ประจำเดือน มากะทันหัน เล่นน้ำทะเล ได้ไหม MUSLIMTHAIPOST

 

ประจำเดือน มากะทันหัน เล่นน้ำทะเล ได้ไหม


5,087 ผู้ชม

เชื่อว่าหญิงสาวหลายๆคนเลย ที่นัดเพื่อนไปพักผ่อนหย่อนใจที่ทะเลเสียหน่อย แต่พอเอาจริงๆ แล้ว ถึงวันจะเที่ยวแล้วเนี่ย ประจำเดือนดันมาซะงั้น ถ้าไปเที่ยวแบบเที่ยว ....


ประจำเดือน มากะทันหัน เล่นน้ำทะเล ได้ไหม

เชื่อว่าหญิงสาวหลายๆคนเลย ที่นัดเพื่อนไปพักผ่อนหย่อนใจที่ทะเลเสียหน่อย แต่พอเอาจริงๆ แล้ว ถึงวันจะเที่ยวแล้วเนี่ย ประจำเดือนดันมาซะงั้น ถ้าไปเที่ยวแบบเที่ยว หาอะไรกินชิลล์ก็ไม่เท่าไหร่หรอกจริงไหมสาวๆ แค่อาจจะดูเลอะเทอะไม่สะดวกสบายเท่าไหร่

แต่ถ้าเล่นน้ำทะเลหรือน้ำอะไรก็แล้วแต่ที่ไหนก็อาจจะถึงขึ้นเศร้า เพราะว่าไม่สามารถที่จะออกไปได้ แล้วถ้าคนที่อยากจะไปเล่นน้ำละ จะทำยังไงดีล่ะเนี่ย ถ้าประจำเดือนมาอย่างนี้เราจะลงเล่นน้ำทะเลได้ไหมนะ โดยในเรื่องนี้ ท่านนายแพทย์วิบูลย์ กมลพรวิจิตร ศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลบีเอ็นเอช มีคำตอบมาให้ค่ะ 

โดยท่านนายแพทย์ได้กล่าวว่า สำหรับตัวสาวๆที่กำลังมีประจำเดือน แล้วอยากที่จะเล่นน้ำ ท่านนายแพทย์ ก็ตอบมาว่าเล่นได้ แต่เพียงแค่ว่า เวลาที่คุณมีประจำเดือนนั้นเยื่อบุโพรงมดลูกจะหลุดลอกออกมา มันก็เหมือนกับแผลถลอก ดังนั้นถ้าหากมีอะไรผ่านเข้าไปแล้วละก็ คุณเองก็อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้มากกว่าบุคคลธรรมดา 

อีกทั้ง คำตอบนี้ก็มักจะตรงกับคำถามที่สาวๆส่วนใหญ่มักจะสงสัยว่า เวลาที่ตัวคุณมีประจำเดือนแล้วคุณต้องการที่จะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนของคุณนั้น ทำสามารถมีได้หรือไม่ อันตรายไหม คำตอบที่ได้มาคือ คุณก็สามารถมีเพศสมัมพันธ์กับแฟนหรือคู่ครองของคุณได้ปกติค่ะ เพียงแต่ว่า ก็เหมือนเราเป็นแผลละค่ะ อีกทั้งในการมีเพศสัมพันธ์นั้น ก็จะมีการเกิดอสุจิมีเชื้อโรคเข้าไปในร่างกายของเราอย่างรวดเร็ว ประเด็นเดียวกันนะค่ะ เข้าไปจะเกิดอะไรขึ้น? มันก็จะเข้าสู่ตัวคุณได้รวดเร็ว โดยที่คุณไม่มีอะไรป้องกันและเยื่อบุโพรงมดลูกมันเป็นแผล แล้วคุณจะป้องกันอย่างไรล่ะ? เลยกลายเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งมดลูกได้นะค่ะ ดังนั้นแล้ว ก็เล่นได้ ทำได้แต่แค่ไม่ปลอดภัยเท่านั้น 

เพราะฉะนั้นแล้วเนี่ย ทางที่ดีนะ เลื่อนนัดเพื่อน หรือยกเลิกไปเลยก็ได้ เพราะว่าถึงแม้ว่าเรานั้นจะสามารถเล่นน้ำได้ แต่เชื้อโรคในน้ำนั้น เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ามันมีหรือไม่มีนั่น งั้นรอหมดก่อนแล้วค่อยไปกระโดดลงน้ำก็ได้นะ

ที่มา:  health.kapook.com

อัพเดทล่าสุด