https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด MUSLIMTHAIPOST

 

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด


645 ผู้ชม


นับเนื่องแต่รางรถไฟสายใต้พาดผ่าน "บ้านสมอเรียง" เมื่อครั้งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว นับแต่นั้นผู้คนจากพระนครก็เริ่มหลั่งไหลสู่หมู่บ้านริมฝั่งทะเลที่มีชายหาดสวยงาม และสงบเงียบแห่งนี้ พร้อม ๆ กับการหลั่งไหลความเจริญดังเช่น โรงแรมรถไฟ และ สนามกอล์ฟหลวง หัวหิน สนามกอล์ฟแห่งแรกของไทย ซึ่งสวยงามและทันสมัยที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ตลาดฉัตรไชย หมู่ตำหนักและบ้านเรือนน้อยใหญ่ของเจ้านายจากเมืองหลวง นับเป็นการเปิดตัวเมืองตากอากาศชายทะเลยุคแรก ๆ ของไทย เป็นที่รู้จักและเรียกขานในชื่อใหม่ "บ้านหัวหิน"

จวบจนปัจจุบัน สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน หัวหิน ถูกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวสำหรับการไปตากอากาศ   สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่เก่าแก่ได้รับความนิยมเสมอมา ทุกวันนี้การไปเยือน สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ถือได้ว่าไปเยือนแหล่งอากาศที่คลาสสิก สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ในปัจจุบันพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ในขณะที่ชายหาด สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ยังคงมีสภาพธรรมชาติ หาดทรายขาวสะอาดตา ความงดงามของชายหาด สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ยังคงอยู่  อากาศบริสุทธิ์ไม่ต่างจากวันวาน สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน จึงเป็นจุดหมายของนักเดินทางผู้แสวงหาการพักผ่อนที่แท้จริง

ล่องเรือ ตกปลา ว่ายน้ำ ชมปลาโลมา ป้อนอาหารลิง ณ อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด หัวหิน ปราณบุรี

โปรแกรมทัวร์นี้จะพาท่าน ล่องเรือ ชมเกาะต่าง ๆ ในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ท่านจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย 1 วันเต็ม ๆ ได้แก่ ตกปลา, เล่นน้ำ, ชมปลาโลมา, ป้อนอาหารลิงบนเกาะลิง หรือ เกาะโครำ 
 ชายหาดแห่งสีสันสวรรค์บนดิน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี บ้านกรูด


ถ้าเราขับรถมุ่งหน้าลงภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว ส่วนรวม รถตู้ รถเมล์ หรือว่ารถไฟ ก็จะพบกับชายทะเลฝั่ง อ่าวไทยที่งดงาม เรียงรายไปตั้งแต่ ชะอำ  สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน  ปราณบุรี  ไปจนถึงบ้านกรูด
 
 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่ปิดถนนไม่ให้รถผ่านเพื่อทำเป็นถนนคนเดิน หรือ เรียกได้ว่าทำเป็นตลาดให้คนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน หรือ ของที่ระลึก ถนนดังกล่าวตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม  ซึ่งเป็นถนนเมนหลักของหัวหิน ดังนั้นจะมองหาตลาดโต้รุ่งหัวหิน ได้ไม่ยากเย็นนัก
 
 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน วัดห้วยมงคล

“วัดห้วยมงคล” เป็นวันที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานนามใหม่จากห้วยคต เป็นห้วย “มงคล” ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่าง ๆ อีกมากมาย กว่าสี่สิบปีแล้วที่หมู่บ้านห้วยมงคลเป็นที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จมาเยี่ยมประชาชน และ ทรงอุปถัมภ์วัดห้วยมงคลไว้ให้เป็นที่พึ่งทางใจสำหรับชาวบ้าน
 
 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน น้ำตกป่าละอู


นอกจากหาดทรายและทะเลแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ยังมีผืนป่าบนเทือกเขาตะนาวศรีด้านตะวันตก ติดชายแดนประเทศพม่าให้เที่ยวชมอีกด้วย ผืนป่าแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีอาณาเขตมากที่สุดในประเทศไทย
 
สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

พระราชวังบ้านปืน หรือ พระรามราชนิเวศน์

 สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

สถานนีรถไฟ

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด 

หัวหินเขาช่องกระจก

 
www.ghousehuahin.com
www.hua-hin.org/

อัพเดทล่าสุด