https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
มหัศจรรย์! แค่หยดสิ่งนี้ลงในชักโครก คราบสกปรกฝังลึกก็หายไปในพริบตา MUSLIMTHAIPOST

 

มหัศจรรย์! แค่หยดสิ่งนี้ลงในชักโครก คราบสกปรกฝังลึกก็หายไปในพริบตา


9,971 ผู้ชม

ถ้าให้เลือกทำความสะอาดในบ้าน จะเริ่มทำความสะอาดอะไรเป็นอย่างแรก หลายคนคงไม่เลือกทำความสะอาดห้องน้ำก่อนแน่


มหัศจรรย์! แค่หยดสิ่งนี้ลงในชักโครก คราบสกปรกฝังลึกก็หายไปในพริบตา

มหัศจรรย์! แค่หยดสิ่งนี้ลงในชักโครก คราบสกปรกฝังลึกก็หายไปในพริบตา


ถ้าให้เลือกทำความสะอาดในบ้าน จะเริ่มทำความสะอาดอะไรเป็นอย่างแรก หลายคนคงไม่เลือกทำความสะอาดห้องน้ำก่อนแน่ เพราะการทำความสะอาดห้องน้ำถือว่าเป็นงานใหญ่พอสมควร ด้วยความที่เราต้องใช้มันทุกวันจึงทำให้เกิดคราบสกปรกและเชื้อโรคมากกว่าที่อื่นๆ คราบสกปรกที่ฝังลึก กว่าจะล้างขัดทำความสะอาดเสร็จก็เล่นเอาเหนื่อยเลย 
ความจริงแล้วคราบสกปรกที่ฝังลึกในห้องน้ำนั้นเกิดจากแร่ธาตุทั้งกรด (lime), ซิลิกอนไดออกไซด์ (Silica) และแคลเซียมที่อยู่ในน้ำประปาตกตะกอนเกาะบนผิวสุขภัณฑ์ ทำให้เกิดคราบติดแน่นล้างทำความสะอาดได้ยาก และส่วนมากแล้วโถสุขภัณฑ์จะมีสีขาว ยิ่งทำให้เห็นคราบตะกอนสีน้ำตาลชัดเจน มองดูแล้วยิ่งรู้สึกสกปรก แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับทำความสะอาดคราบฝังแน่นในห้องนำ้มาฝากเพื่อนๆ เพียงแค่ใช้เบกกิ้งโซดา (baking soda) กับน้ำส้มสายชูเท่านั้น !

ขั้นตอนการทำความสะอาด :

1. เทน้ำส้มสายชู 360ml ลงไปชักโครกแล้วตามด้วยเบกกิ้งโซดา 45g
2. ใช้แปรงขัดโถส้วมเบาๆ คราบสกปรกก็หลุดออกอย่างง่ายดาย
3. ใช้น้ำล้างทำความสะอาดอีกครั้ง
หากว่าคราบสกปรกไม่มากก็สามารถใช้เพียงน้ำส้มสายชูเทลงไปเพื่อให้คราบหลุดออก แต่ถ้าไม่ได้ทำความสะอาดเป็นเวลานานจนเกิดคราบหนาฝังแน่นควรใช้น้ำส้มสายชูควบคู่ไปกับเบกกิ้งโซดาด้วย เพื่อประสิทธิภาพในการขจัดคราบที่ดีขึ้นโดยอาจทิ้งไว้สัก 10 นาทีเพื่อให้คราบสกปรกอ่อนตัวลงแล้วค่อยใช้แปรงขัดคราบออก แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอีกครั้งจึงใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาด !

วิธีทำน้ำยาล้างห้องน้ำด้วยน้ำส้มสายชู

ขั้นตอนตามนี้ :
1. เตรียมขวดพลาสติก 1 ใบ
2. เทน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชูลงไปอัตราส่วน 1:1  
ข้อควรระวัง : ขวดพลาสติกที่นำมาใช้ควรล้างทำความสะอาดขวดก่อน และน้ำส้มสายชูแอปเปิลใช้กับสูตรนี้ไม่ได้ผลนะ




เมื่อเตรียมน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์เสร็จแล้วก็ฉีดหรือเทลงบนคราบสกปรกได้เลย จากนั้นใช้แปรงขัดเบาๆคราบต่างๆก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย แล้วจึงเช็ดด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง หรือจะเทน้ำยาลงไปในโถสุขภัณฑ์โดยตรงแล้วขัดล้างทำความสะอาดก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าหลังจากล้างคราบสกปรกออกหมดแล้ว ควรใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดคราบอีก !


เคล็ดไม่ลับ :


1. น้ำส้มสายชูนอกจากจะทำความสะอาดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำได้แล้ว ยังสามารถใช้ทำความสะอาดห้องครัวหรือคราบสกปรกอื่นๆในบ้านได้ดีเช่นกัน แต่ไม่ควรใช้ทำความสะอาดวัสดุที่ทำจากไม้ !
2. ลองใช้สเปรย์ฉีดน้ำส้มสายชูลงในต้นไม้ของคุณดู ฉีดลงดินแล้วรอสัก 5-10 นาทีแล้วค่อยรดน้ำจะช่วยทำให้ต้นไม้งอกงามได้ดียิ่งขึ้น
ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูมีมากมายจริงๆ ! มีตัวช่วยดีๆแบบนี้ทำความสะอาดบ้านครั้งต่อไปก็สบายแล้ว

ข้อคุณข้อมูลจาก   www.liekr.com

อัพเดทล่าสุด