https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ว่านหางจระเข้ สรรพคุณของว่านหางจระเข้ MUSLIMTHAIPOST

 

ว่านหางจระเข้ สรรพคุณของว่านหางจระเข้


693 ผู้ชม


ว่านหางจระเข้  สรรพคุณของว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรอย่างหนึ่งที่พูดถึงกันมากในสรรพคุณของการรักษาสิว และว่านหางจระเข้ยังเป็นสมุนไพรจำพวกที่ใช้ใบ ภายในจะมีวุ้นใส ๆ และยางเหลือง ๆ ยางสีเหลืองตัวนี้ต้องระวังนะคะเพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ถ้าเผลอเอาไปทาจะแสบร้อน บางคนก็จะแพ้เป็นผิวผื่นคัน ซึ่งถ้าหากอยากทราบว่าเราจะแพ้หรือเปล่า ก็ให้นำว่านหางจระเข้ที่ตัดมาใหม่ ๆ ทางบริเวณท้องแขน ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที ถ้ามีอาการคัน แปลว่าผิวเราแพ้ค่ะ

ส่วนใหญ่เราจะเห็นเขานิยมนำว่านหางจระเข้มาทาหน้า แต่ว่านชนิดนี้จะไม่เหมาะกับคนผิวหน้าแห้งนะคะ ถ้านำมาใช้เดี่ยว ๆ จะทำให้ผิวหน้าแห้งลงไปอีก ถ้าจะนำมาใช้ให้ผสมกับน้ำมันมะกอกหรือไข่แดง คนแรง ๆ ให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกผิวหน้าจะใส ชุ่มชื่นค่ะ แต่สำหรับคนที่ผิวมันให้นำว่านที่ตัดใหม่ ๆ ไปแช่น้ำให้ยางสีเหลืองไหลออกหมดก่อนแล้วให้ลอกเอาเฉพาะวุ้นที่อยู่ข้างในมาทาหรือพอกหน้าไว้สักพัก หน้าจะตึง รูขุมขนจะถูกบีบให้เล็กลง ทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงได้ค่ะ

ส่วนใครที่เป็นสิวอักเสบ ก็ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้เช่นกันนะคะ เพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ ใครที่มีความกังวลเรื่องฝ้า การใช้ว่านหางจระเข้แม้จะไม่ใช่การรักษา แต่เป็นการป้องกันที่ดีค่ะ เราสามารถนำมาทาเพื่อป้องกันรังสี UV ได้ ซึ่งเมื่อใช้เป็นประจำก็จะทำให้ปัญหาเรื่องฝ้าลดน้อยลง

สรรพคุณของว่านหางจระเข้มีมากมายนัก ผู้คนจึงนำว่านหางจระเข้มาผลิตเป็นเครื่องสำอางต่างๆมากมาย เช่น

1.วุ้นว่านหางจระเข้สกัดค่ะไม่มีสารเคมีเลย สรรพคุณทำให้หน้าไม่มันกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวชุ่มชื้นปกป้องผิวเสียจากแสงแดด

2.ครีมว่านหางจระเข้อโลวาผสมน้ำแร่กะวิตตามินอีค่ะบำรุงผิวค่ะ

3.สบู่ล้างหน้าแตงกวาค่ะเพราะแตงกวาทำให้สิวลดลงได้ค่ะงั้นเค้าคงไม่เอาแตงกวามาเป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอางต่างๆหรอก

4.ผงพอกสมุนไพร+ขัดผิว ช่วยผลัดเปลี่ยนเซลผิวและเรียกเนื้อจากร่องรอยหลุมสิว แก้แพ้ผดผื่นต่างๆด้วยค่ะสกัดมาจากว่านหางจระเข้และมีส่วนผสมของสมุนไพรอื่นๆด้วย

อัพเดทล่าสุด