https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
นิสัย ที่ทำให้อ้วน แบบไม่รู้ตัว ! MUSLIMTHAIPOST

 

นิสัย ที่ทำให้อ้วน แบบไม่รู้ตัว !


1,071 ผู้ชม

ดื่มน้ำน้อยเมื่อขาดน้ำ ไตที่มีหน้าที่ขับของเสียจะทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ตับซึ่งปกติทำหน้าที่เร่งการเผาผลาญไขมัน มาทำหน้าที่แทนไตนั้นเอง


นิสัย ที่ทำให้อ้วน แบบไม่รู้ตัว !

นิสัย ที่ทำให้อ้วน แบบไม่รู้ตัว ! 

1.ดื่มน้ำน้อยเมื่อขาดน้ำ ไตที่มีหน้าที่ขับของเสียจะทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ตับซึ่งปกติทำหน้าที่เร่งการเผาผลาญไขมัน มาทำหน้าที่แทนไตนั้นเอง

2.นอนดึกการนอนดึกนอกจากจะทำให้คุณกลายเป็นหมีแพนด้าแล้ว ยังทำให้หิวและกินมากขึ้นอีก ร่างกายอ่อนเพลีย ภูมิคุมกันลดลง เกิดผลทำให้ประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมันลดลงอีกด้วย

3.ไม่กินอาหารเช้าการอดอาหารเช้าทำให้คุณกินอาหารมื้อถัดไปหนักขึ้น เพราะความหิวจัด ซึ่งเป็นผลจากการสั่งการจากสมองนั้นเอง

4.นั่งๆนอนๆ เป็นเวลานานๆ ควรเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง ไม่ควรนั่งหรือนอนเป็นเวลานานๆ  ควรหากิจกรรมบริหารร่างกาย ไล่ไขมันออกไปบ้าง 

5.กินจุกกินจิกเลิกกินขนมขบเคี้ยว งดความหวาน  ประเภทที่มีน้ำตาลปริมาณสูง  หันมากินผักผลไม้ ไข่ต้ม หรือ ธัญญาพืช อาหารประเภทถั่ว 

6.กินข้าวเร็วการเคี้ยวไม่ละเอียด รีบๆกินรีบกลืน  ทำให้กระเพาะทำงานหนักและกินเยอะเกินความจำเป็น  เพราะปกติสมองมนุษย์จะให้เวลาประมาณ 20 นาที สั่งให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม ถ้ากินเร็วกว่า 20 นาที จะยิ่งทำให้ยิ่งกินเยอะกว่าปกติ 

7.หายใจสั้น เพราะไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในปัจจุบัน กระทั้งการหายใจทำให้เราหายใจสั้นๆเร่งรีบอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงร่างกายไม่เพียงพอส่งผลทำให้เผาผลาญพลังงานได้แย่ลงไปด้วยนั้นเอง 

รักษาสุขภาพ ออกกำลังกายเป็นประจำ ทานอาหารที่มีประโยชน์กันด้วยนะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก  infographic.in.th

อัพเดทล่าสุด