สมัครอีเมลล์ พบวิธีสมัครอีเมลล์ง่ายๆเพียงคลิกดูรายละเอียด MUSLIMTHAIPOST

 

สมัครอีเมลล์ พบวิธีสมัครอีเมลล์ง่ายๆเพียงคลิกดูรายละเอียด


2,195 ผู้ชม


ขั้นตอนแรกให้เข้าไปที่ www.hotmail.com

จากนั้นให้สังเกตุที่ด้านซ้ายมือจะเขียนว่า "ลงทะเบียน" ดังภาพด้านล่าง

สมัครอีเมลล์ พบวิธีสมัครอีเมลล์ง่ายๆเพียงคลิกดูรายละเอียด

หลังจากกดเข้าไปแล้วจะเป็นหน้าต่างที่เราต้องกรอกรายละเอียดส่วนตัวต่างๆ

ดังภาพด้านล่าง

สมัครอีเมลล์ พบวิธีสมัครอีเมลล์ง่ายๆเพียงคลิกดูรายละเอียด

จากรายละเอียดภาพจะอธิบายคราวๆพอให้เข้าใจเพราะจริงๆเป็นภาษาไทยทำจะทำกันได้โดยไม่ยาก

Windows Live ID:  ---- ส่วนตรงนี้แหละจะเป็นชื่อเมลล์เราด้งตัวอย่างผมพิมพ์ไปว่า konmun ตรง @ ผมเลือกเป็น hotmail (ซึ้งจะมีให้เลือก 2 อันคือ windowslive.com ก้บ hotmail.com) เมลล์ที่ผมจะได้คือ konmun@hotmail.com ซึ้งถ้าผมเลือก windowslive.com เมลล์ ที่ได้ก็จะเป็น konmun@windowslive.com ส่วนนี้อธิบายละเอียดกันหน่อยเพราะหลายๆคนมักจะงงตรงจุดนี้เยอะ

สร้างรหัสผ่าน: ส่วนนี้จะเป็นการให้เราทำรหัสไว้สำหรับเข้าเมลล์เราขึ้นมา อย่างน้อย  6 ตัวอักษร จะเป็นตัวเลขตัวหนังสือหรือเครื่องหมายพิเศษอะไรก็ได้แต่อย่างน้อยต้องมี 6 ตัว

อีเมลล์แอดเดรสสำรอง : ในส่วนนี้ถ้าคนมีเมลล์อื่นๆอยู่แล้วก็ใส่ลงไป แต่ถ้ายังไม่มีให้ใช้เป็นคำถามรักษาความปลอดภัย ส่วนนี้จะเป็นตัวยืนย้นเราได้ในภายหลังเพื่อเราลืมพาสเวิร์ด หรือกรณีอื่นๆ

ข้อมูลอื่นๆเป้นพวกชื่อ วันเดือนปีเกิด เพศ ส่วนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ด้านล่างจะเป็นให้พิมพ์ อักขระ ให้พิมพ์ไปตามที่เห็นด้านบน ตัวหนังสืออาจอ่านยากหน่อย สามารถกด รูปที่เป็นเครื่องหมาย refresh ให้เพื่อให้เปลี่ยนรูปใหม่

จากนั้นกด ฉันยอมรับ ด้านล่าง ขึ้นอะไรมาให้กด yes ให้หมด แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว ได้เมลล์มาใช้ กันแล้ว เมลล์ของ hotmail นี้สามารถนำไปเล่น msn หรือชื่อใหม่เรียกว่า Windows Live Messenger ได้ด้วยนะจ๊ะ ขอให้โชคดี

สำหรับคนที่ทำตามแล้วยังไมได้อีกลองอ่านและศึกษาให้ดีๆว่าผิดพลาดตรงไหนหรือเปล่า บทความนี้อาจเก่าไปตามกาลเวลา ซึ้งถ้าหากทาง hotmail เปลี่ยนแปลงรูปแบบหน้าตาอาจไม่เหมอืนกันหมด แต่จะมีเค้าโครงไว้ให้ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก ขอให้โชคดี...

อัพเดทล่าสุด