https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แพทย์แนะกินกล้วยน้ำว้า อึไม่เหม็น และเลือกกล้วยแบบไหนลดความอ้วนได้ MUSLIMTHAIPOST

 

แพทย์แนะกินกล้วยน้ำว้า อึไม่เหม็น และเลือกกล้วยแบบไหนลดความอ้วนได้


29,877 ผู้ชม

ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ นพ.พรเทพ บรรยายว่า กล้วยมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้า จะมีแคลเซียมสูงมาก เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้ช่องปากมีสภาพเป็นด่าง


แพทย์แนะกินกล้วยน้ำว้า อึไม่เหม็น และเลือกกล้วยแบบไหนลดความอ้วนได้

ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ นพ.พรเทพ บรรยายว่า กล้วยมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้า จะมีแคลเซียมสูงมาก เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้ช่องปากมีสภาพเป็นด่าง

ช่วยป้องกันฟันผุได้ การกินกล้วยน้ำว้า ควรกินตอนห่ามๆ อย่าให้สุกมากไป เพราะจะมีความหวานมากเกินไป
“กล้วยน้ำว้ามีวิตามินซี แคลเซียมสูงมาก กินวันละ 4 ลูก จะได้แคลเซียมพอดี รวมทั้งโปแตสเซียม มีโปรตีนครบเหมือนนมแม่ มีฮิสโตแฟน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของการหลั่งเอ็นโดรฟิน เมื่อกินกล้วยแล้วจึงทำให้มีความสุข หลับสบาย กินแล้วฟันไม่ผุ เพราะมีสารเพคติน ซึ่งมีฤทธิ์ฝาดสมาน จะเคลือบตั้งแต่ในปาก ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ถือเป็นยามหัศจรรย์ ใครท้องเสียให้กินดิบ ห่ามก็ได้ จะหยุดท้องเสียที่ไม่รุนแรงได้”


แต่วันนี้ผมอยากพูดเรื่องการบำรุงเลือดจากการใช้กล้วยน้ำว้าสุก!!

กล้วยน้ำว้าสุกให้พลังงานสูง มีธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินซี ช่วยบำรุงกระดูกและเหงือก ช่วยให้ระบบขับถ่ายคล่องขึ้น นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ในด้านความสวยความงาม กล้วยน้ำว้ายังช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้น

กล้วยกับเลือดจาง?

กล้วยมีธาตุเหล็กกระตุ้นการสร้างฮีโมโกลบินช่วยแก้ปัญหาเลือดจาง และให้พลังงานกรณีที่ผู้ป่วยอ่อนแรง ประเทศอินเดียให้ผู้ป่วยกินกล้วยสุก 2 ผลในวันที่ 1 วันถัดมาให้ 3 ผล วันที่ 3 ให้ 4 ผล จนวันที่ 15 ให้ 16 ผล จากนั้นลดจำนวนกล้วยลงวันละ 2 ผล จนเหลือกินวันละ 2 ผล อาการจะหมดไป!!
ใครเป็นโลหิตจางอยู่ ลองดูไม่เสียหายครับ แต่วันที่ 15 ทานตั้ง 16 ผลคงจะอิ่มแย่
และใครโลหิตจางหมอแนะนำยาประสะจันทร์แดงเพื่อบำรุงโลหิตครับ ทาน 3 เดือนตรวจเลือดดูครับ
ข้อมูลสุขภาพจาก : คลินิก สมุนไพรหมอศุภ การแพทย์แผนไทย


อัพเดทล่าสุด