https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ไขข้อสงสัย ทำไมผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้? MUSLIMTHAIPOST

 

ไขข้อสงสัย ทำไมผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้?


1,886 ผู้ชม

เรียกว่า เป็นปัญหาที่หนุ่มๆ หลายคนอาจจะเคยสงสัยเหตุใดผู้หญิงหลายคนถึงเปิดขวดน้ำไม่ได้ วันนี้เพจความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้อย่างหน้าสนใจดังนี้...


ไขข้อสงสัย ทำไมผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้? 

ไขข้อสงสัย ทำไมผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้?

เรียกว่า เป็นปัญหาที่หนุ่มๆ หลายคนอาจจะเคยสงสัยเหตุใดผู้หญิงหลายคนถึงเปิดขวดน้ำไม่ได้ วันนี้เพจความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้อย่างหน้าสนใจดังนี้

เราจะพบว่า ในปัจจุบันมีปัญหาผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้เพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน สาเหตุสำคัญมีหลายหลากประการด้วยกัน

ไขข้อสงสัย ทำไมผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้?

1. ผู้หญิงในปัจจุบัน ดูแลสุขภาพมากขึ้น เนื่องจากเราพบว่ารังสียูวีทำลายผิวได้ ดังนั้นจึงมีการทาครีมป้องกันรังสียูวีมากขึ้น ซึ่งครีมเหล่านี้มักจะลื่นเมื่อไปเจอพื้นผิวพลาสติก ดังนั้นเวลาเปิดขวดจึงลื่นมากกว่าปกติ

2. ฝาขวดและขวดในปัจจุบัน เปิดยากมากขึ้นฝาขวดในปัจจุบัน มักจะมีขนาดที่เล็กลงร่วมกับขวดที่บางลงเพื่อใช้พลาสติกให้น้อยลง ดูแลธรรมชาติมากขึ้น ฝาขวดที่เล็กลง ทำให้พื้นที่สัมผัสลดลง ฝาขวดที่บางลง ทำให้บางครั้งวงแหวนรองด้านล่าง อยู่ใกล้กับฝามากเกินไป เวลาเปิดถ้าวางมือไม่ดีจะบิดไม่ได้

3. ผู้หญิงมีความละเอียดและระมัดระวังมากกว่าผู้ชายขวดที่บางลง ทำให้เวลาเปิดขวดมีโอกาสน้ำหกมากขึ้นและมาเปื้อนตัว ผู้หญิงมักจะระวังน้ำมาเปื้อนตนเอง ดังนั้นทำให้เวลาบีบขวดน้ำที่มีขนาดบางๆ จะไม่อยากบีบแรงทำให้เมื่อบิด ไม่ได้ใช้แรงเต็มที่

4. ผู้หญิงระมัดระวังเรื่องความสะอาดมากกว่าผู้ชาย / เสื้อผ้าผู้หญิงเนื้อผ้าไม่เหมือนผู้ชายเวลาผู้ชายเปิดขวดน้ำแล้วเปิดไม่ออก โดยมากจะเอามือไปเช็ดกางเกงเพื่อให้คราบเหงื่อและคราบมันหลุด ก่อนจะมาบิดขวดใหม่ กลับกัน ผู้หญิงเวลาเปิดไม่ออก จะพยายามเปิดใหม่โดยไม่เอามือไปเช็ดเสื้อหรือกระโปรง หรือในคนที่เช็ดก็ตามแต่ เสื้อผ้าผู้หญิงที่มีลักษณะเป็นกระโปรง หรือทำจากผ้าใยสังเคราะห์มักจะไม่ดูดคราบมันหรือเหงื่อจากมือ ดังนั้นจึงลื่นเหมือนเดิม

5. ผู้หญิงเสี่ยงต่อการป่วยด้วย De Quervain's tenosynovitis มากกว่าผู้ชายโรคนี้ทำให้เกิดการอักเสบที่โคนนิ้วโป้ง เนื่องจากผู้หญิงต้องอุ้มลูกบ่อยกว่าและเอ็นมีความแข็งแรงน้อยกว่า(ในผู้ชาย พบโรคนี้ได้หากต้องอุ้มลูกบ่อยๆ หรือในคนที่เล่นเกมใช้จอยบ่อยๆ)

6. จากงานวิจัยพบว่า กำลังมือของเพศหญิงจะมีกำลังประมาณ 60%ของเพศชายดังนั้นถ้าหากไปเจอฝาขวดน้ำที่เปิดยากๆ ยังไงแรงก็น้อยกว่า

ดังนั้นครั้งต่อไปที่ผู้หญิงขอให้เปิดขวดน้ำ ... ขอให้เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายจงเปิดให้อย่างเต็มใจ

ปล. อาการตื่นเต้น ตกใจ กลัว หัวเราะหรือสภาวะทางอารมณ์ที่มากพอประมาณ สามารถทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนกำลังชั่วคราวได้ ดังนั้นถ้าคุณผู้หญิง(หรือผู้ชาย)คนไหนเกิดอาการนี้เฉพาะเมื่อมีใครบางคนเดินผ่านเข้ามา ... ขอให้ถามใจตนเองดีๆ

ปอ. แต่ทั้งนี้ หากใครมีอาการเปิดขวดน้ำไม่ได้แบบเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ไปหาหมอครับ อาจจะเป็นโรคทางระบบประสาทบางชนิด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว

อัพเดทล่าสุด