https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน MUSLIMTHAIPOST

 

น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน


1,943 ผู้ชม

มีหลายอย่างที่เป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกในบ้านเราหลายอย่างที่บางทีเราเองก็หาทางแก้มันไม่เจอ ลองมาอ่านบทความนี้ดูอาจจะช่วยทำให้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายมากขึ้นก็เป็นได้...


น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มีหลายอย่างที่เป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกในบ้านเราหลายอย่างที่บางทีเราเองก็หาทางแก้มันไม่เจอ

ลองมาอ่านบทความนี้ดูอาจจะช่วยทำให้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายมากขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งหลายๆ อย่างมันก็ใกล้ตัวมากๆ อ่านจบแล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้กันด้วยนะ เผื่อว่าใครทีกำลังเผชิญปัญหาอะไรเหล่านี้อยู่ มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

1. เท้าดำส่งกลิ่นแก้ได้ด้วยน้ำยาบ้วนปาก

ใครมีปัญหาเท้าดำ แดดแรง ๆ ทำให้เท้าเปลี่ยนสี ลองมาใช้น้ำยาบ้วนปากผสมเข้ากับโซดาและน้ำผึ้งแล้วจากนั้นก็เอาเท้าลงไปแช่เลย ถ้าจะให้ดีก็ใส่กากกาแฟตามไปหน่อย (ถ้ามี) แช่แล้วก็ขัดเบาๆ เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าจะทำให้เท้ากลับมาขาวสวยเหมือนเดิมแล้วนะ

น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

2. ส้นเท้าแตกจัดการได้ง่ายมาก

คนไหนที่กำลังทรมานกับอาการส้นเท้าแตกบ้าง ยิ่งถ้าเดินบนพรมจะยิ่งติดส้นเท้ามาน่ารำคาญมากทีเดียว มาจัดการส้นเท้าที่แตกแบบง่าย ๆ ด้วยน้ำย าบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชูกันเถอะ โดยนำทั้ง 2 อย่ างนั้นมาผสมในปริมาณเท่ากันและผสมกับน้ำอุ่นในกะละมัง เสร็จแล้วแช่เท้าไว้ 15 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกที ต่อด้วยการแช่น้ำอุ่นเฉย ๆ 30 นาทีแลวค่อยขัดส้นที่แตกออกไป แล้วหาครีมบำรุงมาทาด้วยนะ จะทำให้ส้นเท้าเนียนยิ่งขึ้น

3. แว่นหมองลายทำความสะอาดง่ายมาก

แน่นอนว่ายังคงใช้น้ำยาบ้วนปากเหมือนเดิมเอามาล้างทำความสะอาดแว่นได้ง่ายๆ เลย โดยหาผ้านุ่ม ๆ มาเช็ดด้วยนะจะทำให้เลนส์ของแว่นกลับมาใส มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ไร้รอย ไร้ฝุ่นแบบไม่ต้องยากเลย ลองทำกันดูนะ

4. ทำให้ดอกไม้สดนานขึ้นไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยด้วยน้ำยาบ้วนปาก

เวลาเราเอาดอกไม้สดมาปักแจกันนั้น ไม่นานมันจะเริ่มเหี่ยวและจะต้องทิ้งเปลี่ยนใหม่อีกแล้ว ซึ่งเราทำให้ดอกไม้สดนานขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้น้ำยาบ้วนปาก 3 ส่วนมาผสมกับน้ำ 1.5 ลิตร ก่อนเอาใส่ในแจกันแล้วปักดอกไม้เลย จะทำให้ดอกไม้สดอยู่นานมากกว่าเดิม

น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

5. กลิ่นเหม็นถังขยะจัดการอย่างเร็ว

เพียงใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วเอาใส่ไว้ในถังขยะเลย แล้วจะทำให้กลิ่นเหม็นๆ นั้นหายไปและอากาศกลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง แต่ถ้าจะให้ดีควรอย่าให้ขยะส่งกลิ่นนานรีบหาทางจัดการจะดีกว่า และพยายามแยกขยะก่อนทิ้งเสสมอ

6. สารพัดกลิ่นคาวน้ำยาบ้วนปากเอาอยู่

เวลาเราไปจับของสดนั้นมักจะมีกลิ่นคาวติดมือมาเสมอแถมยังล้างออกย ากมาก ๆ อีกด้วย ล้างแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้ วิธีคือเอาน้ำย าบ้วนปากเทลงบนฝ่ามือแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งจะทำให้กลิ่นคาวนั้นหายไปได้ รวมถึงกลิ่นของผักต่าง ๆ ที่ฉุน ๆ ก็ลดได้ด้วยน้ำย าบ้วนปากเช่นกัน

7 ล้างห้องน้ำให้สะอาดง่ายมาก

น้ำยาบ้วนปากใช้ล้างห้องน้ำได้นะ (เปลืองนิด ๆ) แต่ก็ใช้ได้ดีทีเดียว ในยามฉุกเฉินเวลาห้องน้ำมีกลิ่น มีคราบแล้วไม่มีอะไรมาล้างมาขัด น้ำยาบ้วนปากก็ช่วยได้ ก็เอาไปราดลงบนพื้นและโถเลยแล้วปล่อยไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาขัดให้สะอาดอีกรอบ

8. ทำความสะอาดแปรงสีฟันอย่างไร

แปรงที่เราใช้ทุกวันก็ต้องทำความสะอาดนะ เพราะว่า เชื้อแบคทีเรีย ชอบแปรงสีฟันมากๆ ทำความสะอาดง่ายๆ เลยเอาน้ำยาบ้วนปากเทใส่แก้วแล้วก็เอาแปรงลงไปแช่ไว้ข้ามคืน จากนั้นค่อยล้างด้วยน้ำอุ่นร้อนอีกรอบ ก็สะอาดแล้ว

น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู แค่เดือนเดียวเห็นผล ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

9. รังแคหายด้วยน้ำยาบ้วนปาก

แปลกไหมล่ะ รังแคโดนน้ำยาบ้วนปากจัดการได้ใช้ง่ายๆ เลยเพียงเอามาชโลมบนผมแล้วก็พักผ้าเอาไว้ โดยก่อนจะชโลมก็ผสมน้ำเปล่าก่อนนะ แล้วหมักไว้ 30 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้รังแคลดลง ใครที่มีปัญหารังแคกวนใจลองทำวิธีนี้ดูช่วยได้ไม่น้อยเลยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

อัพเดทล่าสุด