https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รู้ไว้เลย!! “กินกล้วยวันละ1ลูก”ช่วยเลี่ยงจาก 8 โรคร้ายได้ MUSLIMTHAIPOST

 

รู้ไว้เลย!! “กินกล้วยวันละ1ลูก”ช่วยเลี่ยงจาก 8 โรคร้ายได้


1,905 ผู้ชม

หลายคนยังไม่เคยรู้ว่ากล้วยนอกจากมีรสชาติที่อร่อยและทานง่ายแล้ว ยังทำให้คุณสามารถหายจาก 8 โรคได้เพียงแค่คุณทานกล้วยในตอนเช้าเท่านั้นเอง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลย...


รู้ไว้เลย!! “กินกล้วยวันละ1ลูก”ช่วยเลี่ยงจาก 8 โรคร้ายได้

คุณประโยชน์ของกล้วยที่คุณคาดไม่ถึง ซึ่งประโยชน์ของกล้วยนั้นมีหลายอย่าง ซึ่งหลายคนยังไม่เคยรู้ว่ากล้วยนอกจากมีรสชาติที่อร่อยและทานง่ายแล้ว ยังทำให้คุณสามารถหายจาก 8 โรคได้เพียงแค่คุณทานกล้วยในตอนเช้าเท่านั้นเอง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลย...

1. โรคโลหิตจาง

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีธาตุเหล็กสูงมาก และธาตุเหล็กนี่ล่ะที่จะไม่กระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดเลือด ช่วยให้คนที่เป็นโรคโลหิตจางกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม


2. โรคความดันโลหิตสูง
กล้วยได้ชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ด้วยกัน จึงลดความดันได้ดีมากถึงขนาดที่องค์การอาหารของสหรัฐฯ โฆษณาให้ประชาชนที่เป็นโรคความดันทั้งหลายกินกล้วยให้มากๆ


3. โรคท้องผูก
ท้องผูกเป็นเงื่อนตายของคุณจะถ่ายง่ายระบายคล่อง ถ้าได้ทานเส้นใยอาหารจากกล้วยมาเป็นตัวช่วยในการขับถ่าย


4. โรคซึมเศร้า

อาการซึมเศร้ามักเกิดจากสารเคมีในสมองไม่สมดุล แต่จากการวิจัยพบว่ากล้วยมีโปรตีนชื่อ ไทรโพโตแฟน ที่จะกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายออกมา คนที่กินกล้วยจึงอารมณ์ดีขึ้น เลิกซึมเศร้าเสียที
5. อาการเมาค้าง

กล้วยปั่นกับนมและน้ำผึ้งคือยาแก้เมาที่ได้ผลที่สุด เพราะคนเมากระเพาะจะปั่นป่วนกว่ายามปกติ กล้วยนี่ล่ะจะทำให้กระเพาะสงบลง ส่วนน้ำตาลจากน้ำผึ้งก็จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ส่วนนมก็ปรับระดับของเหลวในร่างกายให้สมดุล คนเมาจึงรู้สึกสบายขึ้น


6. .โรคเสียดท้อง

กล้วยมีสารลดกรดตามธรรมชาติอยู่ ถ้าคนที่เป็นโรคเสียดท้องเพราะมีกรดเกินในกระเพาะได้กินกล้วยวันละผล จะรู้สึกได้เลยว่าท้องไส้เลิกร้องครวญครางเป็นปลิดทิ้ง


7. โรคลำไส้เป็นแผล
แม้แต่หมอก็ยังแนะนำคนไข้ที่เป็นแผลในกระเพาะให้ทานกล้วย เพราะเนื้อที่นุ่มนิ่มของมันไม่ระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และยังมีสรรพคุณเคลือบผนังลำไส้ ช่วยรักษาแผลให้หายได้เร็วขึ้นด้วย


8. เส้นเลือดฝอยแตก
วารสาร “The New England Journal of Medicine” ตีพิมพ์ผลการวิจัยว่าการกินกล้วยเป็นประจำ สามารถลดอันตรายที่เกิดกับเส้นโลหิตแตกได้ถึง 40%รู้ประโยชน์ของกล้วยแล้ว!! เช้าวันพรุ่งนี้รีบหามารับประทานกันได้เลย รับรองสุขภาพของคุณจะดูดีขึ้นมาและห่างจาก8โรคร้ายอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณกินกล้วยในตอนเช้าถ้าอ่านแล้วมีประโยชน์อย่าเก็บไว้คนเดียว แชร์ให้คนอื่นได้รู้ถึงประโยชน์ของกล้วยกันด้วยนะ


ที่มา: วัยรุ่น
https://info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด