https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ข้อมูลภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยว ภูกระดึง พร้อมการเดินทาง MUSLIMTHAIPOST

 

ข้อมูลภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยว ภูกระดึง พร้อมการเดินทาง


933 ผู้ชม


เลย เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีอาณาเขตติดต่อกับภาคเหนือ ภูมิประเทศประกอบไปด้วยภูเขาใหญ่น้อย อากาศหนาวเย็นและมีหมอกปกคลุมอยู่เสมอ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ558กม. มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ หนองคาย อุดรธานี และมีแม่น้ำโขงและแม่น้ำเหืองกั้นพรมแดนไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แบ่งการปกครองออกเป็น12อำเภอ และ2กิ่งอำเภอ

ภูกระดึง มีธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวประทับ ใจหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความสวยงามของการชมทิวทัศน์มาจากที่ราบสูง เช่น การชมพระอาทิตย์อัสดงที่ผาหล่มสัก, การสำรวจพรรณไม้นานาชนิด เช่น ไฟเดือนห้าที่แดงสด และดงป่าสนอันกว้างใหญ่, หรือธรรมชาติชนิดอื่น ๆ เช่น การชมน้ำตกที่น้ำตกขุนพอง เป็นต้น. ในช่วงวันหยุดยาว มักมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักผ่อนบนภูกระดึ งราวหนึ่งหมื่นคน โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มจะสามา รถแบ่งการเที่ยวตามเวลาที่มีได้ เช่น หากมี 4 วันที่ภูกระดึง คือเดินทางขึ้น 1 วัน ท่องน้ำตก 1 วัน เลียบผา 1 วัน ลง 1 วัน หากมี 3 วันก็เดินทางขึ้น 1 วัน เที่ยว 1 วัน ลง 1 วัน โดยเลือกท่องเที่ยวได้ หากมีสุขภาพที่ดีพอก็สามารถเดินเที่ยวเส้น น้ำตกพร้อมกับเส้นหน้าผาได้ภายใน วันเดียว แต่จะไม่เหมาะกับผู้มีสุขภาพไม่ดีนัก

ป่าสน  ภูกระดึง
ข้อมูลภูกระดึง   อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่  ข้อมูลภูกระดึง  อำเภอ  ภูกระดึง  จังหวัดเลย ประกอบด้วยภูเขาที่มี ธรรมชาติสวยงามมาก ที่ราบบนยอด  ภูกระดึง  เป็นสังคมของพืชเมืองหนาว

ข้อมูลภูกระดึง  ลักษณะภูมิประเทศ  ภูกระดึง   เป็นภูเขาหินทรายที่มีพื้นที่ราบกว้างใหญ่ สลับกับเนินเตี้ย ๆ ยอด  ภูกระดึง  ประกอบไปด้วยป่าสนสลับป่าก่อและ ทุ่งหญ้า  ข้อมูลภูกระดึง   มีพรรณไม้ดอกไม้ใบขึ้นอยู่ทั่วไปตามบริเวณน้ำตก ลำธาร และลานหิน

ข้อมูลภูกระดึง  สภาพภูมิอากาศบน  ภูกระดึง  เย็นสบายตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ย ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ในฤดูหนาว  ภูกระดึง   อากาศหนาวเย็นมากจน บางครั้ง  ภูกระดึง   อุณหภูมิลดต่ำลงถึง 0 องศาเซลเซียส  ข้อมูลภูกระดึง ช่วงฤดูฝนอากาศแปร ปรวน บ่อยครั้งมีหมอกและฝนลอยต่ำ ฝนตกชุก ทำให้  ภูกระดึง   เกิดภัยธรรมชาติบางประการ เช่น ดินถล่มตามหน้าผาสูงชัน และน้ำป่าไหลรุนแรงตามลำธาร เชิงเขา

ข้อมูลภูกระดึง  ป่าไม้ในเขตอุทยาน  ภูกระดึง  มีหลายชนิด เช่น ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าสนเขา มีพรรณไม้ ดอกที่สวยงามออกดอกบานสะพรั่งสลับกันไปในแต่ละฤดูกาล

