https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แพทย์เตือน!! ชาเย็น ใครดื่มบ่อยระวังให้ดี อันตรายถึงชีวิต เสี่ยงอัมพฤกษ์ (รายละเอียด) MUSLIMTHAIPOST

 

แพทย์เตือน!! ชาเย็น ใครดื่มบ่อยระวังให้ดี อันตรายถึงชีวิต เสี่ยงอัมพฤกษ์ (รายละเอียด)


10,346 ผู้ชม


แพทย์เตือน!! ชาเย็น ใครดื่มบ่อยระวังให้ดี อันตรายถึงชีวิต เสี่ยงอัมพฤกษ์ (รายละเอียด)

ชาเย็น  เป็นเครื่องดื่มที่หลายคนต่างชื่นชอบ  เป็นอย่างมาก เพราะนอกจาก    จะมีรสชาตอร่อย หวาน กล่มกล่อม ยังทำให้รู้สึกสดชื่น แถมยังมีหลายราคาให้เลือกซื้อ หรือจะมีท็อปปิ้งเป็นไข่มุก หรือขนมต่างๆอยู่ข้าง   ในเครื่องดื่ม แต่ใครจะทราบ  หรือไม่ว่า เครื่องดื่้มชาเย็น   จะมีพิษและให้โทษได้อย่างไม่น่าเชื่อ

โดยหมอที่พบผู้ป่วยมีอาการแขนขาอ่อนแรง หรือเรียกว่า โรคอัมพฤกษ์ สืบค้นหาต้นตอไปๆมาๆ พบว่ามาจากพฤติกรรมการดื่มชาเย็น เป็นประจำ โดยผู้ป่วยเล่าว่า ไม่กินผักตั้งแต่เด็ก ทานแต่เนื้อสัตว์ ที่สำคัญชอบกินน้ำเย็นเป็นประจำและตองเป็นน้ำเย็นจากตู้เย็น

ก่อนที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ร่ายกายได้ส่งสัญญานหลายครั้ง เช่น   มึนหัวง่าย เหมือนเห็นไฟแว็บๆ  ที่ตาจขณะกระพริบตา การพูดมีติดขัด สุดท้ายเกิดอาการวูบกะทันหัน นำส่งโรงพยาบาล เมื่อรู้ตัวอีกทีพบว่า  ผู้ป่วยไม่สามารขบยับร่างกายซีกซ้ายได้อีกแล้ว นี่คืออาการของโรคเส้นเลือดตีบในสมองวัย 40 ที่ชอบทานแต่น้ำเย็น

แพทย์เตือน!! ชาเย็น ใครดื่มบ่อยระวังให้ดี อันตรายถึงชีวิต เสี่ยงอัมพฤกษ์ (รายละเอียด)

การดื่มน้ำชาเย็นทำให้ "ไต ต้องรับกำจัดความเย็นออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว" ขับน้ำเย็นมากักเก็บไว้ที่กระเพาะปัสสาวะ เตรียมขับออกเป็นน้ำปัสสาวะทำให้ผู้ที่ชอบทานน้ำเย็นก็ยิ่งขาดน้ำจนเลือดข้นหนืดไปหมด ประกอบกับหลอดเลือดที่เริ่มแข็งกระด้างไม่ยืดหยุ่น ทำให้มีคราบไขมัน และของเสียไปยึดเกาะตามผนังหลอดเลือดจนเกิดการพอกพูนกลายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ก็เพราะน้ำเย็นที่ชอบทานเป็นประจำนั่นเอง

ไตของเราเปรียบเสมือนเครื่องกรองน้ำอันน่าอัศจรรย์ ทำหน้าที่ช่วยกรองของเสียออกจากเลือด แล้วขับออกทางปัสสาวะการทำหน้าที่ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุดของไตนั้น ถ้าเราไปซ้ำเติมด้วยการรับประทานสิ่งที่เป็นพิษต่อร่างกายรวมทั้งน้ำเย็นด้วยก็จะทำให้เกิดภาวะไตอ่อนแอและจะส่งสัญญาณร้องให้เราทราบดังนี้

ปัสสาวะบ่อยขึ้น อั้นปัสสาวะไม่ได้นาน ดื่มน้ำเข้าไปแล้วต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆกลางคืนก็ต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำหลายเที่ยว มีอาการปวดหลัง ปวดเอวบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลานั่งนานๆ ปวดเมื่อยตามข้อ และ ร่างกายง่าย เช่น ปวดข้อเข่า ปวดต้นคอ หลอดเลือดตีบตัน หรือ หลอดเลือดแข็งได้ง่าย
 
วิธีแก้ไข สำหรับคนชอบกิน น้ำเย็น นมเย็น กาแฟเย็น น้ำอัดลม น้ำหวานเย็น ชาเย็น อยู่เป็นประจำ มีอาการปวดหลังแน่ๆ ก็ต้องดูแลตนเองง่ายๆ ดังนี้   

1. ปรับเลือดที่หนืดข้นให้หายข้นด้วยการเพิ่มน้ำเข้ากระแสเลือด โดยทานน้ำอุ่นให้ได้ 8-10 แก้ว ทุกวัน   

2. ทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกอย่างต่อเนื่องด้วยการ…..ออกกำลังเป็นประจำที่สามารถทำได้ หรือ อาจใช้การจัดกระดูก ช่วยให้เลือดไหลเวียนสม่ำเสมอ   

3. ไม่กินอาหาร…..เนื้อสัตว์ ของทอด ของหวานจัดเพราะ ทำให้เกิดอนุมูลอิสระปริมาณมากจนทำให้ หลอดเลือดแข็ง หรือ ตีบตันได้ง่าย   

4. งดการทานน้ำเย็นเด็ดขาดรู้แล้วอย่าเฉยเมยนะควรปฎิบัติด้วยและรู้แล้วอย่าเก็บไว้คนเดียวโปรดแบ่งปันให้คนรอบข้างของตัวเรา


แพทย์เตือน!! ชาเย็น ใครดื่มบ่อยระวังให้ดี อันตรายถึงชีวิต เสี่ยงอัมพฤกษ์ (รายละเอียด)

ข้อมูลจาก:   sharesod
info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด