https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม MUSLIMTHAIPOST

 

ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม


3,752 ผู้ชม

หากพูดถึงน้ำสมุนไพรของไทยเรานั้นก็มีอยู่เยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะน้ำขิงที่เราคุ้นเคยกันดีและเคยได้ดื่มกันมาแทบทุกวัน เป็นเครื่องดื่มมากประโยชน์ที่ช่วยทั้งขับเสมหะ และไล่หวัด ได้ดี....


ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม

หากพูดถึงน้ำสมุนไพรของไทยเรานั้นก็มีอยู่เยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะน้ำขิงที่เราคุ้นเคยกันดีและเคยได้ดื่มกันมาแทบทุกวัน เป็นเครื่องดื่มมากประโยชน์ที่ช่วยทั้งขับเสมหะ และไล่หวัด ได้ดี

สำหรับ ขิง นั้น จัดเป็นสมุนไพรประเภทหนึ่ง ที่หาพบได้ง่ายในประเทศไทยของเรา โดยนอกจากจะนำมาประกอบอาหารแสนอร่อยแล้ว ก็ยังสามารถนำมาต้ม ทำเป็นเครื่องดื่มได้อีกด้วย สำหรับขิงนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน

รวมทั้งแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีความสำคัญมาก อีกทั้งยังมีฤทธิ์ร้อน มีสรรพคุณทางยา ช่วยรักษาป้องกันโรคเสริมสร้างสุขภาพ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยชะลอความชราได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นในตำราโบราณหลายเล่ม จึงยกย่องให้ ขิง เป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอดเลยทีเดียว

ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม

คุณสมบัติอันโดดเด่นของขิง คือ ช่วยทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น ช่วยขับเหงื่อ แก้หวัด ช่วยลดระดับไขมันในเส้นເลือดโดยสิ่งที่ทำให้ขิงนั้นเป็นที่ยอดนิยมในหมู่ผู้สูงอายุ อีกประการหนึ่ง ก็คือ ช่วยแก้โรคท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยขับลมในลำไส้เนื่องจากว่าระบบการย่อยของผู้สูงอายุบางคนนั้น มีประสิทธิภาพที่ลดต่ำลง

การที่รับประทานน้ำขิงเป็นประจำ จะช่วยทำให้พวกเขาหายอาการจากความทรมานเหล่านี้นั่นเอง อีกทั้งยังดีต่อผู้ที่มักจะมีอาการปวดศีรษะอยู่เป็นประจำ การดื่มน้ำขิงก่อนนอน จะทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่นและนอนหลับได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

วิธีทำ

1. ใช้ขิงแก่ขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือทุบให้ให้แตก ตำให้ละเอียดผสมน้ำเล็กน้อยคั้นน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน จิบ ๆ บ่อย ๆ ถ้าดื่มมากไปอาจแสบคอ

ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม

2. ใช้ขิงแก่ขนาดหัวแม่มือ ทุบให้ให้แตก หรือฝานเป็นแผ่นบาง ๆ ถ้าไม่มีให้ใช้ขิงแห้ง 1 หยิบมือ ต้มกับน้ำ 1 แก้วให้เดือดนาน 5 นาที เสร็จแล้วตักเนื้อขิงออก เติมน้ำผึ้ง หรือน้ำตาลทรายแดงเล็กน้อย จิบบ่อยๆ

ตื่นมาดื่มทุกเช้า ช่วยขับเสมหะ ไล่หวัดได้ดี แค่ทำน้ำสมุนไพรสูตรนี้ดื่ม

ข้อเสนอแนะ

1. หากไม่มีขิงสดจะใช้ขิงแห้งแทนก็ได้

2. ขิงผงที่มีจำหน่ายโดยทั่วไปผ่านกระบวนการหลายอย่างทำให้สรรพคุณลดลงได้

3. หากดื่มแล้วรู้สึกคอแห้งหรือกระหายน้ำเพิ่มขึ้น ควรหยุดกิน

ที่มา: www.herbtrick.com

อัพเดทล่าสุด