แจกสูตร… กล้วยดองน้ำผึ้ง สุดยอดยาอายุวัฒนะ MUSLIMTHAIPOST

 

แจกสูตร… กล้วยดองน้ำผึ้ง สุดยอดยาอายุวัฒนะ


9,239 ผู้ชม

กล้วยน้ำว้า ถือเป็นผลไม้มากคุณค่าที่เรารู้จักกันมาแต่โบราณ คนเฒ่าคนแก่ที่มีอายุยืนส่วนใหญ่มักบอกตรงกันว่า “กล้วยน้ำว้า” คือยาอายุวัฒนะที่ทำให้คนสมัยก่อนมีอายุยืนยาว


แจกสูตร… กล้วยดองน้ำผึ้ง สุดยอดยาอายุวัฒนะ

กล้วยน้ำว้า ถือเป็นผลไม้มากคุณค่าที่เรารู้จักกันมาแต่โบราณ คนเฒ่าคนแก่ที่มีอายุยืนส่วนใหญ่มักบอกตรงกันว่า “กล้วยน้ำว้า” คือยาอายุวัฒนะที่ทำให้คนสมัยก่อนมีอายุยืนยาว
จวบจนปัจจุบันกล้วยน้ำว้าก็ยังได้รับความนิยม ด้วยรสชาติที่หวานอร่อย รับประทานง่าย ราคาไม่แพง และหาซื้อได้ง่าย ทำให้หลายๆ คนต้องมีกล้วยน้ำว้าสุกติดบ้านไว้ หิวเมื่อไหร่ก็หยิบมาปอกเปลือกเข้าปากได้ทันที


สูตรกล้วยน้ำว้าดองน้ำผึ้ง สุดยอดยาอายุวัฒนะ (สูตรที่ 1 )
ส่วนประกอบ
พริกไทยดำ บุบๆ พอแตก 100 เม็ด
ขิงสดฝานเป็นแง่งบางๆ 1 แง่ง
กล้วยน้ำว้าสุกคาต้น 1 หวี
น้ำผึ้งแท้
โหลแก้ว ขนาด พอประมาณ (ให้สูงกว่ากล้วยวางแนวตั้ง)

วิธีทำ
นำพริกไทยและขิงสดเรียงไว้ก้นโหล
ปลอก กล้วยน้ำว้าใส่เรียงตามลงในแนวตั้ง…เรียงจนกล้วยเต็มโหล แล้วเติมน้ำผึ้งแท้ ตามลงไปจนท่วมกล้วยมิด ปิดฝาโหลตั้งทิ้งเอาไว้ สามวัน
จากนั้นนำกล้วยมากิน เช้า 1 ลูก เย็น 1 ลูก
ถ้ากล้วยใกล้หมดให้เติมกล้วยลงไปใหม่ หมักต่อไป…ทานได้เรื่อยๆ


