https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ฝูงค้างคาวบุกเมืองในออสเตรเลีย MUSLIMTHAIPOST

 

ฝูงค้างคาวบุกเมืองในออสเตรเลีย


3,243 ผู้ชม

ค้างคาวฝูงใหญ่กำลังสร้างความรำคาญและความกังวลให้แก่ผู้คนในเมืองแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่าไม่เป็นอันตราย


ฝูงค้างคาวบุกเมืองในออสเตรเลีย

ค้างคาวฝูงใหญ่กำลังสร้างความรำคาญและความกังวลให้แก่ผู้คนในเมืองแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่าไม่เป็นอันตราย

ลิซ ชมิดท์ นายกเทศมนตรีเมืองชาร์เตอร์ทาวเวอร์ส กล่าว่า "มันเหมือนกับฝันร้าย ค้างคาวกว่า 2 แสนตัวอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมืองและพื้นที่โดยรอบ เป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับชุมชนของเรา"

ประชาชนที่ไม่พอใจทนไม่ได้อีกต่อไป และกำลังเรียกร้องทางออก

ชาวเมืองคนหนึ่งกล่าวว่า "เราฆ่าจิงโจ้ เราฆ่าจระเข้ เราฆ่าสัตว์อื่น ๆ เหตุผลที่เราฆ่าสิ่งเหล่านั้น เพราะต้องการควบคุมจำนวนให้อยู่ในระดับที่จัดการได้ เพื่อที่จะได้ไม่กลายเป็นอันตรายต่อสังคม"

แพทย์บอกว่าค้างคาว ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์มาก และอีกไม่กี่สัปดาห์พวกมันก็จะไป

ดร.จอน ลูลี นักนิเวศวิทยา "ถ้าพูดกันตามจริง ค้างคาวเอง ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์มากนัก มีคนพูดถึงไวรัสเฮนดรากันมาก แต่จริง ๆ แล้วเป็นปัญหาที่เกิดกับม้ามากกว่าค้างคาว"

ตามข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานว่า มีการแพร่ไวรัสเฮนดราจากค้างคาวสู่คน

ขอบคุณที่มา : www.bbc.com

อัพเดทล่าสุด