https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ทึ่งเลย! วิธีรักษาอาการปวดฟันและฟันติดเชื้อ ด้วยวิธีธรรมชาติ MUSLIMTHAIPOST

 

ทึ่งเลย! วิธีรักษาอาการปวดฟันและฟันติดเชื้อ ด้วยวิธีธรรมชาติ


4,215 ผู้ชม

อาการปวดฟัน มักจะเกิดขึ้นเมื่อรากฟันเกิดการระคายเคือง สาเหตุที่พบได้บ่อยของอาการปวดฟันนั่นคือฟันผุ ฟันถูกทำลาย หรือฟันหัก


ทึ่งเลย! วิธีรักษาอาการปวดฟันและฟันติดเชื้อ ด้วยวิธีธรรมชาติ


อาการปวดฟัน มักจะเกิดขึ้นเมื่อรากฟันเกิดการระคายเคือง สาเหตุที่พบได้บ่อยของอาการปวดฟันนั่นคือฟันผุ ฟันถูกทำลาย หรือฟันหัก 
อาการปวดยังสามารถเกิดขึ้นได้หลังจากถอนฟันซี่ที่มีปัญหาออกไปแล้ว ในขณะที่ไม่มีใครสนุกกับอาการปวดฟัน ข่าวดีก็คืออาการปวดและการติดเชื้อสามารถทำให้ทุเลาได้ด้วยวิธีทางธรรมชาติ

หากอาการปวดฟันของคุณมาจากฝีหรือการติดเชื้ออื่นๆ นำสูตรต่อไปนี้มาใช้รวมกันได้
1.ใช้น้ำมันออริกาโนทาภายใน
2.นำซิลเวอร์คอลลอยด์มาทาภายใน และบ้วนปาก
3.น้ำเกลืออุ่นใช้บ้วนปาก
4.น้ำมันออริกาโนป่า
5.หยดน้ำมันออริกาโนป่าหลายๆหยดใต้ลิ้น ทิ้งไว้สักพักเพื่อให้น้ำมันทำปฏิกิริยา จากนั้นล้างออกด้วยซิลเวอร์คอลลอยด์ ปฏิบัติตามขั้นตอนนี้ชั่วโมงละครั้ง 
6.บ้วนปากด้วยซิลเวอร์คอลลอยด์ และกลืนซิลเวอร์คอลลอยด์ลงไปเล็กน้อย (ประมาณ 250 มิลลิลิตรต่อหนึ่งวัน)
7.ถูซิลเวอร์คอลลอยด์เบาๆรอบๆฟันของคุณ
8.ผ่านไปสักสองสามนาที นำน้ำมันออริกาโนมาถูบริเวณรอบเหงือก
9.ระหว่างที่ล้างปากของคุณด้วยซิลเวอร์คอลลอยด์ ให้ใช้น้ำเกลืออุ่นล้างปากร่วมไปด้วย (ให้ดีที่สุดควรเป็นเกลือทะเล) และนวดน้ำมันออริกาโนบริเวณเหงือกไปด้วย 
สูตรธรรมชาติอื่นๆที่สามารถบรรเทาอาการปวดฟันได้ ได้แก่
แง่งขิง
สูตรธรรมชาติอื่นที่ช่วยบรรเทาอาการปวดให้คุณได้ นั่นคือนำแง่งขิงมาฝานเป็นชิ้น ปอกเปลือกออก วางแผ่นขิงลงในปากบนฟันที่มีอาการปวดและกัดเอาไว้ อาการปวดจะทุเลาลงในเวลาอันสั้น เก็บแผ่นขิงที่เหลือไว้ในตู้เย็น เมื่อมีอาการปวดก็เอาออกมาใช้ได้อีก
น้ำมันกานพลูหอมระเหย
กำจัดอาการปวดฟันด้วยตัวช่วยอย่างน้ำมันกานพลูหอมระเหย สารหอมจากกานพลู เรียกว่ายูจีนอล ช่วยฆ่าแบคทีเรียและบรรเทาอาการปวด วิธีใช้คือ นำสำลีมาแช่ในน้ำมันกานพลู และนำมันมาเช็ดรอบๆฟันที่อักเสบ หากยังไม่หายปวด ก็ให้ทำซ้ำๆจนกว่าอาการจะทุเลา
น้ำมันยี่หร่าดำ
นำน้ำมันยี่หร่าดำ (เทียนดำ) หนึ่งช้อนชา และน้ำส้มสายชู ½ ช้อนชา มาผสมกันและตั้งไฟให้ร้อน ทิ้งไว้ให้เย็น และนำมาใช้บ้วนปาก เพื่อลดอาการอักเสบและการติดเชื้อ บ้วนปากทุกสองชั่วโมงจนกว่าอาการปวดและบวมจะหายไป ใช้ที่ประคบเย็น หรืออุปกรณ์อื่นๆที่มี่ความเย็น (เหยือกน้ำ ขวดน้ำ) เพื่อบรรเทาอาการปวดที่กวนใจ เมื่อคุณปวดฟัน ใช้ที่ประคบเย็นประคบด้านนอกบริเวณที่คุณปวด มันสามารถลดอาการปวดได้ชั่วคราว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมันเป็นปัญหารบกวนการนอนของคุณ

หมายเหตุ: หากอาการปวดฟันแย่ลง หรือเป็นมานานกว่าสามวัน ควรรีบไปพบทันตแพทย์ทันที
 

ข้อมูลจาก thaiza


อัพเดทล่าสุด