รู้เลยว่าทำไม !!! เราถึงต้องกินกล้วยสุกทุกวันตอนเช้า MUSLIMTHAIPOST

 

รู้เลยว่าทำไม !!! เราถึงต้องกินกล้วยสุกทุกวันตอนเช้า


1,115 ผู้ชม

วิธีหนึ่งที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นก็คือ การกินกล้วยมื้อเช้าหลายคนอาจทำหน้างง ๆ ว่าทำไมต้องเป็นกล้วย มื้อเช้าเป็น แอปเปิ้ล มะละกอ แตงโม ระกำ บ้างได้ไหม?


รู้เลยว่าทำไม !!! เราถึงต้องกินกล้วยสุกทุกวันตอนเช้า

อ่านจบคุณจะเข้าใจ..ทำไมเราถึงต้องกินกล้วยสุกทุกวันตอนเช้า


วิธีหนึ่งที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นก็คือ การกินกล้วยมื้อเช้าหลายคนอาจทำหน้างง ๆ ว่าทำไมต้องเป็นกล้วย มื้อเช้าเป็น แอปเปิ้ล มะละกอ แตงโม ระกำ บ้างได้ไหม?

กล้วย นับเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดชนิดหนึ่งในกล้วยนั้นจะมีวิตามิน บี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายจากเหนื่อยล้าอีกด้วย และยังมีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียมอันเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ความดันเลือดสูงออกทาง ปัสสาวะและ ส่งผลให้ลดการบวมขอร่างกายได้ 
แมกนีเซียมในกล้วยยังช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียมในร่างกาย เส้นใยที่มีอยู่ในกล้วยจะส่งผลให้ระบบการขับถ่ายในแต่ละวันของร่างกายเราดีขึ้น กล้วยยังมีเซโรเทนินที่ช่วยลดอาการหงุดหงิดและทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย 
กล้วย ยังมี คุณประโยชน์ อีกหลากหลายชนิดทั้ง ไฟโตเคมิคัล ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ป้องกัน มะเร็ง มีเอนไซม์ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้ กระเพาะอาหาร และลำไส้ทำงานหนักลดลงใน กล้วยดิบ ยังมีฤทธิ์ในการขับพิษสูง และหากกล้วยสุก ก็ทำให้ร่างกายสร้างสารภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น กว่าปกติอีกด้วยทั้ง หมดเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการ กินกล้วย เพียงอย่างเดียวเท่านั้น 
ซึ่งกินตอนไหนก็ได้แต่หากเรา เฉพาะเจาะจงให้การกินกล้วยได้ผลสูงสุดต้องเป็น ตอนเช้าทั้งหมดก็เพื่อจำกัดการทำงานของกระเพาะ และ ลำไส้ให้น้อย ที่สุดและจะทำให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูสภาพอย่างเต็มที่ 
การกินกล้วยตอนเช้านั้นจะทำให้ร่างกายได้ รับปริมาณน้ำที่พอดีการไหลเวียนของของเหลวในร่างกายก็จะดีขึ้น และหากอยากให้ ได้ผลอย่างจริงจัง ก็ต้องกินเฉพาะกล้วยกับน้ำเปล่า เท่านั้นรวมทั้งต้องนอน ก่อน 4 ทุ่ม อีกด้วย และถ้าเกิดหิวขึ้นกลางดึกก็ควรจะกินผลไม้เท่านั้น 
ในยุคปัจจุบันด้วยแล้ว ช่วงเวลาตอนเช้า เป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบที่สุด บางคนถึงกับไม่กินอาหาร เช้ากันเลยหรือ ไม่ก็เลือกกินเพียงแค่กาแฟกับขนมปัง เท่านั้น ดังนั้นถ้าหากลองเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบมากินกล้วย ตอนเช้า ก็น่าจะ สะดวกง่ายดาย 
แถม กล้วย ยังเป็นผลไม้ที่มีเอนไซม์เยอะ ทำให้เมื่อกล้วยเคลื่อนที่ เข้าไปสู่กระเพาะ การย่อยก็ไม่จำเป็นกล้วย จึง เคลื่อนที่สู่ลำไส้ และเริ่มดูดซึมไปใช้กับร่างกายได้อย่างรวดเร็ว 
การกินกล้วยมื้อเช้า ยังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูก หายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลงอีกด้วย 
บางคน ที่มีน้ำหนักเกินนั้น ไม่ได้เพียงเพราะมีไขมันล้นเกินเพียง อย่างเดียวแต่เนื่องจากมีของ เสียสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปต่างหาก (บางคนมีอุจจาระสะสมอยู่ในตัวตั้ง 10 กิโลกรัม ) 
เพราะฉะนั้น หลังจากเริ่มกินกล้วยมื้อเช้าไปแล้ว ของเสียต่างๆจะเริ่มค่อยๆถูกขับออกมา จนน้ำหนักลดลงการกินกล้วยมื้อเช้าเพื่อหวังผลในการลด น้ำหนักนั้นอาจจะไม่ได้ผลในช่วงแรก ๆ ไม่ใช่ว่ากินเพียงแค่วันสองวันแล้วจะได้ผลเลยทันที 
แต่ต้องทำต่อเนื่องติดต่อกินสัก ระยะ และหาก อยากลด น้ำหนัก อย่างจริงจังลองจด ทุกอย่างที่กินเข้าไปในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ตื่นเช้าจนเข้านอน การจดจะช่วยทำให้คุณได้เข้าใจมากขึ้น ว่าในแต่ละวัน คุณกินอะไรเข้าไปบ้าง 
การกินกล้วยมื้อเช้านั้น ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องอดไม่ต้องทน ไม่เปลืองเวลาและไม่เปลืองเงินเพราะในระหว่างวันนั้น คุณอยากกินอะไรอยากทำอะไรก็ทำได้ 
( ยกเว้น เงื่อนไขตามที่บอกไปตอนต้น ) แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่าได้ผลจริงหรือไม่ วันนี้กินกล้วยตอนเช้าดูนะครับ 
ขอบคุณที่มา : www.ไข่เจียว.com 


อัพเดทล่าสุด