https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อย่าละเลย! ยาคุมกำเนิด-บุหรี่ ปัจจัยเสี่ยงเกิดมะเร็งปากมดลูก MUSLIMTHAIPOST

 

อย่าละเลย! ยาคุมกำเนิด-บุหรี่ ปัจจัยเสี่ยงเกิดมะเร็งปากมดลูก


1,479 ผู้ชม

การติดเชื้อ HPV ถือเป็นปัจจัยที่เสี่ยงการที่สุดและได้รับการระบุว่า มีความแตกต่างกันถึงร้อยกว่าชนิด อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกชนิดที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูก


อย่าละเลย! ยาคุมกำเนิด-บุหรี่ ปัจจัยเสี่ยงเกิดมะเร็งปากมดลูก

การติดเชื้อ HPV ถือเป็นปัจจัยที่เสี่ยงการที่สุดและได้รับการระบุว่า มีความแตกต่างกันถึงร้อยกว่าชนิด อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกชนิดที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูก 
เนื่องด้วยเหตุนี้ ความแตกต่างกันของไวรัสนี้จึงจัดออกเป็นความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ ประเภทที่ 6 และ 11 อาจทำให้เกิดการระบาดของโรคหูด แต่ไม่เป็นมะเร็ง ในขณะที่ประเภทที่ 16 และ 18 จะถือว่ามีความเสี่ยงสูงในผู้หญิงบางคน และอาจทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูก นอกจากนี้ ปัจจัยเสี่ยงมาจากการติดเชื้อนี้ก็ต้องใช้เวลานานว่าการติดเชื้อจะปรากฏขึ้นในร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดผลข้างเคียง 
ตามสถิติ มะเร็งปากมดลูก ถือเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในหมู่สตรีผู้ที่มีคู่เซ็กซ์มากกว่าหนึ่ง 
การนำเข้าปริมาณของนิโคตินหรือการสูบบุหรี่เพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งปากมดลูกเจ็ดเท่าในผู้หญิงที่สูบบุหรี่ ซึ่งแตกต่างจากในผู้หญิงที่ไม่สูบบุหรี่ การเลิกนิสัยที่ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรงนี้ ความเสี่ยงก็จะลดลงตามไปด้วย 
ผู้หญิงที่ทานยาคุมกำเนิดมาเป็นระยะเวลานาน พวกเธอก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งชนิดนี้ อย่างไรก็ตาม ยาคุมกำเนิดที่มีเอสโตรเจนเป็นหนึ่งในปัจจัยการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกที่ต่ำที่สุด 
ผู้หญิงที่ทานยาคุมกำเนิด แต่ยังไม่มีไวรัสหูดเกิดขึ้นในร่างกาย มีโอกาสน้อยที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูก 
ภูมิคุ้มกันในผู้หญิงที่ลดลง ถูกพิจารณาว่าเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งปากมดลูก เพราะผู้หญิงเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะติดเชื้อไวรัสรวมทั้งการติดเชื้อ HPV 

ที่มา:  naturalhealthcareforyou.com

อัพเดทล่าสุด