https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
หาดชะอำ รู้จักกับ หาดชะอำ ที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน MUSLIMTHAIPOST

 

หาดชะอำ รู้จักกับ หาดชะอำ ที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน


926 ผู้ชม


หาดชะอำ
หาดชะอำ เป็นหาด หาดชะอำ ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และเป็น หาดชะอำ ที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

          รัฐสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดปรานเมืองเพชรบุรีมาก จนได้ให้มีการสร้างค่ายหลวงบางทะลุ ที่หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี แต่ที่ตำบลบางทะลุแมลงวันชุกชุม พระองค์จึงได้รับสั่งให้ย้ายการก่อสร้างมาทางทิศใต้ของชายฝั่ง เพชรบุรี ณ หาดชะอำ เพื่อก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อน ที่ก่อสร้างด้วยไม้สักทั้งองค์พระตำหนัก และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานนามพระราชวังแห่งนี้ว่า "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน" โดยพระราชวังแห่งนี้จะยื่นออกไปยังทะเล หาดชะอำ กระนั้นมาชาย หาดชะอำ ก็ได้เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของสถานที่ท่องเที่ยง หาดชะอำ ของประเทศไทย ตลอดมา


      ชะอำ ได้รับการพัฒนาเจริญเติบโตขึ้น หาดชะอำ และยกฐานะเป็นอำเภอจนปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยจัดขบวนการรถไฟพิเศษนำเที่ยว กรุงเทพฯ- ชะอำ ทุกวันหยุด รายละเอียดติดต่อหน่วยบริการเดินทาง โทร. 223-7010, 223-7020.

     สถานที่พักบน หาดชะอำ. โรงแรมมาตรฐาน, โรงแรมเล็ก, เกสต์เฮ้าส์, รีสอร์ท, บูติกรีสอร์ท, บังกะโล, บ้านพัก, บูติกโฮเต็ล, น้องหมาแสนรักพักได้ที่นี่, ส่วนใหญ่จะอยู่ริมทะเล หาดชะอำ อาจจะมีบางส่วนที่อยู่ห่างออกมาแต่มองเห็นทะเลโดยมากแล้วก็ไม่ไกลจากชาย หาดชะอำ เท่าไรใช้เวลาเดิน1-2 นาที หรือน้อยกว่านั้นและราคาก็จะแตกต่างกันไป.

     ทีพักบน หาดชะอำ นั้น จะไม่มีชาย หาดชะอำ ส่วนตัวส่วน ที่มีชายหาดส่วนตัวนั้นอาจจะอยู่ที่หาดอื่นแต่อยู่ในอำเภอ ชะอำ เช่น หาดบ้านคลองเทียน หาดบ้านบางเกตุ ซึ่งอยู่ใน อำเภอ ชะอำ เช่นเดียวกัน หาดชะอำ ตรงที่เป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาพักผ่อนนั้นมีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร มีถนนเป็นแนวยาวตลอด หาดชะอำ กั้นระหว่างชาย หาดชะอำ และบ้านพักร้านค้าต่างๆเพื่อไม่ให้รุกล้ำลงไปบนชาย หาดชะอำ.

หาดชะอำ 

         อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 41 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าชาย หาดชะอำ ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็นชาย หาดชะอำ ที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิม หาดชะอำ เป็นเพียงตำบลหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอหนองจอก แต่ภายหลังที่หัวหินมีชื่อเสียง ที่ดินแถบชายทะเล หาดชะอำ ถูกจับจองหมด เจ้านายชั้นผู้ใหญ่สมัยนั้นจึงพยายามหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ หาดชะอำ  โดยการนำของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ และได้พบว่า หาดชะอำ เป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้หัวหิน ชะอำจึงเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา ชะอำได้รับการพัฒนาเจริญเติบโตขึ้น และยกฐานะเป็นอำเภอจนปัจจุบัน

         การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดขบวนการรถไฟพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพฯ-ชะอำ ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รายละเอียดติดต่อหน่วยบริการเดินทาง โทร. 0 2225 6964 
 

อ้างอิง : thai.tourismthailand.org
               www.chaambeach.com

ท่องเที่ยว ชะอำ หาดชะอำ ยามหน้าร้อน ต้องไม่พลาด หาดชะอำ อ. ชะอำ อย่าลืมไปเที่ยว หาดชะอำ กันเยอะๆ นะ
               th.wikipedia.org

อัพเดทล่าสุด