หัวใจวาย โรคร้ายใกล้ตัว กำเริบได้ถ้าทำงานกับ เจ้านายห่วยๆ MUSLIMTHAIPOST

 

หัวใจวาย โรคร้ายใกล้ตัว กำเริบได้ถ้าทำงานกับ เจ้านายห่วยๆ


757 ผู้ชม


โรคร้ายใกล้ตัว หัวใจวาย ได้ถ้าทำงานกับ เจ้านายห่วยๆ

หัวใจวาย โรคร้ายใกล้ตัว กำเริบได้ถ้าทำงานกับ เจ้านายห่วยๆ

เดลิเมล์ – แค่ต้องทำงานกับเจ้านายเผด็จการและไม่สร้างสรรค์ก็แย่พอแล้ว ล่าสุดนักวิจัยยังเตือนว่าสถานการณ์นี้อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้
       
        การมีผู้นำเลวร้ายไม่ได้ทำให้พนักงานลาป่วยมากผิดปกติเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงของการเจ็บป่วยในอนาคตด้วย
       
        ผลศึกษาพบว่าคนที่ต้องทำงานกับผู้จัดการห่วยๆ นานๆ มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเป็นโรคร้ายแรง เช่น หัวใจวาย ในอีกสิบปีข้างหน้า
       
        ทั้งนี้ นักวิจัยได้ทำการศึกษาจากพนักงานเกือบ 20,000 คนในสวีเดน เยอรมนี โปแลนด์ และอิตาลี ครอบคลุมอุตสาหกรรมมากมายตั้งแต่การทำป่าไม้ไปจนถึงโรงแรม
       
        นักวิจัยได้เปรียบเทียบระดับความเครียด สุขภาพ การลาป่วย และความเหนื่อยล้าจิตใจของพนักงาน กับความรู้สึกที่มีต่อผู้จัดการ โดยใช้เกณฑ์ เช่น การสร้างแรงบันดาลใจ การสนับสนุน การเป็นตัวแทนหรือผู้มีอำนาจ และความไม่ซื่อสัตย์
       
        การศึกษาชิ้นหนึ่งจากสถาบันแคโรลินสกาในสต็อกโฮล์ม สวีเดน พบว่าชาวเมืองเพศชายมีแนวโน้มมีปัญหาโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 25% ในช่วงสิบปีต่อไป หากไม่มีความสุขกับเจ้านายตั้งแต่ต้น
       
        ทั้งนี้ สถาบันความเป็นเลิศด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลแห่งชาติของอังกฤษ เสนอแนะว่าผู้จัดการที่พนักงานรัก สามารถทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 1,000 ปอนด์ต่อพนักงานหนึ่งคน เนื่องจากสุขภาพจิตที่ดีช่วยลดการสูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
หัวใจวาย โรคร้ายใกล้ตัว กำเริบได้ถ้าทำงานกับ เจ้านายห่วยๆ

อัพเดทล่าสุด