ตำรายาอายุวัฒนะ (สูตรที่ 2 )
เอากล้วยน้ำว้าชนิดงอมจัดๆ คือ เปลือกกล้วยเริ่มมีจุดดำบ้างแล้ว มาปอกเปลือกออกแล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ ดุจหั่นแตงกวา ปริมาณ 10 ผล ต่อน้ำผึ้ง 1 ขวดกลม (750 ซีซี) จะดองครั้งละกี่ขวดก็ได้
ส่วนน้ำผึ้งนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นน้ำผึ้งแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยคงหายาก (ซื้อตามซูเปอร์มาร์เก็ต ก็น่าจะใช้ได้)
นำส่วนผสมมาใส่ขวดโหลดองเอาไว้ อย่าใส่ให้เต็มโหล ประเดี๋ยวจะฟูและล้นมานอกโหล
ต้องดองให้ครบ 3 เดือน จึงจะใช้ได้ ระหว่าง 3 สัปดาห์แรก กล้วยจะลอยอยู่ข้างบนและจะมีรา จงใช้ไม้ตะเกียบคนให้กล้วยข้างบนจมลงไปอยู่ด้านล่างต่อไปก็จะมีราขึ้นอีก หมั่นคนจนไม่มีราเกิดขึ้นอีก
เมื่อครบ 3 เดือนแล้ว จงเอาผ้าบางมากรองโดยไม่ต้องคั้น น้ำจะใส มีรสเปรี้ยวนิดๆ เอากากกล้วยทิ้งไป กินแต่เฉพาะส่วนที่เป็นน้ำ
กินคืนละ 1 ถ้วยชาจีน หรือประมาณ 4 ช้อนคาว กินทุกคืนก่อนนอนถ้ารับประทานมากเกินไปจะร้อนจนทนไม่ไหว เมื่อกินไปได้ 15 วัน ท่านจะรู้สึกตัวทันทีว่า ร่างกายอบอุ่นและกระชุ่มกระชวยผิดธรรมดา
ตำรับยาอายุวัฒนะของไทย เน้นบำรุงสุขภาพร่างกาย ปรับธาตุ และสมดุลย์ต่างๆ ในร่างกายให้ดีขึ้น หลายท่านทำไว้ใช้แล้วดีต่อสุขภาพมาก รวมถึงท่านชายทั้งหลายที่ไม่ค่อยจะสมชายชาตรี อ่อนล้าอ่อนแรง เหนื่อยง่าย ไร้กำลัง เมื่อได้นำมาดื่มเป็นเวลาครบ หกเดือนขึ้นไปแล้ว คุณจะเห็นผลเองครับ แต่ต้องบอกกันไว้ด้วยนะครับ เมือแข็งแรงดีแล้วต้องไม่ไปเกเรนอกบ้านกันนะครับ ที่นำมาเสนอนี้เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รักใคร่กลมเกลียวกันดีในครอบครัวเป็นหลักนะครับ
15 สรรพคุณ…ประโยชน์กล้วยน้ำว้า รักษาโรค
รักษาโรคกระเพาะอาหารได้ เพราะในกล้วยน้ำว้ามีสารแทนนินสามารถช่วยรักษาอาการท้องเสียแบบไม่รุนแรงได้ ทั้งยังช่วยแก้ท้องผูกได้ด้วย สำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะหรือกระเพาะอักเสบ การรับประทานกล้วยบ่อยๆ จะช่วยรักษาแผลในลำไส้เรื้อรัง เพราะกล้วยมีสภาพเป็นกลาง ทำให้ไม่ระคายเคืองในผนังลำไส้และกระเพาะอาหาร
ช่วยระงับกลิ่นปาก เพียงเรารับประทานกล้วยน้ำว้าหลังตื่นนอนทันที แล้วค่อยแปรงฟัน จะสามารถช่วยลดกลิ่นปากลงได้
ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ลองรับประทานกล้วยน้ำว้าวันละ 5 – 6 ผล จะช่วยให้อาการระคายเคืองคอลดน้อยลง
กล้วยน้ำว้ามีแคลเซียมสูง และจะดูดซึมเร็วมากขึ้นเมื่อถูกความร้อน การรับประทานกล้วยบวชชีและกล้วยปิ้งจะได้ประโยชน์มากขึ้น
ช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เป็นปกติ
ช่วยเพิ่มพลังให้แก่สมอง เพราะมีสารที่ทำให้เกิดสมาธิและตื่นตัวตลอดเวลา
กล้วยน้ำว้ามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ชรา คนที่รับประทานกล้วยน้ำว้าเป็นประจำจึงยังดูอ่อนกว่าวัย
ช่วยในการลดความอ้วน ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดอาการอยากกินของจุบจิบลงได้
ช่วยลดอาการนอนไม่หลับ ลดอาการหงุดหงิดยามเช้า และช่วยลดอาการหงุดหงิดของผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน นอกจากนั้นยังช่วยรักษาโรคซึมเศร้า ความเครียดได้ด้วย เพราะกล้วยมีโปรตีนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ทริปโตเฟน (Tryptophan) ซึ่งช่วยในการผลิตสารเซโรโทนิน (Serotonin) หรือ ฮอร์โมนแห่งความสุข จึงช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้ดี
ช่วยลดอาการเมาค้างได้ ช่วยชดเชยน้ำตาลที่ร่างกายขาดไปในขณะดื่มแอลกอฮอล์
เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ เพราะในกล้วยมีวิตามินเอ บี 6 บี 12 ซี โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากการเลิกนิโคติน
ช่วยรักษาอาการท้องผูก เพราะมีเส้นใยและกากอาหาร ช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ
ช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงทวาร หรือในขณะขับถ่ายแล้วมีเลือดออกมา ช่วยลดอาการเสียดท้อง ลดกรดในกระเพาะ เมื่อรับประทานกล้วยจะทำให้รู้สึกดีขึ้น
ช่วยรักษาโรคโลหิตจาง เพราะในกล้วยมีธาตุเหล็กสูง จึงช่วยในการผลิตฮีโมโกลบินในเลือด เพื่อรักษาภาวะโลหิตจางหรือผู้ที่อยู่ในสภาวะขาดกำลัง
ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้ ช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดเส้นโลหิตแตก
รู้หรือไม่ว่า กล้วยน้ำว้า 1 ผล ให้พลังงานถึง 100 แคลอรี และมีน้ำตาลธรรมชาติที่สำคัญอยู่ถึง 3 ชนิด ได้แก่ กลูโคส ซูโครส และฟรุคโทส นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุอย่างธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม คาร์โบไฮเดรต ที่ช่วยป้องกันโรคความดันได้

ขบอคุณที่มา: www.senesouk.com

อัพเดทล่าสุด