ลองเลย! 10 วัน 10 อาหารเย็นแบบไทยๆ กินยังไงก็ไม่อ้วน หุ่นดีพุงไม่ยื่น! MUSLIMTHAIPOST

 

ลองเลย! 10 วัน 10 อาหารเย็นแบบไทยๆ กินยังไงก็ไม่อ้วน หุ่นดีพุงไม่ยื่น!


2,466 ผู้ชม

ใครที่กำลังมองหาเมนูลดอ้วนแบบง่ายๆ แต่ไม่ชอบกินสลัดเอาซะเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะแค่เมนูไทยๆ ของบ้านเราก็ช่วยให้ผอมได้เช่นกัน! เพราะอาหารไทยมีทั้งใยอาหาร ที่ช่วยให้อิ่มทน อิ่มนาน มีความเผ็ด ที่ช่วยในการเผาผลาญ กระตุ้นความร้อนในร่างกาย มีผักเยอะ


ลองเลย! 10 วัน 10 อาหารเย็นแบบไทยๆ กินยังไงก็ไม่อ้วน หุ่นดีพุงไม่ยื่น!

10 วัน 10 อาหารเย็นแบบไทยๆ กินยังไงก็ไม่อ้วน...พุงไม่ยื่น! 
ใครที่กำลังมองหาเมนูลดอ้วนแบบง่ายๆ แต่ไม่ชอบกินสลัดเอาซะเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะแค่เมนูไทยๆ ของบ้านเราก็ช่วยให้ผอมได้เช่นกัน! เพราะอาหารไทยมีทั้งใยอาหาร ที่ช่วยให้อิ่มทน อิ่มนาน มีความเผ็ด ที่ช่วยในการเผาผลาญ กระตุ้นความร้อนในร่างกาย มีผักเยอะ ไม่ต้องกลัวขาดวิตามินและสารอาหารอื่น และที่สำคัญ ไขมันต่ำ ใครที่กำลังไดเอ็ตห้ามพลาดเมนูเด็ดเหล่านี้เลยล่ะ

