https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องยากส์ ปรับพฤติกรรมแย่ๆ เป็นคนใหม่ที่มี สุขภาพดี MUSLIMTHAIPOST

 

สุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องยากส์ ปรับพฤติกรรมแย่ๆ เป็นคนใหม่ที่มี สุขภาพดี


810 ผู้ชม


สุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องยากส์ ปรับพฤติกรรมแย่ๆ เป็นคนใหม่ที่มี สุขภาพดี

          ปฏิวัติสุขภาพสู่การเป็น "คนใหม่"ในชีวิตประจำวันของคนเรานั้นต่างมีพฤติกรรมทำร้ายสุขภาพอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการห่างเหินการออกกำลัง, ดื่มน้ำน้อย, สูบบุหรี่, ปาร์ตี้เป็นนิจสิน ฯลฯ
         เราควรปรับพฤติกรรมแย่ๆ เหล่านั้นเพื่อกลายเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพดีกว่าเดิมเถอะค่ะ

         ดื่มน้ำสะอาด 1 แก้ว ในช่วงเช้า เพื่อล้างสิ่งตกค้างภายใน ส่วนคนไหนอยากมีผิวพรรณที่สวยสดใส ควรดื่มน้ำส้มสด 1 แก้ว เพราะวิตามินซีจากน้ำส้มจะช่วยในการบำรุงเซลล์ผิวค่ะ
         ควรรับประทานอาหารทุกมื้อ โดยเฉพาะอาหารเช้าอันเป็นแหล่งพลังงานสำคัญ ส่วนมื้อกลางวันและมื้อเย็นควรลดปริมาณลงตามความเหมาะสมในการใช้พลังงานค่ะ
         การดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ยังเป็นวิธีที่ดีในการรักษาสมดุลของธาตุในร่างกาย
         ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การออกกำลังกายที่สุดคือ ช่วงเช้าหลังตื่นนอน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายได้เผาผลาญได้ดีที่สุด
         อย่าลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร แทนที่จะผอมกลับส่งผลให้ร่างกายขาดภูมิต้านทาน และยังทำให้น้ำหนักไม่ลดอีกด้วย ควรเปลี่ยนมาเลือกบริโภคอาหารที่อุดมด้วยเส้นใย อย่างผักใบเขียว และผลไม้จะดีกว่า
         ก่อนเข้าห้องน้ำควรล้างมือก่อน 1 ครั้ง เนื่องจากทางการแพทย์วิจัยไว้ว่า การที่เราไม่ล้างมือก่อนทำธุระในห้องน้ำ ทำให้เปอร์เซ็นต์การเกิดมะเร็งปากมดลูกได้มากกว่าคนที่ล้างมือ
         ควรตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง เพราะสามารถแก้ไขหรือป้องกันก่อนการเกิดมะเร็งได้
         ควรเปลี่ยนการบริโภคข้าวขาว หรือข้าวขัดสีมาเป็นข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือแทน เพราะในข้าวกล้องจะมีไฟเบอร์ที่ช่วยย่อยมากกว่าข้าวขัดสีที่มีแต่แป้ง
         ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่ากรำกับร่างกายจนเกินไป ในกรณีที่มีปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์ ถ้าไม่ไหวก็ควรพักผ่อนซะบ้าง
         ควรบริโภคกาแฟไม่ต่ำกว่า 1-2 ถ้วยต่อวัน และหลังจากดื่มแล้ว ควรรีบแปรงฟันทันที เพราะสารคาเฟอีน ในกาแฟจะทิ้งคราบเกาะอยู่ตามฟัน ทำให้สีฟันหมองและเสื่อมลง
        ไม่ยากเกินไปใช่มั๊ยคะ..สำหรับการปฏิวัติสุขภาพเพื่อการเป็นคนใหม่ เพราะนั่นหมายถึงการฉลาดในการดูแลตัวเองค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.daradaily.com/main/

อัพเดทล่าสุด