https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก MUSLIMTHAIPOST

 

ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก


4,266 ผู้ชม

วันนี้เราได้มีสูตรลับของ ชายชราวัย 90 ปีคนหนึ่ง ถึงเขาจะมีอายุมากแล้ว แต่หัวใจยังแข็งแรงเหมือนคนวัย 40 ปีเลย สาเหตุที่เขามีอายุยืนและมีสุขภาพที่ดีก็เพราะว่าเขากิน ขิง วันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารมื้อเช้า...


ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก

เมื่อร่างกายอ่อนแอ โรคมักถามหา โรคต่างๆที่เกิดขึ้นบนร่างกายของเรานั้น สาเหตุหลักล้วนมาจากการละเลยในเรื่องของการดูแลตัวเอง อาหารการกิน การออกกำลังกาย

วันนี้เราได้มีสูตรลับของ ชายชราวัย 90 ปีคนหนึ่ง ถึงเขาจะมีอายุมากแล้ว แต่หัวใจยังแข็งแรงเหมือนคนวัย 40 ปีเลย สาเหตุที่เขามีอายุยืนและมีสุขภาพที่ดีก็เพราะว่าเขากิน ขิง วันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารมื้อเช้า

ชายชราคนนี้ชื่อว่า Lu Zhi อายุ 90 ปี ตอนนี้อวัยวะทั้งหมดในร่างกายของเขายังคงอยู่ในสภาพที่แข็งแรงดี สามารถเทียบเท่าได้กับวัยกลางคนทั่วไปได้เลย

ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก

สามารถรักษาสุขภาพที่ดีแบบนี้ได้ยังไง ?

เพราะว่าเขาเป็นแพทย์แผนจีน รู้จักประโยชน์และสรรพคุณของขิงเป็นอย่างดี เขาจึงนำขิงสดมาหมักกับน้ำส้มสายชูแล้วนำมากินวันละ 3 ชิ้น เป็นเวลานานถึง 40 ปี นอกจากกระเพาะอาหารของเขาจะดีแล้ว หัวใจของเขาก็ยังคงแข็งแรงไม่แพ้คนอายุ 40 เลย

นับตั้งแต่ยุค 70 เป็นต้นมา เขาเรียนแบบตามขงจื้อได้สร้างนิสัยการกินขิงทุกวัน และรักษานิสัยนี้มาเป็นเวลา 40 ปี จนถึงตอนนี้มีอายุ 90 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังคงมี

ขิงที่หมักกับน้ำส้มสายชูมีประโยชน์จริงหรือ ?

ความจริงแล้ว มีความเชื่อเกี่ยวกับการใช้ขิงรักษาโรคหลากหลายชนิดมาอย่างยาวนาน อย่าง ขงจื๊อ ปราชญ์ชาวจีนสมัยชุนชิว) ได้เสนอว่า “อาหารทุกมื้อไม่ควรละเลยขิง และจะไม่กินเยอะ” และคนในสมัยก่อนก็ชอบพูดกันว่า กินขิงวันละ 3 ชิ้น ไม่ต้องกินยาใดๆ เลย

– กินขิงในหน้าหนาว ร่างกายจะอบอุ่นและไม่กลัวหนาว หน้าหนาวกินขิง หน้าร้อนกินหัวไชเท้า ไม่ต้องหาหมอกินยา มีขิงในบ้าน หายไอหายหวัด

– ในตำราแพทย์แผนจีน ขิงถูกจัดเป็นยาสมุนไพรที่ใช้บ่อย และยังเป็นทั้ง อาหาร เครื่องปรุงรส ที่ต้องมีไว้ประจำครัวเรือน

ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก

– จากการศึกษาพบว่า ขิงมีสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย คือ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม วิตามินเอและอีกมากมาย ขิงมีฤทธิ์อุ่นๆ ช่วยขับเหงื่อ ไล่ความเย็น ขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยให้เจริญอาหาร และทำให้ร่างกายอบอุ่น

