10 อาหารอันตราย ที่ไม่มีประโยชน์ แถมกินแล้วมีแต่จะทำให้ร่างกาย “ย่ำแย่” MUSLIMTHAIPOST

 

10 อาหารอันตราย ที่ไม่มีประโยชน์ แถมกินแล้วมีแต่จะทำให้ร่างกาย “ย่ำแย่”


3,554 ผู้ชม

เตือนอีกครั้ง!! 10 อาหารอันตราย ที่ไม่มีประโยชน์ แถมกินแล้วมีแต่จะทำให้ร่างกาย “ย่ำแย่” ลงไปอีก


เตือนอีกครั้ง!! 10 อาหารอันตราย ที่ไม่มีประโยชน์ แถมกินแล้วมีแต่จะทำให้ร่างกาย “ย่ำแย่” ลงไปอีก

10 อาหารอันตราย ที่ไม่มีประโยชน์ แถมกินแล้วมีแต่จะทำให้ร่างกาย “ย่ำแย่”

ในประเทศอเมริกานั้น อาหารว่างหรืออาหารทานเล่นดูจะสร้างความวิตกกังวลมากขึ้นทุกๆ ปี เพราะว่าส่วนประกอบของอาหารเหล่านี้นั้นส่วนมากจะเป็นพวกน้ำตาล สารเคมี สี และไขมันเป็นส่วนใหญ่ เป็นสาเหตุของโรคอ้วนและไม่มีประโยชน์ทางโภชนาการเอาซะเลยแต่ "ความน่ากลัว" นั้นทวีความรุนแรงและอันตรายไปมากกว่าโรคอ้วนแล้ว แต่ละอย่างจะอันตรายและก่อให้เกิดโรคใดบ้าง 

