https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิธีลดความร้อนภายในคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีลดความร้อนภายในคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง


760 ผู้ชม


วิธีลดความร้อนภายในคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง

ความร้อนทำให้คอมพิวเตอร์อายุสั้น

คอมพิวเตอร์ของคุณมีอาการ restart เครื่องเองอัตโนมัติหรือไม่ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คอมพิวเตอร์อาจ restart เครื่องเอง นั่นมาจากคอมพิวเตอร์ที่สูงเกินไป (อีกสาเหตุหนึ่งอาจมาจากไวรัส) ซึ่งโดยปกติแล้ว ใน BIOS จะมีการกำหนดระดับความร้อนไว้ว่า ถ้าสูงเกินกำหนด อาจสั่งให้ Restart เครื่องใหม่ได้ด้วย  ดังนั้น เรามาลองศึกษาวิธีแก้ไขลดความร้อนของคอมพิวเตอร์กันดีกว่า..

วิธีแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์มีความร้อนสูงเกินปกติ

  • สถานที่ติดตั้ง

ติดตั้งและใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ในห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสม ไม่ร้อนเกินไป ถ้าให้ดี ควรใช้งานในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ หรือที่ๆ มีอากาศถ่ายเทสะดวก

  • ตำแหน่งที่เหมาะสม

ไม่ติดตั้งเครื่องคอมฯ ใกล้ชิดหรือติดผนังหรือที่ระบายอากาศไม่ดี

  • การดูแลรักษา

เมื่อมีการใช้งานคอมพิวเตอร์ไประยะหนึ่ง โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ หรือ Desktop ฝุ่นที่เป็นต้วการทำให้คอมพิวเตอร์ร้อนผิดปกติ จะเข้าติดภายในตัวเครื่องคอมฯ ทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูงขึ้น และเป็นที่มาของปัญหาความร้อน  การแก้ไขปัญหา ควรทำความสะอาดโดยกาใช้เครื่องเป่าเพื่อปัดฝุ่นออก

  • ตัวเครื่องคอมฯ

การติดตั้งพัดลมภายในตัวเครื่องคอมฯ หรือ Case ก็เป็นอีกวิธีที่ระบายความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ได้อีกทางหนึ่ง

เพียงแค่นี้ ก็สามารถช่วยลดปัญหาความร้อนของคอมพิวเตอร์ของคุณได้มากแล้วครับ..  ปรารถนาดีจากทีมงาน ไอที-ไกด์ ดอทคอม

อัพเดทล่าสุด