– ขิงมีสารฟีนอล จะช่วยกระตุ้นให้ตับผลิตน้ำย่อยออกมามากขึ้น ทำให้เวลากินอาหารไม่อึดอัดท้อง หรือมีอาการท้องอืด

– ในขิงมีน้ำมันหอมระเหย ซึ่งสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและช่วยป้องกันการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดและโรคหลอดเลือดแดงแข็งตัว

– นอกจากนี้ ขิงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะขิงสามารถกระตุ้นการไหลเวียนเลือด และไปซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกสารอนุมูลอิสระทำร้าย อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยบำรุงผิวพรรณ

– อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่ถูกสะสมไว้มาเผาผลาญเป็นพลังงาน และถูกร่างกายขับออกมาในรูปของปัสสาวะ จึงทำให้ช่วยลดน้ำหนักได้นั่นเอง

– ขิงยังช่วยบรรเทาอาการไข้หวัดได้ ความเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยให้ร่างกายขับเหงื่อออกมามาก เป็นการบรรเทาอุณหภูมิความร้อนในร่างกายให้ลดต่ำลง ยิ่งหากกินขิงเป็นประจำทุกวัน ก็จะสามารถป้องกันไข้หวัดได้

– กินขิงวันละนิด สุขภาพแข็งแรง แพทย์แผนจีนระบุว่า ผู้ชายควรกินขิงเป็นประจำ เพราะขิงนอกจากช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกาย แก้ความเจ็บปวดและทำให้อารมณ์ดีด้วย อีกทั้งยังสามารถช่วยรักษาโรคต่อมลูกหมากได้ ขิงจึงกลายเป็นอาหารที่ดีสำหรับผู้ชายทั้งหลาย

** เนื่องจากขิงมีรสเผ็ด คุณสมบัติร้อน ไม่ควรกินเยอะ และควรกินในตอนเช้าจะดีที่สุด

ทานขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด ลดความดันโลหิตสูง เห็นผลดีมาก

เหตุผลที่ต้องกินในตอนเช้าคือ

– กินขิงเป็นประจำในช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 – 9 โมงเช้าเป็นช่วงที่เหมาะที่สุด เพราะจะทำให้เราขับถ่ายได้ดี แล้วก็เตรียมร่างกายให้พร้อมในการเผาผลาญพลังงาน กินบ่อยๆจะช่วยลดน้ำหนักได้ดี

– ขิงสามารถช่วยในการไหลเวียนของเลือดและทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น ถ้าคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแล้วรู้สึกไม่สดชื่น ลองกินขิงสัก 1 หรือ 2 ชิ้นดูสิ รับรองคุณจะสดชื่นทันที

วิธีการทำ

1. หั่นขิงแก่สดเป็นชิ้น

2. ใส่ขิงลงในขวดใหญ่

3. เทน้ำส้มสายชูลงไปให้พอดี

4. นำฟิล์มยืดมาคลุมปากขวดไว้ดีๆ

5. ปิดฝาขวดใกิน ขิง วันละ 3 ชิ้นพร้อมอาหารมื้อเช้า ช่วยลดไขมันในเลือด-ความดันโลหิตสูงห้สนิท เก็บไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ก็เป็นอันเสร็จ

วิธีการกิน

เวลาที่ควรกินขิงคือช่วงเวลาของอาหารเช้า เพราะกินในช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 – 9 โมงเช้า จะทำให้เราขับถ่ายได้ดี แล้วก็เตรียมร่างกายให้พร้อมในการเผาผลาญพลังงาน กินบ่อยๆ จะช่วยลดน้ำหนักได้ดี

และกินขิงหมักน้ำส้มสายชูในหน้าร้อน จะช่วยบำรุงกระเพาะอาหาร ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

ประโยชน์ของขิงมีมากมาย เพื่อนทุกคนลองทำกินดู

จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอายุยืนยาวเหมือนกับคนอื่นๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr.com

อัพเดทล่าสุด