1.โปเตโต้ชิพ มันฝรั่งทอดที่มีลักษณะเป็นแผ่นๆ ขนมขบเคี้ยวเข้าลิ้นของสาวๆ ที่ถูกใจกันหนานี่แหละตัวดีที่ต้องลด ละ เลิก ให้ได้ เพราะที่มันน่ากลัวกว่าโรคอ้วนก็คือโรคมะเร็ง!!! เพราะการทอดโปเตโต้ชิพจะทอดกันที่อุณหภูมิสูงทำให้มีสารเคมีอะคริลิไมด์ (Acrylimides) ออกมา ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นสารก่อโรคมะเร็งและทำลายประสาทนะจ๊ะ
2.ไอศกรีม อร้อยอร่อยคร่า เย็น หวานมัน ตัวคือไอศกรีมที่มีไขมันอยู่สูงมาก (ขนาดปกติ 4 ออนซ์) มีไขมันเกินกว่า 50% ของไขมันที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวัน มีคาร์โบไฮเดรตอยู่มากเกือบ 40% ของคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวัน มีน้ำตาลอยู่มาก ทำให้มีความกระหายน้ำตาลมากยิ่งขึ้นเป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น แอร๊ย!!! กินแล้วไม่สวย หยุดกินกันเถอะ!!! 
3.ชิ้นไก่เนื้อนุ่มไม่มีกระดูก อร๊าย!! ไร้กระดูกแล้วอะไรจะทำอันตรายต่อร่างกายเราได้ยังไงคร้า คำตอบคือเพราะมันมักจะทำมาจากชิ้นส่วนของไก่ที่ไม่ใช้แล้ว น้อยมากที่จะทำมาจากเนื้อขาวจริงๆ การรับประทานต่อครั้งโดยทั่วไป จะให้พลังงาน 340 แคลอรี 50% เป็นไขมันมีแป้งขนมปังผสมอยู่มาก จึงมีคาร์โบไฮเดรตอยู่สูง มีการเติมสารปรุงรส ทำให้ปวดศีรษะ เอ้าๆ แถมกินไก่มากโรคเกาต์ถามหาด้วยเน้อ!
4.โดนัท อือหือ...ขนมที่กำลังป๊อบปูลาร์ หน้าตาน่ากิน แถมนุ่มนิ่ม กลิ่นหอมอย่างโดนัท ไม่รู้ทำไมมีพิษสงติดลิสต์บัญชีดำมากะเค้าด้วย งานนี้เจ๊ตอบได้เลยว่าโดยเฉลี่ยแล้วโดนัทจะให้พลังงานประมาณ 300 แคลอรี ในโดนัทหนึ่งชิ้นมีแป้งคาร์โบไฮเดรตอยู่มากกว่า 50% ของที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวัน มีเกลือโซเดียมอยู่สูงมากทำให้ร่างกายขาดน้ำได้จ้า
5.น้ำอัดลม น้ำอัดลม ดื่มแล้วก็เรอดีออก...บ้า! มะช่ายยย...น้ำอัดลมใครก็รู้ว่ามันมิได้ให้ประโยชน์อันใดต่อร่างกาย เพราะสารตัวสำคัญที่มีอยู่ในน้ำอัดลมก็คือกรดกำมะถัน (Phosphoric acid) ในด้านความเป็นกรดด่าง มันมีความเป็นกรดอยู่สูงมากพอที่จะละลายตะปูได้ภายใน 4 วัน กรดที่สะสมอยู่ในร่างกาย ทำให้ยากที่จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้
6.พิซซ่า อันนี้จัดหนักเลยค่ะ!! พิซซ่าในเชิงทางการค้าจะประกอบไปด้วยอาหารที่มาจากการตัดแต่งทางพันธุกรรม 5 ชนิด คือ เนยแท้ (cheese) เพียง 10% เท่านั้น ที่เหลือคือแป้งที่ผ่านการปรุงแต่งให้ขาวที่ได้ทำการฟอกสี ทำให้วิตามินและเกลือแร่ออกไปแล้ว แต่ได้ทำการเติมเกลือแร่สังเคราะห์ตามจำนวนโมเลกุลที่มันเคยมีอยู่เข้าไปใหม่ ส่วนซอสมะเขือเทศทำด้วยสารที่คล้ายมะเขือเทศที่สร้างยาฆ่าแมลงของมันขึ้นมาได้เองในร่างกายของเรา แป้งสาลีก็จะมีน้ำมันฝ้ายประกอบอยู่ด้วย ฝ้ายไม่ได้จัดเป็นพืชพวกอาหาร มันผ่านการสเปรย์ด้วยยาฆ่าแมลงที่ชาวไร่ใช้ สรุปว่ารายการนี้สยองสุดๆ 
7.คุกกี้ช็อกโกแลต ชอบกันนัก ยิ่งเอามาปั่นๆ ผสมผงโกโก้บวกน้ำเชื่อม น้ำแข็ง ยิ่งแข่งกันกินได้กินดี ต๊าย! ไม่รู้เลยว่าอันตรายที่เด่นชัดมากคือ ส่วนของน้ำตาลมีอยู่สูงถึง 23 กรัมเลยทีเดียว ช็อกโกแลตนั้นเป็นสารอาหารรายการสุดท้ายนั่นหมายความว่า มีช็อกโกแลตประกอบอยู่น้อยมาก มีน้ำตาลปริมาณสูงทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นและเกิดริ้วรอยได้เร็วยิ่งขึ้น
8.เฟรนช์ฟราย เป็นอาหารที่มีความเป็นพิษสูง การทอดเฟรนช์ฟรายจะทอดกันที่อุณหภูมิสูง ทำให้มีสารเคมีอะคริลิไมด์ (Acrylimides) ออกมา ซึ้งรู้จักกันดีว่าเป็นสารก่อโรคมะเร็ง และทำลายประสาท อันนี้ก็ต้องท่องจำให้ดีเลยว่าเลิกกินดีที่สุด
9.ฮอทด็อก เตรียมเลิกกินได้เลยเพราะฮอทด็อกทำมาจากเนื้อส่วนที่เหลือที่แย่ที่สุดจากโรงฆ่าสัตว์! เนื้อส่วนใดที่ขายเป็นส่วนของมันไม่ได้แล้วจะกองอยู่ที่พื้น และนำมาบดทำเป็นเบอร์เกอร์ รวมทั้งกีบ กระดูก จมูก สันจมูก หู เล็บ และส่วนอื่นๆ ของมัน เพราะว่าฮอทด็อกทั้งหมดทำมาจากสัตว์ จึงสามารถเขียนป้ายว่าเนื้อวัวแท้ (Pure beef) หรือทำจากไก่งวงแท้ 100%
10.แฮมเบอร์เกอร์ OMG! แฮมเบอร์เกอร์ ทำให้ปวดศีรษะและเกิดอาการแพ้ MSG เป็นสารเคมีที่ห้องปฏิบัติการทดลองใช้ช่วยทำให้สัตว์อ้วนขึ้นและท้ายที่สุดก็ทำให้เราอ้วนขึ้นด้วย อุตสาหกรรมปศุสัตว์เป็นผู้ใช้ยาปฏิชีวนะมากที่สุดในโลกเพื่อใช้ในการหักล้างแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในเนื้อจ้า
อยากจะกรี๊ด แต่ละอย่างมันของชอบทั้งนั้น ต่อไปคงได้ทำสงครามทางใจล่ะว่าจะหักดิบกันได้ดีแค่ไหน เอ้า! เอาใจช่วยจ้า!

ที่มา : www.share-si.com


อัพเดทล่าสุด