https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว MUSLIMTHAIPOST

 

ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว


780 ผู้ชม


<<++ สถานที่ท่องเที่ยว ++>>

ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว โป่งน้ำร้อนท่าปายปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว สะพานประวัติศาสตร์ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว กองแลน (ปายแคนย่อน)
ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว น้ำตกแพมบกปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว โป่งน้ำร้อนเมืองแปงปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว น้ำตกหมอแปง
ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อนโป่งปะปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว วัดพระธาตุแม่เย็นปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว วัดกลาง
ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว วัดน้ำฮูปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว น้ำตกแม่เย็นปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว บ้านใหม่สหพันธ์ (หมู่บ้านลีซอ)
ปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว ศูนย์ศิลปาชีพกะเหรี่ยงแม่ปิงปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว นั่งช้างล่องแพไม้ไผปาย สถานที่ ที่น่าท่องเที่ยว บิด ATV 4 ล้อสู่หมู่บ้านกะเหรี่ยง

โป่งน้ำร้อนท่าปาย

           เมื่อคุณเก็บสัมภาระเรียบร้อยและพร้อมที่จะออกท่องเที่ยวแล้ว คุณควรเริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวรอบนอกเสียก่อน โดยใช้แผนที่และหลักกิโลเมตรเป็นจุดเริ่มต้น จากบริเวณหลักกิดลเมจรที่ 87-88 บนทางหลวงหมายเลข 1095 (แม่มาลัย-ปาย) เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบโป่งน้ำร้อนท่าปาย


โป่งน้ำร้อนท่าปาย
ลำธารโป่งน้ำร้อน

โป่งน้ำร้อนท่าปาย

โป่งน้ำร้อนท่าปาย อยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 ก่อนถึงอำเภอปายเล้กน้อย นี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คุณสามารถแวะเที่ยวได้สะดวก

        ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โดยตั้งอยู่ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ม.ด. 2 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าธรรมเนียม
จากลานจอดรถเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร คุณจะพบโป่งน้ำร้อน 2 บ่อใหญ่ บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าไม้สักอันอุดมสมบูรณ์ ปกคลุมด้วยหมอกครันบาง ๆ และกลิ่นฉุนเล็กน้อยอุณหภูมิของน้ำในโป่งสูงถึง 80 องศาเซลเซียสจากบ่อน้ำร้อนยังไหลเป็นสายน้ำขนาดเล็กไปถึงบริเวณลานจอดรถ บางช่วงเป็นแอ่งสามารถลงแช่น้ำได้

                สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ น.ด.2 มีห้องน้ำและลานกางเต็นท์ให้บริการ โดยมีเต็นท์ในราคา 30 บาท/คนชาวต่างชาติ 100 บาท/คน หากนำเต็นท์มาเองไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ
ติดต่อ คุณทีน ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ น.ด.2 โทรศัพท์ 0 7173 4074

โป่งน้ำร้อนท่าปาย

โป่งน้ำร้อน

อัพเดทล่าสุด