https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เตือนภัย!! สาวๆคนใดที่ชอบปวดท้องหนักประจำเดือน ต้องระวัง!! เพราะคุณอาจจะเป็นโรคร้ายนี้ MUSLIMTHAIPOST

 

เตือนภัย!! สาวๆคนใดที่ชอบปวดท้องหนักประจำเดือน ต้องระวัง!! เพราะคุณอาจจะเป็นโรคร้ายนี้


3,603 ผู้ชม

ผู้หญิงการปวดท้องประจำเดือน คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนเคยเป็น บางคนมีอาการปวดท้องประจำเดือนอย่างหนักมาก แต่ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เดี๋ยวก็หาย แต่เรากำลังจะเตือนว่าหากคุณมีอาการปวดท้องประจำเดือนแบบปวดมากเป็นประจำ เป็นที่ใช้เวลานานกว่าจะหายอย่านิ่งนอนใจ เพราะมันเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก


เตือนภัย!! สาวๆคนใดที่ชอบปวดท้องหนักประจำเดือน ต้องระวัง!! เพราะคุณอาจจะเป็นโรคร้ายนี้

เตือนภัย!! สาวๆคนใดที่ชอบปวดท้องหนักประจำเดือน ต้องระวัง!! เพราะคุณอาจจะเป็นโรคร้ายนี้..ที่แฝงมากับประจำเดือน รีบพบแพทย์ด่วน!

สำหรับ ผู้หญิงการปวดท้องประจำเดือน คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนเคยเป็น บางคนมีอาการปวดท้องประจำเดือนอย่างหนักมาก แต่ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เดี๋ยวก็หาย แต่เรากำลังจะเตือนว่าหากคุณมีอาการปวดท้องประจำเดือนแบบปวดมากเป็นประจำ เป็นที่ใช้เวลานานกว่าจะหายอย่านิ่งนอนใจ เพราะมันเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก 

ทุกครั้งที่มีประจำเดือนมดลูกจะสร้างสารตัวหนึ่งชื่อ พรอสตาแกลนดินส์ มีฤทธิ์ทำให้มดลูกบีบตัวเป็นพัก ๆ เพื่อไล่เลือดออกมา แต่มีผลต่อระบบเส้นเลือดบีบตัว กล้าม   เนื้อบีบตัว และลำไส้บีบตัวผิดปกติ ซึ่งการบีบตัวของอวัยวะในช่องท้องก็ทำให้มีอาการ เช่น มดลูกบีบตัวไล่เลือดออกมา ทำให้มีการปวดบีบเหมือนโดนอะไรบีบจะมีอาการมากหรือน้อยแตกต่างกันไป และมีอาการเส้นเลือดบีบตัวที่สมอง ทำให้ปวดหัวเหมือนเป็นไมเกรน หรือบางคนมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนร่วมด้วย 

โรคที่พบบ่อย คือ “โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่” เป็นภาวะที่เยื่อบุโพรงมดลก  ไปอยู่ที่ตำแหน่งอื่นของร่างกาย โดยในแต่ละเดือนที่ผู้หญิงเมื่อมีประจำเดือนมดลูกจะบีบตัวเพื่อไล่เลือดประจำเดือนออกมา แต่จะมีบางส่วนที่ไหลย้อนกลับเข้าไปข้างในมดลูก ถ้าฝังอยู่นิดหน่อยจะกลายเป็นพังผืด แต่ถ้าฝังอยู่มากตรงรังไข่เลือดรวมกันเป็นก้อนกลายเป็นถุงน้ำและมีเลือดคลั่งอยู่ข้างในมีสีน้ำตาล เรียกว่า โรคช็อกโกแลตซีสต์ ต้องผ่าออก เพราะมีโอกาสเป็นมะเร็งสูงและอาจแตกเกิดการอักเสบในช่องท้องถึงขั้นเสียชีวิตได้

อย่างไรก็ตามทุกคนมีภาวะเลือดประจำเดือนไหลย้อนได้ แต่ว่ามีบางคนร่างกายสามารถกำจัดเยื่อบุโพรงมดลูกที่ไปฝังตัวผิดที่เหล่านี้ ได้ แต่บางคนไม่สามารถกำจัดได้ ทำให้เกิดโรคนี้ขึ้น ซึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ส่วนหนึ่ง ซึ่งผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงคือ คนที่มีประจำเดือนตั้งแต่อายุน้อยและหมดประจำเดือนช้า คนที่อายุมากเพราะสะสมเลือดที่คั่งค้างไว้นานกว่า ในบางรายอาจมีปัญหามีบุตรยากร่วมด้วย

เมื่อทราบข้อมูลตรงนี้แล้ว ครั้งต่อไปหากเกิดอาการปวดท้องประจำเดือนมากผิดปกติ ก็อย่าทนอยู่เลย ควรไปพบแพทย์จะดีกว่า เพื่อรับการตรวจรักษาอย่างละเอียด จะได้ลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคเยื่อบุโพรงมดลูกผิดที่ หรือโรคอื่นๆที่ตามมาอีกด้วย

www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด