https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เกาะสมุย เป็นเกาะที่สวยงามมาก MUSLIMTHAIPOST

 

เกาะสมุย เป็นเกาะที่สวยงามมาก


1,029 ผู้ชม


อำเภอเกาะสมุย เป็นอำเภอที่มีสภาพเป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ 1 ใน 3 เป็นที่ราบซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งทางฝั่งทะเลอ่าวไทย อำเภอเกาะสมุยมีพื้นที่ของเกาะต่าง ๆ รวมกันรวมประมาณ 252 ตารางกิโลเมตร

 การปกครองส่วนภูมิภาค

อำเภอเกาะสมุยแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 7 ตำบล 39 หมู่บ้าน ได้แก่

1.อ่างทอง(Ang Thong)6 หมู่บ้าน
2.ลิปะน้อย(Lipa Noi)5 หมู่บ้าน
3.ตลิ่งงาม(Taling Ngam)5 หมู่บ้าน
4.หน้าเมือง(Na Mueang)5 หมู่บ้าน
5.มะเร็ต(Maret)6 หมู่บ้าน
6.บ่อผุด(Bo Phut)6 หมู่บ้าน
7.แม่น้ำ(Mae Nam)6 หมู่บ้าน
   

 การปกครองส่วนท้องถิ่น

ท้องที่อำเภอเกาะสมุยประกอบด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 แห่ง ได้แก่

  • เทศบาลเมืองเกาะสมุย ครอบคลุมพื้นที่ตำบลอ่างทอง ตำบลลิปะน้อย ตำบลตลิ่งงาม ตำบลหน้าเมือง ตำบลมะเร็ต ตำบลบ่อผุด และตำบลแม่น้ำทั้งตำบล

 การท่องเที่ยว

เกาะสมุย  เป็นเกาะที่สวยงามมากเกาะสมุย  เป็นเกาะที่สวยงามมาก

คอมมอนส์ มีภาพและสื่ออื่นๆ เกี่ยวกับ:
อำเภอเกาะสมุย

เดิมเกาะสมุยมีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งปลูกมะพร้าว ปัจจุบันเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว มีร้านค้า โรงแรม และสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย หาดที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนเกาะสมุย คือ หาดเฉวง บริเวณชายหาดยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ถ้าได้ลงมือเดินตั้งแต่ต้นหาดจนกระทั่งถึงปลายหาดจะใช้เวลาประมาณถึง 2 ชั่วโมง เพราะการเดินบนผืนทรายไม่เหมือนการเดินบนพื้นดินปรกติ หาดที่มีความสวยงามเป็นอันดับรองลงมา คือ หาดละไม หาดเชิงมนต์ แหลมโจรคร่ำ หาดท้องยาง หาดหน้าทอน หาดพังกา และหาดตลิ่งงาม นอกจากธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอเกาะสมุยแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คือ "สปา" หรือการดูแลรักษาสุขภาพโดยการใช้น้ำบำบัด เช่น การอาบ-การแช่น้ำแร่หรือน้ำร้อน

พิกัดภูมิศาสตร์: เกาะสมุย  เป็นเกาะที่สวยงามมาก9°30′N 100°00′E


อัพเดทล่าสุด