https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สาวๆรู้หรือไม่? “จิ๋ม” ของเราถ้าไม่ได้ใช้งานนานๆ อาจทำให้ฝ่อ-ตึงเครียด MUSLIMTHAIPOST

 

สาวๆรู้หรือไม่? “จิ๋ม” ของเราถ้าไม่ได้ใช้งานนานๆ อาจทำให้ฝ่อ-ตึงเครียด


3,122 ผู้ชม

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า หากน้องสาวของเราไม่ได้รับการใช้งานเป็นเวลานานนั้น สภาวะของช่องคลอดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ส่งผลให้ภาวะช่องคลอดหย่อนยาน และการรับรู้ความรู้สึกพึงพอใจทางเพศก็จะลดน้อยลง


สาวๆรู้หรือไม่? “จิ๋ม” ของเราถ้าไม่ได้ใช้งานนานๆ อาจทำให้ฝ่อ-ตึงเครียด

สาวๆรู้หรือไม่? “จิ๋ม” ของเราถ้าไม่ได้ใช้งานนานๆ อาจทำให้ฝ่อ-ตึงเครียด

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า หากน้องสาวของเราไม่ได้รับการใช้งานเป็นเวลานานนั้น สภาวะของช่องคลอดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ส่งผลให้ภาวะช่องคลอดหย่อนยาน และการรับรู้ความรู้สึกพึงพอใจทางเพศก็จะลดน้อยลง ซึ่งเกิดผลในด้านลบต่อความพึงพอใจทางเพศอย่างแน่นอน

ทางด้าน Mayo Clinic องค์กรด้านบริการสุขภาพได้ออกมาเผยว่า เมื่อสาวๆ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์เป็นเวลานาน อาจจะทำให้จุ๋มจิ๋มของเรามีอาการ “ตึงเครียด” และเสี่ยงต่อการเป็นภาวะช่องคลอดหย่อนยานได้

สำหรับช่องคลอดหย่อนยาน ถือเป็นภาวะปกติที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกวัย โดยเฉพาะหญิงที่มีแนวโน้มว่าใกล้จะหมดประจำเดือน หรือผ่านวัยหมดประจำเดือนมาแล้ว เนื่องจากร่างกายได้ผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะมีผลต่อผนังช่องคลอด

อย่างไรก็ตาม ภาวะดังกล่าวสามารถรักษาได้ แต่อาจส่งผลทำให้ผนังช่องคลอดบางลง นอกจากนี้ ภาวะช่องคลอดหย่อนยาน ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ที่ได้รับการรักษาโรคมะเร็งบางชนิดโดยเฉพาะโรคมะเร็งเต้านม อีกด้วย

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะช่องคลอดหย่อนยาน อาจขึ้นอยู่กับสภาพของแต่ละบุคคล โดยจะมีอาการที่พบมากมาย ได้แก่ อาการปวดแสบปวดร้อน อาการปวดเมื่อยตามอวัยวะเพศ เป็นต้น

ด้าน Louise Mazanti นักบำบัดโรคทางเพศในกรุงลอนดอน ได้กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราควรมีเพศสัมพันธ์กับคู่รัก หรือกับตัวเราเอง คนส่วนใหญ่มักพูดว่า ‘ฉันไม่มีเพศสัมพันธ์เพราะฉันไม่มีคู่ครอง’

แต่ความจริงแล้ว คุณสามารถเลือกที่จะช่วยตัวเองได้ โดยการนวดและการสัมผัสเนื้อเยื่อ เพื่อให้น้องสาวมีชีวิตชีวา และมีการไหลเวียนของเลือดจะดีขึ้นนั่นเอง”

ขณะเดียวกัน หากการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนไปยังช่องคลอด ซึ่งหมายความว่า ช่องคลอดของคุณจะมีอาการอักเสบ และบางน้อยลง

อย่างไรก็ตาม Mazanti ยังได้บอกอีกว่า ถ้าเซลล์ไม่ได้รับออกซิเจนเพียงพอ มันจะไม่สามารถกำจัดของเสียออกจากเนื้อเยื่อได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดการอักเสบ และนำไปสู่ปัญหาช่องคลอดฝ่อ

“การไม่มีเพศสัมพันธ์ไม่ได้เป็นเพียงปัญหาทางกายภาพเท่านั้น แต่อาจส่งผลที่ร้ายแรงต่อสุขภาพจิตของแต่ละบุคคลด้วย

เมื่อความสามารถในการมีเซ็กส์และความต้องการในการมีเซ็กส์ของคุณลดลง มันอาจนำไปสู่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งสามารถก่อให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้” Mazanti กล่าว

หากสาวๆ คนไหนไม่อยากให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเอง คุณอาจจะมองหาตัวช่วยในการรักษาช่องคลอดให้ฟิตปึ๋งปั๋งอยู่ตลอดเวลา โดยการใช้สารหล่อลื่น ที่สามารถรักษาความแห้งกร้าน แถมยังช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศมากขึ้น

เนื่องจาก สารหล่อลื่น นอกจากจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการช่วยทำให้การมีเพศสัมพันธ์ง่ายขึ้น มันยังทำให้คู่รักรู้สึกสนุกสนานมากขึ้นอีกด้วย

แต่ถ้าหากการใช้สารหล่อลื่นไม่เป็นผล คุณอาจใช้การรักษาด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ โดยลักษณะที่เป็นยาแบบครีม ควรทาในช่องคลอดทุกวัน เพื่อคืนสภาพของเนื้อเยื่อ หรืออาจจะเป็นยาเอสโตรเจนแบบเม็ด เพื่อช่วยฟื้นฟูระดับฮอร์โมนในร่างกาย

ที่มา : dailytelegraph , catdumb

อัพเดทล่าสุด