรือผักกระเฉดบก มีชื่อหลายชื่อ ลำต้นมีหนาม เวลาถูกมือคนหรือมีสิ่งใดไปกระทบใบจะหุบลงทันที มารดาก็นำแต่ใบมาตำ ๆ ผสมเกลือ พิม-เสน ข้าวสุก ตำจนเหนียวมาพอกที่แผล ดูดหนองออกดีมาก ไม่กี่วันแผลที่น่องก็หาย
จะเห็นว่ายาไทย ๆ มีมากมายนับไม่ถ้วน ดิฉันก็พอมีความรู้อยู่บ้าง จึงขอนำมาเล่าให้ท่านทั้งหลายได้รู้เห็นคุณประโยชน์ของยาไทย ๆ ดังนี้
1. หญ้าใบไผ่ นำต้นสดเอาแต่ใบตำล้างน้ำหลายๆ ครั้งจนขาวเป็นเส้น พอกแผลหายเร็วนัก
2. หญ้าใบไผ่ นำทั้งต้นหั่นเป็นท่อน ๆ ตากแห้ง บดให้ละเอียด นำมาปั้นผสมกับน้ำผึ้ง กินแก้โรค เบาหวานที่เพิ่งเริ่มเป็นได้ดีนักแล
3. หญ้าระงับ นำใบมาตำใส่ข้าวสุก เกลือ 1 เม็ด พิมเสน 2-5 เกล็ด ตำให้ละเอียด พอกแผลที่มีหนอง พอกหัวฝี หนองจะออกดีนัก
4. ต้นเสลดพังพอนตัวผู้ นำใบสดมาตำผสมสุรา 28 ดีกรี พอกแผลสดดีนักแล หรือใช้แก้พิษงู แมลงมีพิษกัดต่อยได้ทั้งนั้น
5. ชาที่ชงแล้วเหลือกาก อย่าทิ้ง เก็บเอาไว้ได้ประโยชน์ เมื่อเป็นแผลก็นำมาชงน้ำ พอนิ่มนำมาตำ ๆ ใส่พิมเสน พอกแผลจะหายเร็ว
6. ไอ มีเม็ดขึ้นในลำคอ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ให้นำรากมะแว้งมาฝนใส่เกลือและมะนาว ใช้อมหรือฝาดก็ได้ ในเด็กใช้ฝาดคอหายเร็วดีนัก
7. ยาแก้สุม ตัวร้อน หรือกินของผิดสำแดง ให้นำรากไม้ชื่อพญารากดำ เปลือกอีแทน อีดำอีแดง ยังมีอีกดิฉันจำชื่อไม่ได้ ฝนกับน้ำสุกให้ข้น ๆ กิน ทำให้ชุ่มคอดีด้วย เราอาจใช้เพียง 2 ชนิดก็ได้ คือพญารากดำกับเปลือกอีแทน เพราะ 2 ชนิดนี้เป็นหัวยาขาดไม่ได้
8. ไข้หัวลม กินแกงส้มดอกแค รับรองหายแน่ แต่อย่าเอาก้านดอกสีเขียวอ่อนออกก็แล้วกัน เพราะก้านดอก (ยอด หรือก้านชูเกสร) ก็คือตัวยานั่นเอง
9. มีดบาด หรือของมีคมต่าง ๆ บาด เลือดออก เมื่อห้ามเลือดแล้วให้นำใบพลูที่ใช้กินกับหมากมาตำ ปนกับปูน (กินกับหมาก) ใส่พิมเสนหน่อย ตำให้เข้ากันพอกไปที่แผล ทนแสบนิดหน่อย แผลจะหายเร็ว เวลาถูกน้ำก็ไม่แสบ

10. เด็กเล็ก ๆ ที่ท้องขึ้น ท้องอืด ร้องไห้กวนโยเย ให้นำใบกะเพราแดงมาขยี้ นำน้ำที่ได้ทาท้องเด็ก อาการจะทุเลาและหายได้
11. เจ็บคอ ให้นำต้นยาเรียกเป็นภาษาจีนว่า ต้นยา แชเท้า หรือ ผักแว่น ใบคล้ายผักแว่นน้ำมากแต่อยู่บนบก ใบมีรสเปรี้ยวจัด ให้นำต้นสด ทั้งราก ใบ ดอก มาผสมเกลือ เคี้ยวอมน้ำ จะมีรสเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ รับรองหายแน่นอน
12. ดอกมะลิแห้ง ๆ เก็บไว้ได้ประโยชน์ อาจใช้แช่น้ำเป็นน้ำกระสายยาก็ได้ และถ้ามีมาก ๆ ก็สามารถขายได้ เพราะเอาไปเข้าเครื่องยาหมอไทย
หมายเหตุ - หญ้าใบไผ่ลักษณะคล้ายตระกาดที่ชอบขึ้นตามท้องนาทั่ว ๆ ไป มีข้อมีปล้อง แต่ใบนั้นคล้ายใบไผ่มาก ใบออกตรงข้ามกัน มักขึ้นเป็นกอ ๆ ชอบขึ้นชายน้ำ ใบจะสาก ๆ มีขนนิดหน่อย เขย่าดูเสียงใบกระทบกันคล้ายใบไผ่ เวลาต้องลม ใบสีเขียวสด


ทีมา :  www.doctor.or.th

อัพเดทล่าสุด