https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ตื่นเช้าทำอะไรบ้าง 10 นาทีทองยืดอายุไป 10 ปีเลย!! MUSLIMTHAIPOST

 

ตื่นเช้าทำอะไรบ้าง 10 นาทีทองยืดอายุไป 10 ปีเลย!!


2,951 ผู้ชม

10 นาที เพื่อยืดอายุให้ยืนได้อีก 10 ปีเลยนะ ทำง่ายๆในเวลาทองหลังตื่นนอนมีอะไรบ้างที่จะต้องทำมาดูกัน...


ตื่นเช้าทำอะไรบ้าง 10 นาทีทองยืดอายุไป 10 ปีเลย!!

ถามก่อนเลย พอตื่นนอนแล้วสิ่งแรกที่คุณทำคืออะไร ทุกวันนี้หลายคนคงจะเลือกที่จะหยิบมือถือขึ้นมาเพื่อดูเวลา อ่านข่าวอ่านฟีดโซเชียล เป็นต้น ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่วันนี้เราอยากจะชวนทุกท่านมาบริหารกายเล็กน้อยหลังตื่นนอนสัก 10 นาที เพื่อยืดอายุให้ยืนได้อีก 10 ปีเลยนะ ทำง่ายๆในเวลาทองหลังตื่นนอนมีอะไรบ้างที่จะต้องทำมาดูกัน

1 ถูฝ่ามือเป็นเวลา 1 นาที ช่วยลดการปวดไหล่ได้

ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนแค่เอามือมาถู ๆ กันไปมาแบบเร็ว ๆ หรือนับก็ได้ให้ได้สัก 300 ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นจุดเมอริเดียนของฝ่ามือให้ลมปรานหมุนเวียนทั่วร่างกาย 6 จุดนั่นเอง เสริมการทำงานของหยินหยางได้ด้วย ทำแล้วแก้เมื่อยล้าสายตา แก้ปวดไหล่ได้ด้วยนะ

2 ใช้นิ้วมือ 10 นิ้วนวดศีรษะ 1 นาที

ก็ว่ากันว่านวดศีรษะแบบนี้จะทำให้ผมมีสีดำสนิทสวยด้วยนะ ก็เอามือขึ้นมา 10 นิ้วแล้วนวดไปตากหน้าผากไปด้านหลังของสมอง ทำแบบเร็ว ๆ ในอัตราความเร็ว 2 – 4 ครั้งต่อวินาที จะได้ทำให้โ ล หิ ต ไหลเวียนดี  บำรุงรากผมนั่นเอง

3 ลูบหูเบา ๆ เป็นเวลา 1 นาที ช่วยลดอาการหูอื้อได้

เพียงแค่สัมผัสใบหูเบา ๆ ลูบ ๆ ไปจะช่วยกระจายความร้อน และเสริมการได้ยินของหูได้ แก้อาการหู อื้อ ได้อีกด้วยนะ แล้วยังแก้เวียนหัวได้ดี

4 กดอุ้งเท้า 1 นาที เป็นการบำรุงสายตาและล้างตั บ

ทำได้โดยการนั่งชิดหัวเตียงแล้วก็เอาหลังพิงหัวเตียงไว้เลย จากนั้นก็เอาส้นเท้าอีกข้างกดที่อุ้งเท้าอีกค้าง หรือถูไปมา สลับข้างไปมา จะช่วยบำรุงสายตาได้ แก้โรคนอนไม่หลับได้อีกด้วยนะ

5 ยืดและเกร็งแขน – ขา นาน 1 นาที ป้องกันหลอดโลหิตในสมองและโรคหัวใ จ

ให้นอนหงายแล้วให้โลหิตไหลช้าลงมันจะไปเลี้ยงแขนขามากขึ้น เราก็ยืดเกร็งปกติเลย

6 เก็บท้อง 1 นาที

ท่านี้จะเป็นการเกร็งหน้าท้องแล้ว ยกทวาร หนักขึ้น เป็นการเสริมการไหลเวียนโลหิต ให้ทำงานได้ดีและเสริมกล้ามเนื้อหูรูดอีกด้วย

7 นวดสะดือ 1 นาที ทำให้ย่อยอาหารได้ดี

เป็นการเอานิ้วมือมานวดสะดือ ให้ฝ่ามือ 2 ข้างวางไว้ข้างสะดือ แล้วใช้นิ้วนวดไปแบบตามเข็มนาฬิกา รอบสะดือเลย ท่านี้จะขับก๊าซ ในกระเพาะอาหารและทำให้ย่อยง่ายด้วยนะ

8 ม้วนลิ้นขบฟัน 1 นาที

การขบฟันม้วนลิ้น นั้นทำให้สุขภาพเหงือกและ ฟันแข็งแรง ทำให้รากฟันแข็งแรงอีกด้วย

9 กดข้างจมูก 1 นาที ป้องกัน โรคหัวใจ

ให้เอาหัวแม่มือ 2 ข้างมากดนวดข้างจมูกขึ้นลง 50 ครั้ง จะทำให้หายใจสะดวก บรรเทาอาการคัดจมูก ทำแบบนี้ช่วยป้องกัน โรคหัวใจ ด้วยนะ

10. กรอกลูกตาไปมา ทำให้ตื่น สดชื่นในยามเช้า

ไม่ยากเลยเพียงแค่เรากรอกลูกตาไปมา ๆ แบบตามเข็มนาฬิกา ทำสัก 30 ครั้ง ก็ทำให้รู้สึกสดชื้นในยามเช้าได้ แถมยังทำให้กล้ามเนื้อตาแข็งแรงอีกด้วยนะ

แนะนำให้ทุกคนทำทุก ๆ เช้า หลังตื่นนอนนะ ทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกเยอะ ทำให้อายุยืน ขึ้นอีก 10 ปี แบบง่าย ๆ เลย ไม่ต้องออกแรงเยอะมากมาย ยามเช้าที่สดชื่นตื่นมาแบบสดใสก็เป็นไปได้แล้ว ปกติยามเช้าจะรู้สึกง่วงงัวเงียไม่ค่อยอยากจะลุกไปทำอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าหากเราบริหารแล้วจะสดชื่นขึ้นมาทันทีลองดูสิ

ขอบคุณข้อมูลจาก :  Liekr

info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด