https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ดูแลสุขภาพ วิธีอาบน้ำให้หมดจด ผิวนุ่ม น่าสัมผัส มีเคล็ดลับ MUSLIMTHAIPOST

 

ดูแลสุขภาพ วิธีอาบน้ำให้หมดจด ผิวนุ่ม น่าสัมผัส มีเคล็ดลับ


675 ผู้ชม


ดูแลสุขภาพ วิธีอาบน้ำให้หมดจด ผิวนุ่ม น่าสัมผัส มีเคล็ดลับ

manie เปิดไปเจอเรื่องการอาบน้ำ น่าสนใจทั้งที่น่าจะไม่มีเรื่องอะไรยากไปกว่า ฟอกสบู่ ถูตัวนะ
การ อาบน้ำดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆที่ไม่น่าจะมีรายละเอียดอะไรมากมาย แต่จะอาบอย่างไรให้ผิวพรรณของคุณที่นอกจากจะสะอาดหมดจดแล้ว ยังนุ่มเนียน สดใส ไม่แห้งแตก สนใจแล้วสิคะ ?   

ดูแลสุขภาพ วิธีอาบน้ำให้หมดจด ผิวนุ่ม น่าสัมผัส มีเคล็ดลับ

ประการแรก ต้องให้ความสนใจกับอุณหภูมิของน้ำที่จะอาบก่อนค่ะ เพราะอุณหภูมิของน้ำจะมีความสัมพันธ์กับระบบการไหลเวียนโลหิตตลอดจนระบบการ หายใจของเราส่วนคุณจะเลือกอุณหภูมิของน้ำที่จะอาบอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบน้ำอุ่นหรือน้ำเย็และสภาพอากาศเป็นอย่างไร ซึ่งจะมีข้อดีแตกต่างกันไป
น้ำร้อน หากคุณเป็นคนขี้หนาว หรือเข้าหน้าหนาวมาก ก็เหมาะที่จะอาบน้ำร้อน อุณหภูมิที่กำลังดี ก็คือ 38-40 องศาเซนเซียสค่ะ แต่ไม่ควรจะอาบน้ำในอุณหภูมินี้นานติดต่อกันเกินกว่า 10-15 นาทีนะคะ และเมื่ออาบเสร็จแล้ว หลังจากเช็ดตัวให้แห้งแล้ว ก็ลูบไล้ผิวด้วยครีมบำรุงผิว เพื่อป้องกันผิวแห้งจากการสูญเสียไขมันไปกับการอาบน้ำ แล้วก็จิบน้ำชาร้อนๆเสียหน่อย ก็จะอุ่นไปทั้งตัวค่ะ
น้ำอุ่น หากหนาวน้อยหน่อย ก็ใช้น้ำอุ่นที่อุณหภูมิระหว่าง 27-34 องศาเซนเซียสค่ะ ซึ่งจะทำให้ร่างกายผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ และคุณสามารถใช้เวลาในการอาบได้นานถึง 20 นาที - 1 ชั่วโมงเลยละ
น้ำเย็น ในช่วงอากาศร้อนแสนร้อน แน่นอนว่าคุณคงต้องการอาบน้ำเย็นให้ชื่นฉ่ำหัวใจ ซึ่งอุณหภูมิที่แนะนำก็คือ 21-27 องศาเซนเซียสค่ะ แต่ก็ไม่ควรจะอาบนานนะคะ น้ำเย็นจะช่วยให้กล้ามเนื้อและผิวพรรณตึงตัวได้ดี ระบบการหายใจดี ลดความอ่อนเพลียเหนื่อยล้าได้ดีค่ะ
 สำหรับผู้ที่ใช้อ่างอาบน้ำ สิ่งที่จะกระซิบบอกเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสดชื่นแก่ผิว ก็คือ การใส่น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่คุณชอบ หรืออาจจะเพิ่มเกลืออาบน้ำลงไปด้วย ก็จะยิ่งหอมสดชื่นขึ้นค่ะ หากมีเวลามากพอ ก็ใช้ สูตรน้ำผึ้งอาบน้ำ เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลให้แก่ผิวพรรณ ด้วยสูตรง่ายๆคือ ใช้น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะผสมในน้ำอุ่น แล้วแช่ตัวลงไปในอ่างอาบน้ำ เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วละคะ
ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการอาบน้ำแบบใด พึงระลึกไว้เสมอว่า สบู่ ครีมอาบน้ำที่คุณจะเลือกใช้นั้น ควรจะเป็นชนิดที่อ่อนโยนต่อผิว รวมทั้งใช้อุปกรณ์ขัดผิว เช่น ใยบวบ, หินขัด ฯ ขัดเซลที่ตายให้หลุดลอกออกไป เพื่อเผยผิวใหม่ที่สดใส
ได้อย่างเต็มที่ยังไงละคะ
สิ่ง ที่ไม่ควรจะลืมหลังจากอาบน้ำและเช็ดตัวแล้วทุกครั้ง ก็คือ การลูบไล้ผิวทั่วเรือนร่างด้วย น้ำมันบำรุงผิว หรือ ครีมบำรุงผิวทุกครั้งค่ะ และหากคุณจะต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดร้อนภายนอก ก็ควรจะใช้ครีมบำรุงผิวชนิดที่ป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเลตด้วยนะคะ ผิวผ่องจะได้อยู่กับคุณนานๆค่ะ

แหล่งที่มา : womenonline

อัพเดทล่าสุด