https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ใครเป็นแบบนี้อ่านด่วน! 5 สัญญาณเตือนที่กำลังบอกว่า คุณอาจมีอาการหัวใจวายแล้ว MUSLIMTHAIPOST

 

ใครเป็นแบบนี้อ่านด่วน! 5 สัญญาณเตือนที่กำลังบอกว่า คุณอาจมีอาการหัวใจวายแล้ว


10,578 ผู้ชม

โชคไม่ดีนักที่กว่า หนึ่งล้านคนทรมานกับปัญหาโรคหัวใจต่างๆ หลายประเภท และอาการหัวใจวายเป็นสาเหตุแรกหลักที่คร่าชีวิตชาวอเมริกัน


ใครเป็นแบบนี้อ่านด่วน! 5 สัญญาณเตือนที่กำลังบอกว่า คุณอาจมีอาการหัวใจวายแล้ว

โชคไม่ดีนักที่กว่า หนึ่งล้านคนทรมานกับปัญหาโรคหัวใจต่างๆ หลายประเภท และอาการหัวใจวายเป็นสาเหตุแรกหลักที่คร่าชีวิตชาวอเมริกัน

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของอาการหัวใจวายนั้นส่วนใหญ่เกิดจากชีวิตความเป็นอยู่ในยุคสมัยใหม่ ความเครียด การติดเชื้อ และอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ 
หนทางที่จะต่อกรกับความเครียดและการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดี อย่างแรกที่คุณต้องระวังคืออาการหัวใจล้มเหลว ซึ่งถ้าหากคุณรู้สัญญาณที่ร่างกายกำลังเตือนคุณได้ละก็จะสามารถรักษาชีวิตของคุณเอาไว้ได้เช่นกัน

หายใจถี่

หายใจถี่เป็นหนึ่งสัญญาณเตือนของร่างกายคุณก่อนหัวใจจะวาย เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดลดลงหลอดเลือดแดงตีบ ปอดทำงานผิดปกติไม่สามารถรับเลือดที่ร่างกายต้องการได้ เพราะปอดและหัวใจต้องทำงานร่วมกัน ถ้าหากมีส่วนใดส่วนหนึ่งทำงานผิดปกติก็จะส่งผลกระทบต่ออีกส่วนเช่นเดียวกัน

ร่างกายอ่อนแอ

ถ้าเส้นเลือดแดงตีบ ก็จะทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลงและทำให้เลือดไหลเวียนวนไม่สามารถออกไปได้ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและร่างกายอ่อนแอ คุณควรระวังถ้าหากคุณเคยมีอาการแบบนี้ เพราะเป็นอาการที่พบบ่อยที่สุดและเป็นสัญญานเตือนแรกๆของอาการหัวใจวาย

แน่นหน้าอก

สัญญาณที่เข้าใกล้อาการหัวใจวายเมื่อรู้สึกเจ็บและแน่นหน้าอกรุนแรงขึ้นจนลามไปถึงแขน หลังและบริเวณไหล่

วิงเวียนและมีเหงื่อออกเยอะ

เลือดไปเลี้ยงสมองน้อยและหมุนเวียนได้ใม่ดีซึ่งทำให้เกิดเหงื่อออกทั้งๆที่ไม่ได้มาจากความร้อนและวิงเวียนศีรษะ เนื่องจากสมองทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพทำให้คุณรู้สึกไม่สบายและเปียกชื้น 

เมื่อยล้า

เมื่อการไหลเวียนของเลือดลดลงทำให้ส่งไปเลี้ยงหัวใจได้น้อย ผลคือคุณจะรู้สึกเมื่อยล้าเนื่องจากหัวใจได้รับเลือดไม่เพียงพอที่จะทำงานได้อย่างเต็มที่ ถ้าหากคุณรู้สึกเหมือนเหนื่อยอ่อนและล้าตลอดเวลา คุณควรไปพบแพทย์เพื่อดูอาการของคุณ
อาการเหล่านี้บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงและปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ดังนั้นคุณไม่ควรปล่อยละเลย สิ่งสำคัญหากคุณสามารถเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันได้ คุณก็จะสามารถหลีกเลี่ยงภัยคุกคามและรักษาชีวิตของคุณต่อไปได้

ที่มา:  www.share-si.com


อัพเดทล่าสุด