https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
บทความดีๆ เรื่อง หนึ่งในหกพันล้าน คุณเจอหรือยัง? MUSLIMTHAIPOST

 

บทความดีๆ เรื่อง หนึ่งในหกพันล้าน คุณเจอหรือยัง?


770 ผู้ชม


ขณะที่ผมกำลังอ่านหนังสือ ก็คิดถึงคนๆหนึ่งขึ้นมา คิดไปเรื่อยเปื่อย ตั้งแต่เห็นเธอครั้ง แรกที่ไหนพบเธอครั้งแรกได้ยังไง เข้าไปคุยกับเธอครั้งแรกเมื่อไหร่ จนสุดท้ายไปรักเธอได้อย่างไร

      คุณเคยคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกไหม ที่คุณได้พบใครสักคนหนึ่ง แล้วคุณก็หลงรักคน ๆ นั้นเข้าให้เต็มเปา คนที่ไม่ใช่ญาติ แต่คุณแคร์เขายิ่งกว่าญาติผู้ใหญ่บางคนด้วยซ้ำ คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณตายแทนเขาได้ ทั้ง ๆที่ชีวิตคุณก็มีแค่ชีวิตเดียว คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ทำมาหาเลี้ยงคุณ
     วันหนึ่ง คนที่เขามีชีวิตเป็นของเขา ซึ่งคุณก็มีชีวิตเป็นของคุณ แต่คุณกลับเอาชีวิตของคุณไปผูกพันกับ ชีวิตของเขา เขาจะเป็นสุข เป็นทุกข์ คุณก็เป็นสุข เป็นทุกข์ไปกับเขาด้วยแถมจะทุกข์มากกว่าเขาซะอีก

คนที่ไม่ใช่ญาติ แต่คุณแคร์เขายิ่งกว่าญาติผู้ใหญ่บางคนด้วยซ้ำ
       คนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณตายแทนเขาได้ ทั้ง ๆ ที่ชีวิตคุณก็มีแค่ชีวิตเดียวคนที่บางครั้งคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ทำมาหาเลี้ยงคุณ แล้วก็คนๆ นี้อีกนั่นแหละ ที่ทำให้คุณ นั่งคิดถึงเขาได้อย่างเป็นบ้าเป็นหลังทุกๆสองนาที ทั้ง ๆ ที่ คุณไม่เคยคิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ของคุณได้ถี่ยิบขนาดนี้
สำหรับผม ผมคิดว่ามันแปลก คนทั้งโลกมีตั้งหกพันกว่าล้านคนทำไมผมถึงได้มาเจอเธอคนนี้
อาจจะเป็นแค่เรื่องบังเอิญ เหมือน ๆ กับที่ใครสักคนได้มาเจอกัน แล้วก็คบกันเป็นเพื่อน
งั้นเรามาลองคิดกันดูเล่น ๆ ว่าชีวิตนี้ตั้งแต่เกิดมา คุณเจอคนมาแล้วกี่คนอาจจะเป็นสิบ ๆ ล้านคน
แล้วคนที่คุณได้พบ ได้เจอ มีกี่คนที่คุณเคยพูดคุยด้วย อาจจะมีเป็นล้านๆ มีสักกี่คนที่เป็นเพื่อนคุณ บางคนอาจจะเป็นร้อย บางคนอาจจะเป็นพัน ขณะที่บางคนอาจจะมีแค่สิบ (หรืองกว่านั้นบางคนทั้งชีวิตอาจจะมีเพื่อนเพียงคนเดียวหรือไม่ มีเลยด้วยซ้ำ) แล้วในบรรดาเพื่อนนับสิบ ร้อย พันของคุณ มีกี่คนที่คุณเรียกว่าเป็นเพื่อนสนิท จำนวนมันน้อยลงทุกที อาจจะเหลือแค่หนึ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่ของแปลก
แต่ถ้าใครมีเพื่อนสนิทเป็นสิบ ก็กลับเป็นของแปลกแล้ว 


 

บางคนคิดว่าเขามีเป็นร้อย ถ้าเขาไม่หลงตัวเองเขาก็เป็นคนที่แปลกที่สุดในโลกแล้วในบรรดา
คนที่คุณคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทของคุณ มีกี่คนที่คุณรู้สึกเหมือนกับที่ผมเกริ่นเอาไว้ในตอนแรก
รับรองได้ว่าไม่มี โลกทั้งใบมีคนหกพันกว่าล้าน ไม่มีเพื่อนคนไหนที่คุณจะมีความรู้สึกแบบนี้เลย
ทีนี้เราจะกลับมาหาคน ๆ นี้ คนเดิมที่ทำให้หัวใจคุณปั่นป่วน  คุณเริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกหรือยัง ที่คุณได้มาพบมาเจอคนๆนี้

หนึ่งในหกพันล้าน แต่ยังมีเรื่องที่แปลกกว่า ก็คน ๆนี้อีกนั่นแหละ ที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขที่ได้ดูแลเขา (โดยที่เขาจะเต็มใจให้ดูแลหรือเปล่าก็ไม่สน) คนที่ทำให้คุณต้องทำอะไรต่ออะไรตั้งหลายอย่าง ที่คุณไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต ทั้ง ๆที่เขาก็ไม่ได้มาเรียกร้องให้คุณทำ คนที่ทำให้คุณปลี่ยนแปลงตัวเองได้ อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ขอร้องสักนิด
และที่แปลกที่สุดคุณกลับรู้สึกเจ็บปวด ถ้าคนๆ นี้ ขอเป็น“เพื่อน”ที่ดีที่สุดของคุณ

ประเด็นของเรื่องนี้ ก็ไม่มีอะไร เพียงแต่ผมอยากจะบอกว่า
"ถ้าวันหนึ่งคุณได้พบกับคน ๆ นี้ของคุณ คนที่เป็นหนึ่งในหกพันล้านสำหรับคุณ
คุณก็ควรจะดูแล คน ๆนี้ของคุณให้ดีที่สุด ไม่ทำให้เขาหรือเธอต้องเสียใจ"

เพราะนั่นคือสิ่งที่วิเศษที่สุด หรืออย่างน้อยก็เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานึกเสียใจภายหลังว่า

คุณไม่น่าทำร้ายจิตใจของเขาเลย แล้วการที่คุณได้รักเขา แม้ว่าบางครั้งจะทำให้คุณเป็นทุกข์ เสียใจแทบเป็นแทบตาย
แต่ถ้าคุณตัดความเห็นแก่ตัวของคุณทิ้ง ไม่คิดเพียงแต่จะครอบครอง คุณนึกถึงความรักที่คุณมีให้เขา คุณได้รู้สึกว่าวันนี้คุณรักเขาจังเลย คุณจะชอบความรู้สึกนี้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าการรักเพื่อที่จะรักเพียงอย่างเดียว จะเป็นสิ่งที่ทรมานที่สุดสิ่งหนึ่ง แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณทำได้อย่างสนิทใจ
คุณรู้สึกว่าความสุขของการเป็นผู้ได้รัก ยิ่งกว่าความสุขของการถูกรัก คุณก็จะเป็นคนที่โชคดีที่สุด แล้วคุณก็จะรู้สึกว่าคุณมีความสุขมากที่สุดในชีวิต

อัพเดทล่าสุด