1. ยำวุ้นเส้น
วุ้นเส้น เป็นเมนูลดความอ้วน เมนูแรกๆ ที่หลายคนมักนึกถึงค่ะ โดยเฉพาะยำวุ้นเส้น ซึ่งยำวุ้นเส้นเป็นเมนูแคลอรีต่ำ ที่ให้พลังงานเพียง 120 แคลอรีเท่านั้น
2. น้ำพริกกับผักต้ม
เมนูไท๊ยไทยอย่างน้ำพริกนี่ล่ะค่ะ บอกเลยว่า ลดความอ้วนได้ดีเชียวล่ะ! จะเป็นน้ำพริกปลาร้า หรือน้ำพริกกะปิ ก็แซ่บได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน แต่แนะนำว่า น้ำพริกอย่าปรุงเค็มจนเกินไปค่ะ เพราะอาจจะทำให้บวมน้ำได้ และควรลดข้าว เปลี่ยนเป็นกินคู่กับผักต้มจะผอมกว่านะคะ
3. ขนมจีนน้ำยาป่า
นอกจากยำวุ้นเส้นแล้ว เมนูขนมจีน ยังเป็นเมนูเส้นๆ อีกเมนูหนึ่ง ที่ช่วยลดความอ้วนได้เช่นกันค่ะ โดยอาจเลือกน้ำยาที่กินคู่กันเป็นน้ำยาป่า หรือน้ำยาที่ไม่มีกะทิจะเหมาะที่สุดในการลดความอ้วนค่ะ และถ้าจะให้ผลดีที่สุด ควรกินเส้นขนมจีนน้อยๆ ใส่ผักเยอะๆ หรือจะเปลี่ยนไปกินผักแทนเส้นขนมจีน แล้วราดด้วยน้ำยาป่า ก็ผอมแน่นอนค่า
4. ยำมะเขือยาว
มะเขือยาวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระค่ะ แถมยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มได้ทนและนาน อีกด้วย แทนที่จะเลือกกินเป็นผัดมะเขือยาวที่มีน้ำมันเยอะ แนะนำเป็นยำมะเขือยาวที่แคลอรีน้อยกว่าจะดีกว่านะคะ
5. ไก่ย่างส้มตำ
เป็นเมนูที่หากินง่ายสุดๆ ค่ะ สำหรับไก่ย่างส้มตำ แต่ถ้าจะกินให้ผอมแนะนำว่าขอให้หาส้มตำที่ไม่ใส่ผงชูรสและน้ำตาลจนหวานเจี๊ยบ และกินกับไก่ย่าง (ส่วนเนื้อมากกว่าหนัง) แทนข้าวเหนียวจะดีกว่านะค้า
6. ต้มยำน้ำใส
แม้ว่าต้มยำปกติ จะเป็นเมนูที่แคลอรีต่ำอยู่แล้ว แต่จะดีไปกว่านั้นค่ะ ถ้าเป็นเมนูต้มยำน้ำใส ที่ช่วยให้ผอมมากขึ้นไปอีก เพราะไม่มีส่วนผสมของนม โดยสาวๆ อาจเลือกใส่กุ้ง เนื้อปลา หรือปลาทูก็ช่วยให้อิ่มแบบไม่อ้วนอีกด้วย
7. แกงเห็ด
สำหรับใครที่ชอบกินเห็ด เมนูแกงเห็ด เป็นตัวเลือกสาำหรับมื้อเย็นที่ดีไม่น้อยค่ะ เพราะเห็ดมีเส้นใยอาหารสูงแต่แคลอรีต่ำ ทำให้อิ่มสบายท้องแบบไม่มีไขมันมากวนใจแน่นอน ใครจะเลือกใส่เห็ดอย่างเดียว หรือใส่สารพัดเห็ด เช่น ออรินจิ, นางฟ้า หรือเข็มทอง ก็อร่อยแบบไม่อ้วนชัวร์ๆ ค่า
8. แกงจืดมะระ
หากคุณเป็นสาวที่ไม่ชอบกินเผ็ด เราก็ขอแนะนำ แกงจืดมะระ เลยค่ะ เพราะให้พลังงานเพียง 90 แคลอรีต่อถ้วยเท่านั้น! ซึ่งนอกจากมะระจะเป็นผักที่แคลอรีต่ำแล้ว ยังมีข้อดีในการช่วยย่อยอาหารอีกด้วย สาวลดความอ้วน ห้ามพลาดเลยล่ะค่า
9. แกงเหลืองมะละกอกุ้ง
แกงใต้สีเหลือง รสชาติเผ็ดร้อน อย่างแกงเหลือง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แคลอรีน้อยไม่แพ้เมนูอื่นๆ เลยค่ะ โดยแกงเหลือง 1 ถ้วย ซึ่งมีส่วนผสมเป็นมะละกอกับกุ้ง ให้พลังงานเพียง 80 แคลอรีเท่านั้นค่ะ นอกจากจะแคลอรีต่ำแล้ว ยังอุดมไปด้วยสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วยล่ะค่า
10. ปลาเผาสมุนไพร
สำหรับปลาเผา นอกจากจะเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ เพราะปราศจากทั้งน้ำมัน และเครื่องปรุงรสทั้งหลายแล้ว ปลาเผายังมีแคลอรีต่ำอีกด้วยล่ะค่ะ แต่ใครที่ชอบกินปลาเผา ต้องระวัง ไม่กินในส่วนที่มีเกลือเยอะเกินไป และไม่กินกับน้ำจิ้มที่เค็มเกินไปด้วยนะคะ
ที่มา : https://www.naarn.com/6952/
และ https://www.meawza.com/s/63281

อัพเดทล่าสุด