https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สัญญาณอันตราย อย่ามองข้าม มันกำลังเตือนคุณเรื่องสุขภาพ MUSLIMTHAIPOST

 

สัญญาณอันตราย อย่ามองข้าม มันกำลังเตือนคุณเรื่องสุขภาพ


12,753 ผู้ชม

สัญญาณเตือนอันตรายอาการของเล็บบ่งบอกว่ามีปัญหาสุขภาพหนัก


สัญญาณอันตราย อาการนี้ของ เล็บ อย่ามองข้าม มันกำลังเตือนคุณเรื่องสุขภาพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การตรวจดูหรือสังเกตสภาพของเล็บนั้น สามารถทำให้รู้ว่าสุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงดีหรือเปล่า? เพราะหากมีสุขภาพที่ดี เล็บของเราจะมีลักษณะแดงกุหลาบ โค้งมนและเรียบมันวาว หรือรากเล็บเป็นสีเทาครึ่งดวงจันทร์ หรือเมื่อกดเล็บและปล่อย ผิวใต้เล็บจะกลับมาคืนสีแดงชมพูอย่างรวดเร็ว แบบนี้แสดงว่า ระบบเลือดทำงานได้ดี มีเลือดเพียงพอ ร่างกายสุขภาพแข็งแรงดี

แต่หากเล็บมีอาการเหล่านี้ ต้องระวัง เช่น

1. บนเล็บมีเส้นแนวตั้ง

เล็บมีลายเส้นตามยาวที่เห็นได้ชัดแสดงว่า อาจจะป่วยเป็น โรคประสาทอ่อนในระยะยาว เนื่องจากเป็นคนนั้นหลับยาก ชอบฝันบ่อย ๆ ทำให้นอนไม่หลับ เป็นสัญลักษณ์ของร่างกายที่ชรา หากอาการเหล่านี้เป็นแค่ในระยะสั้น ๆ แล้วก็หายไปอย่างรวดเร็ว มักจะเกิดจากการใช้สมองมากเกินไป ทำให้ร่างกายเมื่อยล้า แต่ถ้าหากเส้นบนเล็บนี้ยังคงปรากฏตลอดเวลาไม่หายไป แสดงว่าอาจมีเป็นโรคเรื้อรังในอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย

2. บนเล็บมีเส้นแนวนอน

ถ้าหากเป็นลายเส้นนอนที่เป็นเส้นเล็กๆ หลายเส้น แสดงว่าป่วยเป็นโรคทางเดินอาหารเรื้อรังระยะยาว เช่น โรคกระเพาะลำไส้อักเสบ ลำไส้ใหญ่อักเสบและปัญหาโรคกระเพาะอาหาร เป็นต้น หากมีลายเส้นแนวนอนเป็นร่องลึก แสดงว่ามีโรคระบบทางเดินอาหารที่ร้ายแรงมาก

3. มีจุดสีขาวเล็กๆ บนเล็บ

หากเล็บมีจุดเล็ก ๆ สีขาว มักจะขาดแร่ธาตุสังกะสี ,ขาดซิลิคอน, หรืออาจเป็นโรคปรสิต (พยาธิในร่างกาย) จุดเล็ก ๆ สีขาวมากขึ้นอาจเป็นสัญญาณของโรคประสาทอ่อน ๆ

สัญญาณอันตราย อย่ามองข้าม มันกำลังเตือนคุณเรื่องสุขภาพ

4. เล็บเสียหายหรือฉีกได้ง่าย

นั้นอาจเป็นปัญหาจากการขาดธาตุเหล็ก ปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ การทำงานของไตบกพร่อง การไหลเวียนโลหิตผิดปกติ

5. เล็บบาดเจ็บ ที่เกิดจากการกดทับหรือการกระแทก จะฟื้นตัวค่อนข้างช้า

การฟื้นฟู หมายถึง อาการฟื้นตัวของระบบการไหลเวียนโลหิตโดยทั่วไปหากมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหมายความว่าสุขภาพร่างกายปกติ หากฟื้นฟูได้ช้า หมายความว่ามีร่างกายมีความปิกติ ให้ความสำคัญกับสภาพร่างกายของตนเองให้มากยิ่งขึ้น

6. เล็บเป็นสีม่วง

มักเกิดจากภาวะขาดออกซิเจน ส่วนใหญ่อาจเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด,โรคปอดเรื้อรัง,โรคหัวใจวายและโรคอื่น ๆ ที่เกิดจากการขาดออกซิเจนในเส้นเลือด

credit : senesouk

อัพเดทล่าสุด