ง่ายมากๆ 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง MUSLIMTHAIPOST

 

ง่ายมากๆ 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง


2,685 ผู้ชม

ปัจจุบันนี้ปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์เข้าถึงคนเราง่ายมากๆ และบางคนก็ยังวางเฉยต่อโรคนี้อยู่ ต่อมไทรอยด์เป็นต่อมที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องเมตาบอลิซึมและพลังงานของร่างกาย


ง่ายมากๆ 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง

น่าจะรู้มาตั้งนาน 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง ง่ายมากๆ
ปัจจุบันนี้ปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์เข้าถึงคนเราง่ายมากๆ และบางคนก็ยังวางเฉยต่อโรคนี้อยู่ ต่อมไทรอยด์เป็นต่อมที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องเมตาบอลิซึมและพลังงานของร่างกาย
และแสดงให้เห็นถึงกลไกการทำงานที่สำคัญในความซับซ้อนของระบบ โดยแต่ละเซลล์จะมีตัวรับฮอร์โมนไทรอยด์ไว้อยู่
ปกติแล้วเราสามารถรักษาปัญหาไทรอยด์ได้หลากหลายวิธี เช่น ออกกำลังกายเป็นประจำ ควบคุมอาหารอย่างเหมาะสม พักผ่อนให้เพียงพอและต้องพยายามขจัดความเครียดให้หมดไป
และนี่คือ 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเองกัน
1. รับประทานอาหารเสริมจำพวกวิตามินเอ, วิตามินดี, วิตามินเค 2 ให้มากขึ้น เพราะวิตามินทั้ง 3 ชนิดนี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมแล้วยังเกี่ยวข้องกับต่อมไทรอยด์โดยตรงอีก
แต่หากจะเลือกรับประทานก็ต้องเลือกอย่างระมัดระวัง เนื่องจากงานวิจัยล่าสุดพบว่าข้อบกพร่องของวิตามินพวกนี้อาจทำให้ต่อมไทรอยด์มีปัญหาได้
2. สาหร่ายและพืชทะเลอื่นๆ คุณควรบริโภคสาหร่ายชนิดต่างๆ เช่น สาหร่ายโนริ สาหร่ายคมบุ สาหร่ายวากาเมะ พวกมันถือเป็นแหล่งอาหารสำคัญๆ ที่มีไอโอดีนสูงและยังมีสารอาหารสูงๆ อีกมากมาย
3. น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่ไม่ไปยุ่งเกี่ยวการเปลี่ยนแปลงไทรอยด์จากชนิด T4 ไปเป็นชนิด T3 เหมือนน้ำมันชนิดอื่น ดังนั้น คุณควรใช้น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร มันจะกระตุ้นให้น้ำหนักลดลง พัฒนาเมตาบอลิซึมในร่างกาย
และช่วยให้ภูมิต้านทานของเราดีขึ้นที่เป็นส่วนสำคัญโดยตรงที่ทำให้ปัญหาของต่อมไทรอยด์ดีขึ้น คุณควรบริโภคอย่างน้อย 1 ช้อนโต๊ะต่อวัน
4. หลีกเลี่ยงกลูเตน เพราะกลูเตนอาจทำให้เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและคนเราต่างเชื่อว่ามันจะนำไปสู่โรคฮาชิโมโตซึ่งเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองอีกอย่างหนึ่ง
5. ดื่มน้ำซุปกระดูกหมูทุกวัน เพราะน้ำซุปกระดูกหมูถือเป็นยาอายุวัฒนะอย่างหนึ่งที่กระตุ้นระบบภูมคุ้มกันให้แก่เรา และรักษาเยื่อบุลำไส้ของคุณซึ่งส่งผลให้ไทรอยด์ดีขึ้น ดังนั้นเราควรดื่มซุปกระดูกหมูที่โรยสาหร่ายป่นและเกลือทะเลเล็กน้อยทุกวัน
6. ในความเป็นจริงแล้ว ปัญหาของต่อมไทรอยด์มีผลมาจากความชอกช้ำทางใจ การตกอยู่ในความเศร้า และการเสพข่าวแย่ๆ ทำให้คุณมีความเครียด ฉะนั้น คุณควรจัดระเบียบความคิดใหม่ พยายามทำให้ตัวเองผ่อนคลายมากขึ้น

ขอบคุณที่มา : www.healthy108toyou.blogspot.com

อัพเดทล่าสุด