ข้อมูลภูกระดึง  ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ในการเดินทางไป  ภูกระดึง   ค่ารถปรับอากาศชั้น 1 ราคา 389 บาท ข้อมูลภูกระดึง จากกรุงเทพฯ ไปลงที่ผานกเค้า ติดต่อจองตั๋วที่ 0-2936-0142 บริษัทแอร์เลย ข้อมูลภูกระดึง  ค่ารถสองแถว  ภูกระดึง  จากผานกเค้า ไปที่ทำการ อุทยาน  ภูกระดึง  คนละ 25 บาท ( 15 คนรถถึงออก ไม่อยากรอ เหมา 200 บาท/คัน )  ข้อมูลภูกระดึง ต้องการพักบ้านพักติดต่อที่ 0-2562-0760 กรมอุทยานแห่งชาติ  ข้อมูลภูกระดึง ภูกระดึง   ( ราคาสอบถามเอาเองครับ ) ถ้าต้องการนอนเต็นท์ ติดต่อที่ 0-4287-1333 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ข้อมูลภูกระดึง

- นำเต็นท์ไปเอง 30 บาท/คน/คืน

- เช่าเต็นท์ 250 บาท/คืน ( นอนได้ 3 คน มีเครื่องนอนครบ )- เช่าเต็นท์ 500 บาท/คืน ( นอนได้ 5 คน มีเครื่องนอนครบ )

- ถุงนอน 50 บาท/คืน- เสื่อผืนละ 10 บาท/คืน- หมอนใบละ 5 บาท/คืน- ผ้าห่มอย่างบาง 10 บาท/คืน

- ผ้าห่มอย่างหนา 20 บาท/คืนค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน 20 บาท/คน ค่าลูกหาบ คิดกิโลกรัมละ 15 บาท ค่าอาหารบน ภูกระดึง

- ข้าวเริ่มต้นที่จานละ 35 บาท- น้ำดื่มขวดละ 15 บาท ( ขวดขุ่น )- น้ำแข็งเปล่าแก้วละ 5 บาท- น้ำอัดลมขวดเล็ก ขวดละ 25 บาท- กาแฟร้อน โอวัลตินร้อน ไมโลร้อน แก้วละ 15 บาท- ไข่ไก่ปิ้ง ฟองละ 7 บาท  

ข้อมูลภูกระดึง  การเดินทาง :- การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติ  ภูกระดึง  สามารถเดินทางได้ดังนี้ ทางรถไฟ..... จากกรุงเทพฯ โดยสารรถไฟไปลงที่ขอนแก่น แล้วโดยสารรถสองแถว หรือรถประจำทางต่อไปถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง โดยตรง ข้อมูลภูกระดึง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น ปีนเขา ขึ้นสู่ยอด ภู เดินเท้าประมาณ 5 กิโลเมตร จะถึง " หลังแป " ( จากตีนภูถึงหลังแป ใช้เวลา 4 - 8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและการเดินของท่าน ถ้าพักมากใช้เวลามาก พักน้อยใช้เวลาน้อย ) จากหลังแปเดินเท้าไปตามทุ่งหญ้าอีก 3.8 กิโลเมตร ก็จะถึงที่พักบนยอดภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่อำเภอภูกระดึงในจังหวัดเลย เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มากที่สุดของประเทศไทย ในแต่ละปีมีคนมาเที่ยวเฉลี่ยหลายหมื่นคน. ภูกระดึงได้รับการจัดตั้งเป็นป่าสงวนแห่งช าติในปี พ.ศ. 2486 และเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2502 โดยเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่สองถัดจากอุ ทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ครอบคลุมพื้นที่ 348.12 ตารางกิโลเมตร (217,575 ไร่) ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด โดยมีที่ราบบนยอดภูกระดึง ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร (37,500 ไร่) มีความสูงอยู่ระหว่าง 400-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีความสูง 1,316 เมตร


อ้างอิง :    https://candletear.multiply.com
                 www.rakmuangthaitour.com/province/loey/index.php
                 www.youtube.com/watch?v=kkNGABhHVoI
กระดึง ข้อมูลของภูกระดึง แหล่งข้อมูลภูกระดึง ภูกระดึง การเดินทาง ข้อมูลภูกระดึง

ข้อมูลภูกระดึง  อุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง ข้อมูล ท่องเที่ยว ภู

อัพเดทล่าสุด