https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
คอกาแฟไม่ควรพลาด..บอกเคล็ดลับ เติมแต่งรสชาติกาแฟให้อร่อย แถมได้ประโยชน์ด้วย MUSLIMTHAIPOST

 

คอกาแฟไม่ควรพลาด..บอกเคล็ดลับ เติมแต่งรสชาติกาแฟให้อร่อย แถมได้ประโยชน์ด้วย


1,273 ผู้ชม

แทรกอบเชยเล็กน้อยในถ้วยกาแฟของเรา ได้ประโยชน์ กลิ่นหอม การดื่มกาแฟ หากมากเกินพิกัด อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดื่มในปริมาณที่เหมาะสม และจำกัด ครีมเทียม - นม - น้ำตาลอย่างเหมาะสม แต่ถ้าดื่มเพื่อสุขภาพควรเป็น กาแฟดำ


@ เติมแต่งรสชาติกาแฟให้อร่อย ได้ประโยชน์
แทรกอบเชยเล็กน้อยในถ้วยกาแฟของเรา ได้ประโยชน์ กลิ่นหอม การดื่มกาแฟ หากมากเกินพิกัด อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดื่มในปริมาณที่เหมาะสม และจำกัด ครีมเทียม - นม - น้ำตาลอย่างเหมาะสม แต่ถ้าดื่มเพื่อสุขภาพควรเป็น กาแฟดำ

