https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การท่องเที่ยว ภูเก็ตก็น่าลองน่ะ MUSLIMTHAIPOST

 

การท่องเที่ยว ภูเก็ตก็น่าลองน่ะ


709 ผู้ชม


จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะ ภูเก็ต มุมมองสวยที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตกและได้รับการประกาศเป็นจุดสำคัญทางดารา ศาสตร์จุดหนึ่งของเมืองไทย
แม้จะรู้จักกันดีว่า นี่คือแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ของเกาะภูเก็ต แต่แหลมพรหมเทพก็ยังเป็นสัญลักษณ์อันมั่นคง ที่คนมาภูเก็ตต้องไปดู พระอาทิตย์ตกทะเลผ่านดงตาลและปลายแหลมอันเป็นเอกลักษณ์ วันเวลาพิเศษสุดพลาดไม่ได้ต้องไปในฤดูแล้งที่ฟ้าใสทะเลสวย เดือนธันวาคมหญ้าบนปลายแหลมจะกลายเป็นสีทอง ในยามเย็นใครเห็นก็ต้องยอมรับว่าพระอาทิตย์ตกทะเลสวยที่สุดของประเทศไทยอยู่ ที่นี่

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: ประมาณ 18.00 น. ช่วงพระอาทิตย์ตก
ฤดูกาลที่ดีที่สุด: ฤดูร้อนราวเดือนธันวาคมถึงมีนาคม
จุดชมวิวที่ดีที่สุด: บริเวณสันเขื่อนบนแหลมพรหมเทพ
 
:: บ้านชินประชา ::
เป็นบ้านเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ตั้งอยู่ที่ถนนกระบี่ ในตัวเมืองภูเก็ต คุณประชา ตัณฑวณิช ซึ่งเป็นเจ้าของได้อนุรักษ์ไว้อย่างดี รวมทั้งได้สะสมของเก่าที่น่าสนใจมากมาย เหมาะเป็นแหล่งศึกษาวัฒนธรรม การใช้ชีวิตของชาวภูเก็ตในสมัยเมื่อร้อยปีมาแล้ว ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน คือ ประตูบ้านลงรักปิดทอง มีอักษรจีน ตรงกลางบ้านเปิดโล่งเพื่อระบายอากาศ ตกแต่งด้วยเครื่องเรือน เครื่องใช้โบราณ ภาพถ่าย ภาพวาดในอดีตที่สวยงามและน่าสนใจ
บ้านชินประชาเปิดให้เข้าชมทุกวัน ค่าเข้าชมคนละ 100 บาท สอบถามรายละเอียด โทร. 0 7621 1167
 
:: อนุสาวรีย์วีรสตรี ::
อนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรีและท้าวศรีสุนทร ตั้งอยู่ที่สี่แยกท่าเรือ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 12 กิโลเมตร เป็นอนุสาวรีย์ที่ชาวภูเก็ตร่วมกันสร้างขึ้น เมื่อปี 2509 เพื่อเชิดชูเกียรติวีรสตรีผู้กล้าหาญแห่งเมืองถลาง
 
:: หาดป่าตอง ::
ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนวิชิตสงคราม หรือ ทางหลวงหมายเลข 4020 ไป 9 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4029 ไปอีก 6 กิโลเมตร เป็นอ่าวที่มีความโค้งมาก หาดทรายงดงามเป็นแนวยาว 9 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ บริเวณหาดมีที่พัก บริษัทนำเที่ยว ศูนย์การค้า แหล่งบันเทิง บริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน
 
:: พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยภูเก็ต ::
ตั้งอยู่บนถนนสายห้าแยกฉลอง-หาดราไวย์ เป็นแหล่งรวบรวมเปลือกหอยหลากสีสันและลวดลายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการจัดเรียงหอยเป็นหมวดหมู่ ซึ่งประกอบด้วย ฟอสซิล เปลือกหอย อายุหลายร้อยล้านปี เปลือกหอยยักษ์น้ำหนักกว่า 250 กิโลกรัม แอมโมไนท์ขนาดใหญ่เกือบเท่าล้อรถ ไข่มุกสีทองหนัก 140 กะรัต เปิดบริการให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น. ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท รายละเอียดติดต่อ โทร. 0 7638 1888, 0 7638 1274

อัพเดทล่าสุด