https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน MUSLIMTHAIPOST

 

โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน


1,226 ผู้ชม

ในปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินในสมัยนี้มีความสะดวกสบายขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปรอกดคิวทำธุรกรรมที่ธนาคารอย่างสมัยก่อน เพราะว่าเดี๋ยวนี้ทางธนาคารได้มีการผลิตเอทีเอ็ม


โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน

โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน

ในปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินในสมัยนี้มีความสะดวกสบายขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปรอกดคิวทำธุรกรรมที่ธนาคารอย่างสมัยก่อน เพราะว่าเดี๋ยวนี้ทางธนาคารได้มีการผลิตเอทีเอ็ม และอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง แอปพลิเคชันของธนาคารที่อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถ กดโอนเงิน ชำระสินค้าค่าบริการต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ แต่เพราะความสะดวกสบายอาจจะทำให้หลายคนใช้เงินจนเพลิน หรืออาจจะเผลอโอนเงินผิดบัญชี เพราะจำเลขที่บัญชีสับสน ไม่ว่าจะเป็นเพราะตนเองที่กดเลขที่บัญชีผิดไปให้คนอื่น หรือจะเป็นคนอื่นที่โอนเงินมาให้ตนเองแต่ผิดบัญชี ซึ่งถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะมีวิธีแก้ปัญหาดังนี้


โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน

1. กรณีที่ตนเองโอนเงินผิดบัญชีไปให้คนอื่นสิ่งที่ควรรีบทำหลังจากรู้ตัวทันที คือ

- รวบรวมหลักฐานการโอนเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสลิปการโอนเงิน หรือหน้าจอการโอนเงินจากอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง

- ติดต่อธนาคารต้นทาง เพื่อแจ้งปัญหาและสอบถามวิธีขอคืนเงิน

 - ธนาคารจะติดต่อไปยังผู้รับโอน เพื่อให้คืนเงินกลับมา ซึ่งธนาคารไม่สามารถดึงเงินจากบัญชีผู้รับโอนโดยพลการได้ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้รับโอนปลายทางก่อน

- หากผู้รับโอนยินดีคืนเงิน ธนาคารก็จะดำเนินการโอนเงินจำนวนนั้นคืนให้

- แต่ถ้าผู้รับโอนไม่ยอมคืนเงิน ผู้โอนจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับโอนต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนที่จะกดโอนเงินไปให้ใคร สิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือการตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนกดทำรายการ เพราะธนาคารจะถือว่ารายการโอนเงินที่เกิดขึ้นนั้น ผู้โอนเป็นคนทำรายการด้วยตัวเอง ธนาคารจึงไม่มีหน้าที่ที่ที่จะต้องมาจ่ายเงินคืนชดเชยให้แต่อย่างใด


โอนเงินผิดบัญชี ไม่ต้องตกใจ!!! สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน

2. กรณีถ้ามีคนอื่นโอนเงินผิดบัญชีมาให้เรา

กรณีนี้ถ้ามีคนโทร. มาจากธนาคาร และแจ้งว่ามีการโอนเงินผิดเข้ามาในบัญชีของเรา สิ่งที่ควรทำอันดับแรกก็คือ ตรวจสอบบัญชีเบื้องต้นว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า เพราะอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่ต้องการหลอกเอาเงินของเราไปได้สำหรับวิธีสังเกตเบื้องต้น

- สอบถามปลายสายให้ชัดเจนว่าโทรมาจากธนาคารอะไร และถามชื่อ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกลับได้

- ปลายสายที่โทร. มาต้องแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการโอนเงิน พร้อมทั้งระบุวันที่ เวลาที่ทำรายการผิดมาอย่างชัดเจน มากกว่าพยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเรา

- ปลายสายที่โทร. มาต้องแจ้งให้เราตรวจสอบรายการบัญชีของตัวเราก่อน ไม่ใช่มาบอกให้เรารีบโอนเงินคืนให้เพียงอย่างเดียว


หลังจากนั้นควรที่จะต้องตรวจสอบบัญชีของเราก่อนว่าในวันและเวลาที่ปลายสายแจ้งเข้ามา มีรายการโอนเงินผิดเข้ามาจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการโอนเงินผิดบัญชีเข้ามาจริง ๆ ควรจะติดต่อไปยังธนาคารเพื่อดำเนินการโอนเงินกลับไปให้เจ้าของบัญชี เพราะไม่เช่นนั้นอาจโดนฟ้องดำเนินคดีเอาได้ ซึ่งความผิดจากการนำเงินผู้อื่นไปใช้ เข้าข่ายข้อหายักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดังนั้น ก่อนทำธุรกรรมโอนเงินต่าง ๆ ผู้โอนควรที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้องทั้งเลขที่บัญชี ชื่อบัญชี และจำนวนเงินให้ดีก่อนกดทำรายการ

ที่มา:  www.tnews.co.th

อัพเดทล่าสุด