คอกาแฟไม่ควรพลาด..บอกเคล็ดลับ เติมแต่งรสชาติกาแฟให้อร่อย แถมได้ประโยชน์ด้วย

  ประโยชน์ 
กาแฟช่วยลดความเครียด 
ผลวิจัยนี้ว่า จิบกาแฟสักหน่อย ความเครียด เหนื่อย จะรู้สึกดีขึ้น และงานวิจัยย้ำว่า คนที่ดื่มกาแฟประมาณ 2-3 แก้วต่อวัน จะลดความเครียดได้ประมาณ 15 % แต่หากดื่มกาแฟ 4 แก้วต่อวัน จะสามารถลดความเครียดได้ถึง 20% 
  ลดความเสี่ยงเป็นโรคนิ่ว
ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ปี 2002 เผยว่า ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟ 4 แก้วต่อวัน จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีลดลงประมาณ 25% เช่นเดียวกับผลการวิจัยก่อนหน้านี้ที่บอกว่า ผู้ชายที่ดื่มกาแฟเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีได้ด้วย ... @ แต่คุณผู้หญิงดื่มมากกว่า 1 แก้วต่อวันเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนนะคะ 
  ช่วยกระตุ้นความจำ
ผลการวิจัยจากภาค รังสีวิทยาของอเมริกา หากดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวัน จะสามารถพัฒนาความจำ และปฏิกิริยาตอบโต้ได้ดีขึ้น สอดคล้องกับการวิจัยของอีกสถาบันหนึ่งที่บอกว่า ผู้หญิงอายุ 65 ปีขึ้นไป หากดื่มกาแฟมากกว่า 3 แก้วต่อวัน จะมีความจำที่ดีขึ้นกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มกาแฟ หรือดื่มกาแฟน้อยกว่านี้ ดังนั้น ทานแคลเซี่ยมเสริมด้วยนะคะ 
  มหาวิทยาลัยเซาท์ฟรอริด้าก็เผยว่า คนอายุล่วงเข้าวัยกลางคน ควรดื่มกาแฟประมาณ 4-5 แก้วต่อวัน เพื่อเพิ่มระดับฮอร์โมน GCSF สารที่ช่วยลดความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์ด้วย 
  ลดความเสี่ยงโรคเบาหวานชนิดที่ 2
จากการศึกษาของภาคการเกษตรและเคมีอาหารของสหรัฐอเมริกา ว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟประจำ จะเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ประมาณ 50% เนื่องจากคาเฟอีนมีคุณสมบัติช่วยยับยั้ง hIAPP และโพลีเปปไทด์ ตัวการก่อให้เกิดโปรตีนผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเบาหวานชนิดที่ 2 
  กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญได้ดี
มีผลการวิจัยหลายชิ้น บอกว่า คาเฟอีนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเมตาบอลิซึม และอาจจะทำให้น้ำหนักลดลง แต่ล่าสุดผลการวิจัยเมื่อปี 2006 เพิ่งจะได้ข้อสรุปว่า คาเฟอีนในเมล็ดกาแฟสดคั่วบด มีผลกับการลดน้ำหนักในผู้หญิงได้จริง และสามารถลดน้ำหนักเฉลี่ยได้ 7.7 กิโลกรัมภายใน 22 สัปดาห์ 
  ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง
มีผลการวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่า การดื่มกาแฟวันละ 2-5 แก้วต่อวัน จะช่วยลดความเสี่ยงเกิดเซลล์มะเร็งเต้านม - มะเร็งต่อมลูกหมาก - มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งตับได้ด้วย โดย ประสิทธิภาพของคาเฟอีน จะช่วยยับยั้งการเกิดเซลล์ผิดปกติ และกำจัดสารพิษที่ร่างกายได้รับได้ในระดับหนึ่งค่ะ 
  ลดความเสี่ยงเป็นโรคพาคินสัน
สถาบันการแพทย์อเมริกันได้ทำการวิจัยและพบว่า คาเฟอีนในกาแฟมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงเป็นโรคพาคินสัน โดยผู้ที่ดื่มกาแฟวันละ 2-3 แก้วเป็นประจำทุกวันช่วยลดได้ถึง 25% 
   ลดโอกาสเป็นโรคเกาต์
โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป แนะนำให้ดื่มกาแฟประมาณ 3-6 แก้วต่อวันอย่างต่อเนื่อง เพราะผลการวิจัยจากสถาบันสุขภาพแห่งหนึ่งยืนยันแล้วว่า คาเฟอีนมีส่วนช่วยบรรเทาการอักเสบของข้อ คนที่ดื่มกาแฟ 6 แก้วต่อวัน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคเกาต์ได้ถึง 60% 
   ตื่นตัวได้ในทันที
คาเฟอีนมีคุณสมบัติเหมือนสารกระตุ้นชนิดหนึ่ง ปลุกความตื่นตัวให้กับร่างกายที่อ่อนล้า หรืออ่อนเพลียในระยะเวลาสั้นๆ ยืนยันด้วยการทดลองกับนักกีฬากลุ่มหนึ่ง ซึ่งได้ดื่มกาแฟระหว่างที่ฝึกซ้อม และพบว่า นักกีฬากลุ่มที่ดื่มกาแฟจะสามารถฝึกซ้อมกีฬาได้นานขึ้น โดยความคึกคักที่เกิดขึ้นจะมีระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น 
    แต่อย่างไรก็ดี เพื่อสุขภาพที่ดี บางท่านทานแล้วแพ้ เช่น ใจสั่น นอนไม่หลับ เลือกที่จะปรับให้เข้ากับตัวเองนะคะ และ จำกัดส่วนผสมของน้ำตาล นม และครีมเทียมน้อยๆ เพื่อลดความเสี่ยงปัญหาสุขภาพด้านอื่นๆ และ อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการนะคะ 
    ผู้ที่ไม่ควรดื่ม โรคความดันสูง โรคกระเพาะ สำหรับท่านที่เป็นโรคกระเพาะ หรือไม่ควรดื่มขณะท้องว่าง ดื่มหลังอาหาร ผู้หญิงไม่ควรดื่มเกิน 1 แก้วต่อวัน เพราะอนาคตจะทำให้มีปัญหาเรื่องกระดูกค่ะ 
ที่มา : หมอปรียาภา กำเนิดสิงห์


อัพเดทล่าสุด