https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อันตราย! สิ่งที่ไม่ควรมีข้่างหมอน เวลานอน MUSLIMTHAIPOST

 

อันตราย! สิ่งที่ไม่ควรมีข้่างหมอน เวลานอน


14,552 ผู้ชม

การนอน เป็นการพักผ่อนที่ได้ประสิทธิภาพที่ดีสุด และเป็นส่วนสำคัญในวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ แต่ถ้าคุณเพิกเฉยสิ่งเล็กๆน้อยๆระหว่างการนอน จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ แถมทำให้ชีวิตคุณสั้นลงอีกหลายสิบปี


การนอน เป็นการพักผ่อนที่ได้ประสิทธิภาพที่ดีสุด และเป็นส่วนสำคัญในวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ แต่ถ้าคุณเพิกเฉยสิ่งเล็กๆน้อยๆระหว่างการนอน จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ แถมทำให้ชีวิตคุณสั้นลงอีกหลายสิบปี


อันตราย! สิ่งที่ไม่ควรมีข้่างหมอน เวลานอน

1.นอนหลับพร้อมใส่ "นาฬิกา"  

นาฬิกาข้อมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาที่มีพรายน้ำเรืองแสงจากรังสีเรเดียม ถึงแม้ว่ามันจะมีปริมาณน้อยมาก แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การสะสมไปนานๆจะทำให้เกิดผลเสียกับร่างกาย

2.ใส่ "ฟันปลอม" นอน

การใส่ฟันปลอมเข้านอนตอนกลางคืนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากๆ เพราะการใส่ฟันปลอมเข้านอนมีโอกาสสูงมากที่จะกลืนฟันปลอมลงไป ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นสำหรับคนที่ใส่ฟันปลอม ก่อนนอนควรถอดฟันปลอมออกมาทำความสะอาด การทำอย่างนี้ดีต่อสุขภาพช่องปาก และทำให้นอนหลับได้อย่างปลอดภัย

3.ใส่ "ชั้นใน" เข้านอน

สถาบันวิจัยโรคของในฮาวายของสหรัฐอเมริกา ทำการวิจัยกับผู้หญิง 5,000 คนพบว่า ผู้หญิงที่สวมชุดชั้นในเกิน 12 ชั่วโมงต่อวัน มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งหน้่าอกมากกว่ามากว่าผู้หญิงที่ไม่ใส่ชุดชั้นในถึง 20 เท่า

4. วาง "เครื่องใช้ไฟฟ้า" ในห้องนอน

ผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐอเมริกาชี้ว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู้เย็น มือถือ ระหว่างการใช้งานจะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจำนวนมากออกมา ซึ่งจะส่งผลต่อระบบประสาทและสรีรวิทยา แม้ว่าจะพยายามให้ปริมาณที่ส่งออกมาน้อย แต่การที่ต้องสัมผัสกับมันในระยะยาวส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก

5.ไม่ล้างเครื่องสำอางค์ก่อนนอน

 การนอนทั้งเครื่องสำอางค์ จะทำให้รูขุมขนอุดตัน เป็นอุปสรรคต่อการหลั่งของเหงื่อ เซลล์ไม่สามารถหายใจได้ การทำอย่างนี้ไปนานๆจะทำให้เกิดสิว เป็นอันตรายกับใบหน้า

6.นอนทั้งผมชื้นๆ

คุณหมอบอกว่า : การนอนทั้งผมชื้นๆเป็นสาเหตุให้มึนหัว คลื่นไส้

เมื่อมีปริมาณน้ำจำนวนมากบนหนังศีรษะ อุณหภูมิลดต่ำลง แล้วเข้านอนทันที จะทำให้ไม่สบายได้ง่ายๆ นอนไปได้ครึ่งคืนจะรู้สึกมึนหัว ทำให้ปวดหัวได้

6 สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้คนที่คุณรัก อย่าให้สิ่งเหล่านี้เป็นอันตรายต่อพวกเขาได้



อัพเดทล่าสุด