https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง MUSLIMTHAIPOST

 

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง


14,835 ผู้ชม

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง อย่าคาดหวังกับ คำว่า “ตลอดไป”...


รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

อย่าคาดหวังกับ คำว่า “ตลอดไป”

ไม่มีอะไรที่คงอยู่ตลอดไปหรอก

แม้แต่ตัวเราเองก็ไม่ได้คงอยู่ตลอดไป

ของที่เราเคยรักเคยชอบที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไป วันนี้เราอาจจะไม่ชอบมันแล้ว

คนที่เราเคยรักมากที่สุด ต่างก็เคยเป็นคนที่ใช่ สำหรับกันและกัน

แต่พอถึงเวลาที่ไปด้วยกันไม่ได้ จำต้องแยกทาง

ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม จนเวลาผ่านไป

จากคนที่เคยรักที่สุด วันนี้เราอาจจะรู้สึกเฉยๆ

สุดท้ายอดีตที่ หลงเหลืออยู่ มันก็แค่คำว่า “เคย”

ไม่มีอะไรที่แน่นอน

ในวันที่สิ่งนั้นยังเป็นของที่เรารักมากที่สุดและใช่ที่สุด

จงเก็บเกี่ยวความสุขไว้ให้มาก จดจำสิ่งดี ๆ เอาไว้

และอย่าไปคาดหวัง กับคำว่า “ตลอดไป”

เพราะตลอดไปไม่มีจริง

รักตัวเองให้มาก อย่าไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

รักตลอดไปไม่มีอยู่จริง เพราะ

1 คนเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

เพียงแค่ไม่กี่นาทีไม่ เพียงแต่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหวใจ เราก็ต้องขยับบ้างตามอารมณ์ ที่มีต่อสิ่งรอบตัว ใน 1 วันเรายังรู้สึกได้เลยว่าตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที่ มีหลายอารมณ์ความรู้สึก พบเจอกับหลายเหตุการณ์ นับประสาอะไรกับอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกกายหนึ่ง อีกใจหนึ่ง นอกเหนือการควบคุมของเราที่ไม่ ใช่เจ้าของทั้งหมด

ในวันนี้ที่เรางี่เง่า กับเขาได้ไม่ได้แปลว่า สักวันหนึ่งเขาจะทน ให้เรางี่เง่าได้อีก ในวันนี้ที่เขายังรักเราก็ไม่ มีอะไรการันตีได้ว่า อนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวาน ในวันนี้บางเรื่องที่ดูเล็กน้อย ในสักวันก็อาจเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ในวันนี้ที่เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจหมดรักกันแล้วก็ได้

2 สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

ต่อให้ยังอยู่ที่เดิม อิริยาบถเดิม สิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไป ดวงอาทิตย์ยังต้องขึ้นตามเวลา โลกยังต้องหมุนต่อไป อากาศยังต้องเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงของวัน และมันก็อาจส่งผลกระทบ ถึงความรู้สึกคนเราได้ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก หากว่าสักวันหนึ่งเขาจะเบื่อเราทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอด และเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง อะไรตัวเองเลย ไม่ใช่เรื่องผิดเสียด้วย หากว่าคนเราอยากจะย้ายตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้าง มันเป็นเรื่องของความสบายใจไม่มีใครถูกหรือผิดที่สุดที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด

3 บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรักก็เป็นเพียงแค่การค้นหาตัวเอง

อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ ว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมดจะหมายความได้ว่าเขารักเรา บางทีเขาก็เพียงแค่อยากจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้น (ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะมนุษย์เราต่างก็ต้องการมองหาสิ่งที่ดีที่สุด) บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การมีคนรักมันดีอย่างที่ใครเขาว่ากันอย่างไร บางทีก็แค่อยากรู้ว่า การคบกันจะไปได้นานแค่ไหน บางทีก็แค่อยากรู้ว่าความสัมพันธ์ กับคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าแค่ไหน มนุษย์เรายังมีความอยากรู้อยากเห็นเป็นสัญชาตญาณเดิมอย่าเพิ่งไว้ใจ ความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใจไว้บ้าง จะช่วยเซฟ ความเจ็บปวด ไว้ได้มาก

4 บางครั้งในอีกด้านของความรัก ก็เป็นเพียงแค่ผลประโยชน์

“ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้นเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น” มันจะเป็นเรื่องดีมาก หากว่าการเปลี่ยนแปลง ที่ดีนั้นเกิดขึ้นจาก inner ของตัวเราเองที่มีต่อคนอื่น ต้องการให้ตัวเองดูดี คู่ควรกับคนรักและความรักอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยังไม่ละความสำคัญที่จะดูแลตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลา แต่อีกด้านหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าการมีความรัก = โอกาสที่ดีกว่า ซึ่งเป็นไปในแง่ของผลประโยชน์ ส่วนตัว เช่น คบกันโดยหวังให้คนสรรเสริญ, คบกันเพื่อหวังชุบตัวเองให้ดูดี พอได้ทุกอย่างที่ต้องการเมื่อไหร่ คนรักก็หมดผลประโยชน์ ที่จะรักอีกต่อไป

5 รักที่ยาวนานที่สุดคือ รักอย่างสม่ำเสมอ เรื่อย ๆ ไปตลอดชีวิต

ไม่มีคำว่ารักตลอดไปไม่มีคำว่ารักนิรันดร์ ถ้าแปลความหมาย “รักตลอดเวลา” อย่างตรงตัว นั่นก็หมายถึง สมมติว่าอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงก็จะรักกัน 24 ชั่วโมงชัวร์ๆ ไม่ขาดตกบกพร่อง แม้แต่นาทีเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะอย่างน้อยคนเราใน 24 ชั่วโมงนั้นก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่น

ที่มา : ​Sp Saypan, jeeb

อัพเดทล่าสุด